Chủ tịch Square Enix lạc quan về phát triển game năm 2024

Kiryu Takashi - CEO Square Enix. Ảnh: Video Games Chronicle.
5/5 - (21 bình chọn)

Chủ tịch công ty game Nhật Bản Square Enix chia sẻ quan điểm về phát triển game năm 2024 thông qua bức thư ngỏ đầu năm, nêu rõ kế hoạch phát triển của công ty trong năm nay.

Năm 2024 đánh dấu lần đầu tiên chủ tịch mới của Square Enix, Takashi Kiryu, chia sẻ về tình hình phát triển game trên cương vị mới. Kiryu Takashi nhậm chức vào tháng 6 năm 2023, thay thế ông Yosuke Matsuda, người đã nắm quyền lãnh đạo trong 10 năm với tư cách là chủ tịch công ty.

Kiryu Takashi - CEO Square Enix. Ảnh: Video Games Chronicle.

Kiryu Takashi – CEO Square Enix. Ảnh: Video Games Chronicle.

Trong thư ngỏ năm nay, ông Kiryu Takashi đã đưa ra các mục tiêu phát triển của Square Enix trong năm nay. Kiryu cho biết Square Enix tiếp tục đối mặt với những thách thức nhưng công ty rất lạc quan về tiềm năng ứng dụng của công nghệ AI hiện nay cho việc tạo game mới. Ông tin rằng những công nghệ mới này sẽ giúp ích cho việc thiết kế game.

Vì vậy, Square Enix sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Generative AI trong việc phát triển và phân phối các sản phẩm game. CEO Kiryu nói: “Tôi tin rằng AI có khả năng tạo ra những gì ngoài sức tưởng tưởng của mỗi chúng ta, làm nên quá trình sáng tạo bền bỉ lâu dài”.

Ngoài ra, Square Enix sẽ tiếp tục xem xét quy trình phát triển của các trò chơi hiện có, thúc đẩy tiêu chuẩn hóa quy trình phát triển trò chơi và cải thiện chất lượng cũng như số lượng phát triển. Về mặt phân phối, hãng game tiếp tục thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và toàn cầu về phân phối và tiếp thị.

Ông Kiryu Takashi cũng tin rằng việc phân phối truyện tranh, phim và truyền hình, giải trí trò chơi điện tử và các hoạt động kinh doanh khác sẽ giúp hình thành sức mạnh tổng hợp với IP của Square Enix và mở rộng đối tượng thương hiệu, sẽ trở thành lĩnh vực kinh doanh trọng điểm tiếp theo của công ty.

Điều đáng nói là trong bức thư đầu năm hai năm qua, Square Enix đã đề cập rất nhiều đến các khái niệm như blockchain và trò chơi Web3. Tuy nhiên, trong thư ngỏ năm nay, Kiryu Takashi chỉ đề cập đơn giản rằng họ sẽ “dành nguồn lực để theo đuổi những hướng này”. Ông cho biết: “Về các lĩnh vực kinh doanh mới, trước đây chúng tôi đã xác định ba lĩnh vực đầu tư chính là giải trí blockchain/Web 3.0, trí tuệ nhân tạo và đám mây. Năm ngoái, chúng tôi đã xác định lại sứ mệnh và mục tiêu tổng thể của mình trên ba lĩnh vực này. Công ty hiện đang nỗ lực sửa đổi cơ cấu tổ chức và tối ưu hóa việc phân bổ nguồn lực để hỗ trợ công việc trong các lĩnh vực này.

Biểu đồ doanh thu của Square Enix. Ảnh: TechRaptor.

Biểu đồ doanh thu của Square Enix. Ảnh: TechRaptor.

Ngoài các lĩnh vực đầu tư trọng tâm, chúng tôi cũng sẽ cố gắng đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình. Những sáng kiến ​​này sẽ là yếu tố quyết định quan trọng nhất giúp tập đoàn thích ứng linh hoạt với môi trường kinh doanh đang thay đổi và tiếp tục tạo ra nội dung chất lượng cao. Những sáng kiến ​​này sẽ giúp chúng tôi tạo ra một môi trường phát triển toàn diện”.

Hiệu suất doanh thu của hãng game Nhật Bản trong những năm gần đây không như mong đợi. Bất chấp việc ra mắt các trò chơi nổi tiếng như Final Fantasy 16, Square Enix vẫn sụt giảm doanh thu đáng kể trong hai năm qua.

Chủ tịch Square Enix phát triển game square enix

Theo: Game4v

Facebook