Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để làm lại bộ ba tựa game Metal Gear Solid

Đánh giá post

Với tần suất của các công bố remake game thời hiện đại, đã đến lúc bộ ba trò chơi Metal Gear Solid được đem trở lại cho một thế hệ mới.

Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để làm lại bộ ba tựa game Metal Gear Solid

Nhiều người cảm thấy Kojima đã thổi hồn cho Metal Gear, và tương lai của loạt trò chơi khi không có anh ấy là vô cùng lung lay.

Ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, thương hiệu Metal Gear có thể thoải mái đối đầu với bất kỳ IP nào khác. Bản phát hành năm 1998 của Metal Gear Solid đã đưa sê-ri Metal Gear trở thành tâm điểm chú ý và các phần tiếp theo của nó đã chứng minh rằng nó nổi tiếng hơn bất cứ thứ gì khác trên thị trường. Nhưng tuổi đời đã lâu của thương hiệu có nghĩa là cả một thế hệ không được trải nghiệm ba tựa game Metal Gear Solid đầu tiên, điều này khiến chúng trở thành ứng cử viên hoàn hảo cho việc làm lại khi các bản game remake và remaster xuất hiện ngày càng nhiều trên toàn ngành.

Bản phát hành năm 2014 của Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain đã đánh dấu chương cuối cùng cho sự tham gia của người sáng tạo Hideo Kojima vào thương hiệu. Sự khác biệt sáng tạo với Konami đã dẫn đến việc Kojima đi theo con đường riêng của mình để tạo ra Death Stranding, với nhiều dự án chưa được đặt tên khác đang được triển khai. Nhiều người cảm thấy Kojima đã thổi hồn cho Metal Gear, và tương lai của loạt trò chơi khi không có anh ấy là vô cùng lung lay. Điều này khiến mọi khả năng trò chơi được làm lại là vô cùng khó, nhưng đối với một thương hiệu quan trọng như vậy thì sẽ là một sự lãng phí nếu không làm lại.

Bộ ba tựa game Metal Gear Solid đã vô cùng thành công

Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để làm lại bộ ba tựa game Metal Gear Solid

Tựa game đã giới thiệu cơ chế ẩn nấp lén lút trước đây chưa từng được đem vào một trò chơi điện tử nào, cùng với một câu chuyện sâu sắc và phức tạp với các nhân vật hoàn chỉnh, quy mô của Metal Gear Solid rất khó để diễn tả thành lời vào thời điểm đó.

Thương hiệu Metal Gear đã giới thiệu một loạt các chủ đề và khái niệm đã được vay mượn nhiều lần trong nhiều năm. Mặc dù phần đầu tiên đã ra mắt vào năm 1987 cho MSX và NES, nhưng Metal Gear Solid năm 1998 cho PlayStation mới thực sự đưa thương hiệu này lên điểm nóng. Tựa game đã giới thiệu cơ chế ẩn nấp lén lút trước đây chưa từng được đem vào một trò chơi điện tử nào, cùng với một câu chuyện sâu sắc và phức tạp với các nhân vật hoàn chỉnh, quy mô của Metal Gear Solid rất khó để diễn tả thành lời vào thời điểm đó.

Người chơi điều khiển Solid Snake, một người lính lành nghề có nhiệm vụ thâm nhập vào một cơ sở vũ khí hạt nhân và vô hiệu hóa mối đe dọa khủng bố FOXHOUND. Trò chơi có đầy đủ các diễn viên lồng tiếng, và vai diễn Snake của David Hayter đặc biệt nổi tiếng. Trò chơi đã thành công với cả người hâm mộ và các nhà phê bình, và thường được coi là một trong những trò chơi điện tử quan trọng nhất từng được sản xuất.

Phần tiếp theo là Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty, tiếp nối ba năm sau trên PlayStation 2. Mặc dù là một trong những trò chơi điện tử được mong đợi nhất mọi thời đại, nó đã hoàn toàn đánh đổ kỳ vọng khi đưa một nhân vật chính mới là Raiden trở thành tâm điểm, để lại Snake trong một vai phụ. Sons of Liberty cũng có một số vấn đề phân cực đan xen vào câu chuyện của nó, khiến mọi người vào thời điểm đó tranh cãi rằng cốt truyện của nó quá phức tạp.

