EA hạ dự báo doanh thu hàng năm khi ngành công nghiệp game đang chậm lại

Electronic Arts (EA) đã hạ dự báo về doanh thu hàng năm do ngành công nghiệp game chậm lại sau đại dịch COVID-19 và sự tăng giá của đồng đô la.

Sau khi tăng vọt trong đại dịch, doanh số trò chơi điện tử đang giảm trong năm nay do thiếu các bản phát hành chất lượng cao và cắt giảm chi tiêu của người dùng đang phải đối mặt với lạm phát cao.

Công ty dự kiến ​​thu nhập cuối năm từ 3,11 – 3,34 đô la trên mỗi cổ phiếu trên doanh thu trong khu vực 7,55 – 7,75 tỷ đô la, trong khi doanh thu ban đầu được dự đoán là 7,6 – 7,8 tỷ đô la và các đơn đặt hàng sẽ mang lại từ 7,65 tỷ đô la đến 7,85 tỷ đô la. Từ tháng 07 đến tháng 09, lợi nhuận ròng của EA là 299 triệu USD, trong khi cuối cùng kỳ năm ngoái con số này là 294 triệu USD. Doanh thu trong quý tăng lên 1,9 tỷ USD so với 1,83 tỷ USD cùng kỳ.

Electronic Arts báo giảm doanh số.

Electronic Arts báo giảm doanh số.

Theo công ty nghiên cứu Newzoo, thị trường game dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 2% vào năm 2022, thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng 23% được ghi nhận vào năm 2020. Việc đồng đô la tăng gần 17% trong năm nay cũng đang kìm hãm ngành công nghiệp game. EA không có các bản phát hành lớn trong năm, nhưng có thể được hưởng lợi từ sự ra mắt của FIFA 23 vào tháng 10. FIFA 23 có kết quả tốt nhất của bất kỳ trò chơi nào trong chuỗi trong tuần đầu tiên bán ra và FIFA World Cup sắp tới ở Qatar, giúp người mua quan tâm đến dự án này.

Các giám đốc điều hành nói về việc giảm doanh thu và định hướng trong năm liên quan đến game như Madden NFL cũng như các game hành động Apex Legends và Battlefield 2042. Công ty cho biết lượt đặt trước đạt 7,38 tỷ USD trong 12 tháng qua; trong quý là 1,75 tỷ đô la, so với 1,85 tỷ đô la trong quý năm trước. Cổ phiếu EA ban đầu giảm khoảng 2% trong giao dịch ngoài giờ sau khi công bố kết quả, nhưng kết thúc giao dịch kéo dài tăng nhẹ sau khi tăng 0,3% lên 126,27 USD trong phiên giao dịch thường.

Các công ty trò chơi điện tử đã gặp khó khăn trong năm nay, khi sự bùng nổ trong thời đại đại dịch trong trò chơi đang chậm lại và các nhà xuất bản phần mềm phải đối mặt với sự so sánh với mức tăng trưởng khổng lồ trong những năm trước. Tuy nhiên, EA đã tổ chức tốt hơn hầu hết mọi thứ, vì các trò chơi theo chủ đề thể thao có xu hướng thu hút khách hàng nhờ game bóng đá FIFA 23.

Đối với quý thứ ba bao gồm phần lớn số tiền thu được từ việc ra mắt FIFA, các giám đốc điều hành EA ước tính thu nhập là 3,01 đô la một cổ phiếu trên doanh thu 2,07 tỷ đô la và đặt trước 2,56 tỷ đô la. Giám đốc tài chính Chris Suh nói rằng việc giảm ước tính doanh số là do đồng đô la mạnh lên, điều mà ông cho rằng đã dẫn đến giảm 200 triệu đô la theo như tính toán ban đầu.

doanh thu EA EA ngành Game

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *