Thế giới của anime isekai là một hình thức thoát ly thực tại, nơi main chính có thể thoát khỏi sự tẻ nhạt và quen thuộc của cuộc sống thực và tự do chạy trong một thế giới tưởng tượng xa xôi. Điều này có thể rất thú vị, nhưng quá thường xuyên, những loạt phim như vậy kết thúc như những tưởng tượng về sức mạnh đối với main (thường là nam chính) như tiêu diệt ma vương, thành thần…etc.. , điều này sẽ trở nên không còn hay ho như khởi đầu.
Không phải mọi loạt phim isekai đều đi theo con đường này, thậm chí không phải tất cả các phim theo dạn hành động, nhưng rất nhiều . Trong loạt phim như vậy, chủ nghĩa thoát ly đã bị đưa quá xa, và loạt phim nhanh chóng dừng lại khi nhân vật chính trở nên bất khả chiến bại. Anh ấy hoặc cô ấy (thường là nam nhân vật) có sức mạnh phép thuật vô cùng lớn, một vòng tròn gồm những người bạn hoàn toàn trung thành và về cơ bản là mọi thứ họ muốn đều đạt được. Một nhân vật như vậy đã đạt được mục tiêu cuối cùng, có nghĩa là không còn nơi nào để đi. Rất may, loạt phim như I’ve Been Killing Slimes for 300 Years and Maxed Out My Level làm mới mọi thứ bằng cách thay đổi mức độ ưu tiên của câu chuyện. Tại sao trở thành một anh hùng bất khả chiến bại, khi bạn có thể dừng lại và tận hưởng cuộc sống màu hường ?
Một số loạt anime nói về tình cảnh nhưng nhân vật chính vô đối mà One Punch Man là điển hình . Saitama đã trở thành kẻ bất khả chiến bại nhưng phải đối mặt với chứng trầm cảm và buồn chán vì mình quá mạnh . Trong các bộ truyện khác, kẻ đứng đầu bất khả chiến bại, như Reincarnated as a Slime’s Rimuru Tempest, thay vào đó tìm cách cải thiện cuộc sống của những người khác. Không chỉ là cao quý như vậy, mà còn có nghĩa là sức chiến đấu của nhân vật đã không có nhiều ý nghĩa, vì các vấn đề của họ đều xoay quanh việc giải quyết các vấn đề và mối quan hệ giữa và với người khác.
Các loạt phim isekai khác né tránh vấn đề “nhân vật chính bất khả chiến bại” bằng cách đặt cho họ những mục tiêu bất không thể đạt được bằng bạo lực hoặc sức mạnh, như tìm kiếm mục đích sống hoặc yêu. Đó là những gì Diệt Slime Suốt 300 Năm, Tôi Level MAX Lúc Nào Chẳng Hay hướng đến, và nơi Azusa, nữ anh hùng phù thủy bất khả chiến bại của nó, bước vào.
Đúng như tiêu đề của bộ truyện , Azusa đã dành cả ba thế kỷ để giết quái vật Slime để lấy điểm kinh nghiệm và vàng, và tất cả các chỉ số của cô đều đạt mức tối đa. Do đó, không có trận chiến nào thậm chí là thử thách đối với cô ấy và, trong một loạt phim thiên về chiến đấu, đây sẽ là một vấn đề thực sự. Tuy nhiên, mục tiêu của Azusa không dựa trên chiến đấu hay vinh quang – cô ấy chỉ muốn thư giãn.
Azusa cực kỳ mạnh mẽ, nhưng điều đó không quan trọng, vì mục tiêu của cô ấy rất đơn giản và theo chủ nghĩa hòa bình. Sức mạnh phép thuật của cô là ngẫu nhiên, có nghĩa là thử thách thực sự là xem liệu cô có thể duy trì một cuộc sống yên tĩnh, hạnh phúc giữa sự can thiệp liên tục từ những người muốn tìm kiếm vinh quan đánh bại kẻ mạnh nhất . Điều này dẫn đến một câu chuyện hấp dẫn, nơi Azusa xắn tay áo và bắt đầu làm việc để đảm bảo rằng cô ấy (trớ trêu thay) không phải làm việc nữa. Một cách nghịch lý, cô ấy sẽ tự thúc ép bản thân để mọi thứ trở nên dễ dàng và sẵn sàng truyền đạt bài học này cho những người bạn mới của mình, chẳng hạn như cô gái rồng Laika.
Quyền lực, danh vọng và sự giàu có có ích gì nếu một người không thể tận hưởng những điều kỳ diệu nhỏ bé của cuộc sống con đường? Quyền lực tối thượng tự nó gây nhàm chán. Rất may, Azusa biết rằng hạnh phúc là thứ đến từ bên trong trái tim của một người, chứ không phải là trên đỉnh của hằng hà kẻ thù bị đánh bại. Người ta cho rằng hạnh phúc là một quyết định, và Azusa đã khiêm tốn lựa chọn một cách khôn ngoan.
Theo Kodoani.