ByteBrew, nền tảng phân tích trò chơi di động huy động được thêm 4 triệu đô

ByteBrew, nền tảng phân tích trò chơi di động huy động được thêm mới 4 triệu đô la - Ảnh 1.
Đánh giá post

(Tổ Quốc) – Nguồn vốn này được đầu tư để phát triển thêm các công nghệ mới trong ByteBrew.

ByteBrew, nền tảng phân tích trò chơi di động huy động được thêm 4 triệu đô

ByteBrew được biết đến là một nền tảng phân tích game di động, sáng lập bởi hai anh em Cameron Hozouri và Kian Hozouri. Nền tảng này trang bị cho các nhà phát triển game một bộ sản phẩm có ích: từ phân tích, theo dõi nguồn thu cho đến đo lường hành động của người chơi và phân bổ quảng cáo… Đó là thông tin quan trọng mà các nhà phát triển cần trong việc thúc đẩy kinh doanh trò chơi của họ. Đến nay, đây là nền tảng miễn phí đã có hơn 5.000 studio trò chơi di động sử dụng.

ByteBrew, nền tảng phân tích trò chơi di động huy động được thêm mới 4 triệu đô la - Ảnh 1.

Mới đây, ByteBrew cho biết đã huy động được thêm 4 triệu đô la (khoảng 98 tỷ đồng) cho phiên bản tích hợp mới nhất. Trong số vốn mới huy động thành công, quỹ đầu tư mạo hiểm Konvoy Ventures chiếm tỷ lệ lớn nhất trong danh sách. Được biết, nguồn tài trợ này sẽ được sử dụng trong việc phát triển thêm các công nghệ mới và mở rộng đội ngũ vận hành.

Nhờ công nghệ của ByteBrew, các nhà phát triển game có thể biết được đầy đủ về hiệu quả trò chơi của họ, qua đó có những quyết định quan trọng về thiết kế trò chơi, định hướng phát triển và kế hoạch bán hàng… Đại diện nhà sáng lập, Kian Hozouri chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn về lịch sử hình thành của ByteBrew:

“ByteBrew tiền thân là một studio game, do hai anh em tạo ra mà không có sự hỗ trợ tài chính của các hãng sản xuất trò chơi điện tử nào. Khi chúng tôi phát triển trò chơi, chúng tôi đã làm việc với rất nhiều nhà phát hành khác nhau với mong muốn mở rộng quy mô nhưng không mấy suôn sẻ.

Có những lúc, chúng tôi ước rằng có thể mạnh mẽ tuyên bố ‘Này, tôi không cần nhà phát hành nữa, tôi có thể tự xuất bản trò chơi của mình. Tôi có kinh nghiệm, bộ công cụ, công nghệ để có thể tự mở rộng quy mô’. Và sau nhiều nỗ lực chúng tôi đã hiện thực được ước mơ đó”.

ByteBrew, nền tảng phân tích trò chơi di động huy động được thêm mới 4 triệu đô la - Ảnh 2.

Kian Hozouri – một trong hai nhà sáng lập.

Sản phẩm game của Kian Hozouri làm ra tạm thành công nhưng lợi nhuận không có bởi phải sử dụng 5 – 7 nền tảng khác nhau để có đủ thông tin phục vụ cho mục tiêu mở rộng trò chơi. Mỗi nền tảng đều tốn kém. Vì vậy, hai anh em quyết định tự làm mọi thứ, tạo ra mọi công cụ mà một nhà phát triển cần, tích hợp trong một nền tảng. Và đó là ByteBrew.

ByteBrew ra mắt vào tháng 7/2021, hoàn toàn miễn phí. Những người sáng lập dự kiến có khoảng 50 lượt tải nhưng thực tế họ đạt được hơn 2.500 lượt sử dụng hồi cuối năm 2021. Hiện tại, con số đã lên đến 5.000.

“Nó lớn hơn những gì chúng tôi có thể tưởng tượng. Đến nay, bộ máy vận hành của chúng tôi vẫn chỉ là hai người” –  Kian Hozouri không giấu nổi sự tự hào.

Nguồn vốn mới được huy động sẽ giúp Kian Hozouri và cộng sự có nhiều đóng góp hữu ích hơn nữa và thúc đẩy sự phát triển của ByteBrew.

Theo GameK

Facebook