Bandai Namco vượt khó để đạt doanh số khả quan

Bandai Namco công bố doanh thu khả quan.

Bộ phận trò chơi của công ty đã thu về tổng cộng 2,9 tỷ đô la trong khoảng thời gian 12 tháng.

Báo cáo tài chính năm tài chính của Bandai Namco cho biết công ty đã tăng 11% khi đạt 7,3 tỷ USD. Doanh thu thuần năm 2023 đạt 990 tỷ Yên (7,3 tỷ USD), tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng giải trí kỹ thuật số đạt 385 tỷ Yên (2,9 tỷ USD), tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận thu về đạt 90,3 tỷ Yên (673 triệu USD), giảm 3% so với cùng kỳ năm 2022.

Bandai Namco công bố doanh thu khả quan.

Bandai Namco công bố doanh thu khả quan.

Bandai Namco không thảo luận về hiệu suất của các trò chơi cụ thể. Tuy nhiên, các tựa game lớn trong năm bao gồm One Piece Odyssey, JoJo’s Bizarre Adventure: All-Star Battle R, Digimon Survive, Dragon Ball: The Breakers và doanh số bán hàng liên tục của Elden Ring, được phát hành sau một tháng vẫn giữ nguyên so với trước đây của công ty.

Chia nhỏ phân khúc trò chơi điện tử của Bandai Namco (di động và một số tựa game trên PC) đã thu về 194 tỷ Yên (1,4 tỷ USD), tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu ròng trò chơi điện tử đạt 160 tỷ Yên (1,2 tỷ USD), giảm 8% so với năm ngoái. Trong năm tài chính hiện tại, Bandai Namco dự đoán cả hai mảng kinh doanh sẽ tăng trưởng, với nội dung mạng đạt 200 tỷ Yên (1,5 tỷ USD) và trò chơi điện tử gia đình đạt 170 tỷ Yên (1,3 tỷ USD).

Dragon Ball Fighter Z để lại dấu ấn mạnh mẽ.

Dragon Ball Fighter Z để lại dấu ấn mạnh mẽ.

Về doanh số bán trò chơi điện tử tại nhà, châu Âu dẫn đầu với 19,5 triệu bản được bán ra. Châu Mỹ đã bán được 18,7 triệu bản và Nhật Bản đã bán được 10 triệu bản trong năm tài chính. Nhìn về phía trước, Bandai Namco đã dự báo rằng doanh thu thuần sẽ đạt 7,4 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024.

Bandai Namco đã phân phối 48,3 triệu trò chơi từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023 và có kế hoạch phân phối nhiều trò chơi như vậy cho năm tài chính mới hiện tại với phân bổ địa lý tương tự (10 triệu ở Nhật Bản, 18 triệu ở Mỹ, 20 triệu ở châu Âu). Trong đó, thương hiệu Dragon Ball đã ghi nhận (trên toàn bộ tập đoàn Bandai Namco, không chỉ trò chơi điện tử) doanh thu hàng năm là 977 triệu euro, dẫn trước Gundam (888 triệu euro) và One Piece (583 triệu euro). Hơn nữa, Bandai Namco vừa thông báo rằng Dragon Ball Xenoverse 2 (phát hành vào tháng 10 năm 2016) và Dragon Ball FighterZ (phát hành vào tháng 1 năm 2018) đều đã vượt 10 triệu bản được phân phối trên toàn thế giới.

Bandai Namco

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *