Facebook Gaming vượt mặt YouTube Gaming, Twitch kiểm soát 70% thị trường phát trực tuyến

Facebook Gaming vượt mặt YouTube Gaming, Twitch kiểm soát 70% thị trường phát trực tuyến - Ảnh 1
Đánh giá post

Trong những tháng gần đây, các nền tảng phát trực tuyến đã có sự tăng trưởng ổn định nhờ quá trình đầu tư cũng như quảng bá rầm rộ. Giai đoạn tăng trưởng ấy đã giúp cho Facebook Gaming vượt mặt YouTube Gaming khi có được 1,29 tỷ giờ xem so với 1,13 tỷ giờ xem. Mặt khác, Twitch đang được xem là nền tảng ổn định nhất và có tầm ảnh hưởng cao nhất.

Các số liệu từ StreamlabsStream Hatchet chỉ ra, Twitch nắm giữ 70,5% nội dung được xem trong không gian phát trực tuyến với tổng số giờ xem là 5,79 tỷ giờ. Tương tự, Twitch cũng dẫn đầu với số giờ được phát trực tuyến là 222,9 triệu giờ. Trong khi đó, thành tích của Facebook Gaming và YouTube Gaming lần lượt là 17,1 triệu giờ và 8,3 triệu giờ.

Facebook Gaming vượt mặt YouTube Gaming, Twitch kiểm soát 70% thị trường phát trực tuyến - Ảnh 1
Những con số cho thấy sự thống trị của Twitch. 

Thậm chí, những thống kê ấy được chỉ ra khi Twitch đã giảm 8,3% so với quý 2. Điều đó cho thấy, ngay cả khi suy giảm, Twitch vẫn hoàn toàn thống trị không gian phát trực tuyến. Dù vậy, nếu so với quý 3 của năm 2020, Twitch đã tăng trưởng 22% tổng số giờ xem, qua đó trở thành nền tảng phát trực tuyến phát triển mạnh mẽ nhất.

Một trong những lý do khiến Twitch mất thị phần đó chính là sự sụt giảm của các kênh cá nhân. Cụ thể, năm 2020, Twitch có 10,6 triệu kênh, trong khi quý 3 của năm 2021 chỉ còn 10,4 triệu kênh. Con số ấy nói lên rằng, nhiều streamer đã dành khoảng thời gian của mình để phát triển ở các nền tảng khác. Về các nội dung cụ thể, Just Chatting là danh mục được xem nhiều nhất trong quý 3 trên Twitch với 707,5 triệu giờ xem.

Tựa game Grand Theft Auto V (GTA 5) xếp thứ 2 với 656,32 triệu giờ xem và LMHT chỉ đứng thứ 3 với 442,57 triệu giờ xem. Trong khi đó, dù ra mắt chưa đầy 2 năm, thế nhưng Valorant cũng trở nên phổ biến với giải đấu Masters 3 sở hữu 31,7 triệu giờ xem. Đó là sự kiện Esports có lượng người xem cao nhất quý 3, xếp trên ESL Pro League XIV (CSGO, 28 triệu giờ) và LCK (LMHT, 25,2 triệu giờ).

Theo Thethao.vn

Facebook