Công ty phân tích SensorTower báo cáo rằng quý 1 năm 2022 đã chứng kiến rằng chi tiêu quảng cáo cho tiếp thị trò chơi đã tăng 41%.
Báo cáo mới từ SensorTower cho biết, trong quý đầu tiên của năm 2022, trò chơi di động đã tạo ra doanh thu 21 tỷ đô la, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái mặc dù hoạt động marketing game có sự gia tăng.
Công ty phân tích cũng tiến hành cung cấp bảng phân tích cho các mặt tiền cửa hàng App Store và Google Play về chi tiêu cho trò chơi. Doanh thu thị trường Google Play trong giai đoạn này đã giảm 14% vì kiếm được 8 tỷ đô la. Trong khi đó, Apple App Store đã giảm 2% trong chi tiêu của người tiêu dùng xuống còn 13 tỷ USD trong giai đoạn này.
Trong quý, ba sản phẩm game có doanh số cao nhất trên cả hai cửa hàng tiếp tục là những gương mặt quen thuộc. Honor of Kings của Tencent đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu với 735 triệu USD, trong khi PUBG Mobile đứng thứ hai với 643 triệu USD. Đứng thứ ba là game nhập vai hành động Genshin Impact của MiHoYo – game kiếm về 551 triệu đô la trong quý.
Tính đến cuối năm 2021, gần 3 tỷ người chơi trên toàn thế giới đã chi tổng cộng 175,8 tỷ đô cho các trò chơi. Trong số đó, 20% tăng trưởng doanh thu được đóng góp bởi những người chơi mới tham gia trò chơi từ năm 2020 trở về sau, trong khi 80% còn lại bao gồm những người chơi cũ đã chơi trò chơi trước năm 2020.
Điều đáng nói, châu Á đứng đầu thế giới với 1,615 tỷ game thủ, chiếm 54%. Trong chỉ số về tăng trưởng người chơi mới, khu vực Trung Đông và châu Phi đứng đầu thế giới với tốc độ tăng 10,1%, cao hơn 3,9% so với vị trí thứ hai là Mỹ Latinh.
Trong số những người chơi mới, dữ liệu cho thấy có 173 triệu người chơi mới hoặc cũ đã tham gia trò chơi vào năm 2020. Trong số đó, 53% người chơi mới hoặc trở lại là phụ nữ. Nhìn chung, 73% người chơi mới hoặc người chơi cũ sẵn sàng chi tiền vào các trò chơi hơn bao giờ hết.
Hãng phân tích cũng dự báo tình hình sẽ có nhiều biến động trong quý 2/2022.
Theo: Game4v