Vào năm 2023, cuộc chiến toàn cầu về trò chơi di động đã bước vào một cấp độ sâu hơn.
Mới đây, Báo cáo chuyên sâu về xu hướng tiếp thị trò chơi trên di động toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2023 do nền tảng phân tích dữ liệu trò chơi SocialPeta phát hành. Trong quý 1 năm 2023, các game mobile toàn cầu được phát hành hơn 7,8 triệu quảng cáo mới, chiếm 67% của tất cả các sáng tạo quảng cáo.
Theo báo cáo, trong quý đầu tiên của năm 2023, gần 50.000 nhà quảng cáo trong lĩnh vực trò chơi di động đã phát hành tổng cộng hơn 7,8 triệu quảng cáo mới, chiếm 67% tổng số quảng cáo.
Trò chơi causual thống trị cả về số lượng nhà quảng cáo (29,16%, tăng 2,29% so với cùng kỳ năm 2022) và số lượng quảng cáo mới (32,68%, tăng 12,33% so với năm trước). Điều này một lần nữa nhấn mạnh thể loại trò chơi hoạt động tốt như thế nào với quảng cáo. Game mobile casual không thể tách rời khỏi quảng cáo và mua hàng.
Trò chơi xếp hình xếp thứ hai về cả tỷ lệ nhà quảng cáo (12,07%, tăng 0,26% so với cùng kỳ năm ngoái) và tỷ lệ ý tưởng quảng cáo mới (12,12%, giảm 1,91% so với quý 1 năm 2022). Trong khi trò chơi mô phỏng đứng thứ ba về số lượng nhà quảng cáo (9,55%, giảm 0,02%), game nhập vai dẫn đầu một chút về số lượng quảng cáo mới (9,01%).
Bắc Mỹ có số lượng nhà quảng cáo hoạt động trung bình hàng tháng cao nhất với 12.700, cao hơn 30,6% so với khu vực xếp hạng thứ hai là châu Âu. Đồng thời, các nhà quảng cáo ở khu vực Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan của Trung Quốc đưa ra số lượng ý tưởng quảng cáo trung bình cao nhất mỗi tháng, ở mức 239, tiếp theo là Nhật Bản và Hàn Quốc (230) và Đông Nam Á (222). Để so sánh, các nhà quảng cáo ở Bắc Mỹ phát hành trung bình 180 quảng cáo mỗi tháng. Điều này cho thấy mặc dù Bắc Mỹ có số lượng nhà quảng cáo lớn nhất, nhưng châu Á lại có sản lượng trung bình của các nhà quảng cáo cao nhất, điều này cũng giải thích sự phổ biến ở châu Á.
Mỗi nhà quảng cáo tạo trung bình 245 quảng cáo trên Android so với 185 trên iOS, chênh lệch 32,3%. SocialPeta lưu ý rằng số lượng quảng cáo trong quý đầu tiên đã tăng lên trong ba năm qua. Mặc dù vậy, mức trung bình của iOS là 114.400 lượt xem cho mỗi quảng cáo sáng tạo cao hơn so với mức trung bình của Android là 89.100 lượt xem cho mỗi quảng cáo.
Quảng cáo video vẫn là định dạng quảng cáo phổ biến nhất, chiếm 82,97% tổng số quảng cáo trong quý 1 năm 2023. Ngược lại, quảng cáo hình ảnh, đứng thứ hai, chiếm 13,56%, trong khi quảng cáo tương tác chỉ chiếm 2,17% trong tổng số. Tất cả các định dạng quảng cáo khác cộng lại chiếm 1,30%.
Khối lượng quảng cáo video tuyệt đối này được thể hiện một cách nhất quán trong tổng số lượt phát, chiếm 82,05% trong quý. Để so sánh, quảng cáo hình ảnh chiếm 15,91% tổng số lần phát quảng cáo trong quý. Tuy nhiên, SocialPeta cũng chỉ ra rằng mặc dù số lượng quảng cáo hình ảnh tiếp tục tăng trong năm ngoái, nhưng tỷ lệ quảng cáo hình ảnh bắt đầu có xu hướng giảm trong quý này. Tình trạng quảng cáo và tiếp thị của các loại trò chơi phổ biến tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi các trò chơi RPG có dấu hiệu hạ nhiệt.
Theo: Game4v