Bất chấp những vấn đề này, trò chơi một lần nữa thành công về mặt thương mại và nhận được những đánh giá sáng giá về tính chân thực, sự chú ý đến từng chi tiết và điểm số âm nhạc mang tính biểu tượng. Những nỗ lực của trò chơi trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp đã được coi là một ví dụ điển hình về sự thể hiện nghệ thuật trong ngành, và theo nhiều cách thì Metal Gear Solid 2 còn là một tựa game vượt thời gian. Nhiệm vụ của Raiden nhằm loại bỏ mối đe dọa khủng bố từ một cơ sở dọn dẹp ngoài khơi có tên là Big Shell, và những người hâm mộ ban đầu e dè về việc chơi tựa game với tư cách là nhân vật chính mới thậm chí đã nhanh chóng bị cuốn vào không khí của trò chơi.

Metal Gear Solid 3: Snake Eater tiếp nối ra mắt vào năm 2004. Là phần tiền truyện hơn 30 năm trước Metal Gear Solid, trò chơi có sự tham gia của Naked Snake trong bối cảnh rừng rậm, nông thôn nhấn mạnh cơ chế ngụy trang mới. Dựa trên nền tảng của những người tiền nhiệm của nó, nhiều người coi Metal Gear Solid 3 là phiên bản tốt nhất của series, với cơ chế cải tiến và một cốt truyện hấp dẫn là bằng chứng cho thấy Kojima luôn đứng đầu những trò chơi của mình.

Series Metal Gear mang tính biểu tượng vì nhiều lý do, trong đó có bộ sưu tập các nhân vật phản diện dẫn đến những trận đánh trùm ly kỳ, độc đáo. Snake Eater đã thể hiện điều này khi có một số trận đánh trùm hay nhất trong sê-ri Metal Gear, bao gồm màn chơi mang tính biểu tượng với súng bắn tỉa chống lại The End.

Bộ ba Metal Gear Solid nên được giới thiệu với game thủ mới

Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để làm lại bộ ba tựa game Metal Gear Solid

Metal Gear Solid vẫn là một IP nặng ký, mặc dù tương lai của nó là không chắc chắn do Kojima và Konami đi theo con đường riêng của họ.

Tất cả các tựa game Metal Gear Solid này đều nằm trong số những trò chơi PlayStation hay nhất từng được sản xuất, nhưng tuổi đời của chúng đã lâu có nghĩa là một số khía cạnh chưa được tổ chức đặc biệt tốt. Hình ảnh, đặc biệt là trong trò chơi đầu tiên, cần được nâng cấp và với sức mạnh của phần cứng của các thế hệ console hiện tại, đây sẽ là một nhiệm vụ có thể dễ dàng làm được. Một số cơ chế gameplay cũng đã cũ kỹ, với chuyển động của Snake có cảm giác cứng và khó nhìn trong suốt bộ ba phần game, vì vậy một cuộc đại tu có thể đưa chúng phù hợp với kỳ vọng ngày nay.

Trò chơi thứ năm trong sê-ri, The Phantom Pain, có một số lối chơi mạnh mẽ nhất trong toàn bộ sê-ri. Nó được ca ngợi vì cách tiếp cận mở đối với các nhiệm vụ và sự tự do mà nó mang lại cho người chơi. Mặc dù không cần phải thay đổi nhiều, đặc biệt là về cốt truyện của bộ ba trò chơi gốc, nhưng thật dễ dàng để thấy một số cơ chế hiện đại này được sử dụng làm bản thiết kế cho các phiên bản mới của ba phần đầu tiên.

Metal Gear Solid vẫn là một IP nặng ký, mặc dù tương lai của nó là không chắc chắn do Kojima và Konami đi theo con đường riêng của họ. Ngoại trừ bản spin-off năm 2018 có tên Metal Gear Survive có chút tương đồng với những người tiền nhiệm của nó, không có trò chơi mới nào kể từ sự ra đi của Kojima và Metal Gear Solid 6 có khả năng sẽ không bao giờ xuất hiện. Tin đồn về việc remake hoặc remaster đã lan truyền trong một thời gian, nhưng vẫn chưa có gì cụ thể được công bố. Việc làm lại bộ ba trò chơi Metal Gear mang tính biểu tượng sẽ cho phép một thế hệ game thủ hoàn toàn mới trải nghiệm ba trong số những tựa game tạo nên thể loại lén lút, hấp dẫn và gay cấn nhất từng được thực hiện, vì vậy cơ hội này không nên bị bỏ qua.

Xem thêm: IP mới của CD Projekt Red sẽ phù hợp trở thành một game nhập vai khoa học viễn tưởng

Konami Metal Gear Solid

Theo: Game4v

Facebook