Final Fantasy 16 và bối cảnh cổ điển sẽ giúp tựa game nổi bật hơn các sản phẩm độc quyền khác của PlayStation

So với các tựa game độc quyền PlayStation chung chủ đề khác, bối cảnh của Final Fantasy 16 khiến nó trở nên độc đáo hơn.

Bối cảnh của Final Fantasy 16 có có thể giúp trò chơi nổi bật giữa danh sách ngày càng nhiều các sản phẩm độc quyền PlayStation đang sử dụng các yếu tố tương lai để làm cho câu chuyện và cách trình bày tựa game của họ trở nên thú vị.

Mặc dù đã có 15 trò chơi chính sử dụng cùng một cái tên, nhưng mỗi trò chơi Final Fantasy thường khác biệt rất nhiều so với các trò chơi còn lại. Final Fantasy 7 đã áp dụng bối cảnh steampunk để nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và cộng đồng game thủ, trong khi đó cuộc phiêu lưu của Noctis ở Eos trong Final Fantasy 15 lại mang âm hưởng phương Tây hơn với những điểm nhấn hiện đại hơn được kết hợp với nhiều nội dung truyền thống. Final Fantasy 16 có vẻ sẽ quay trở lại những điều cơ bản với bối cảnh lấy cảm hứng từ thời trung cổ và sự phấn khích của các game thủ đang tăng lên trước ngày phát hành vào tháng 6.

Âm hưởng của tựa game lần này sẽ thiên nhiều hơn về nguồn gốc của series với những tiến bộ công nghệ được giữ ở mức tối thiểu để tập trung vào các chi tiết giả tưởng cao. Tuy nhiên Final Fantasy 16 có vẻ còn đen tối hơn, với câu chuyện của Clive và Josh bị bao phủ bởi bi kịch ở nhiều điểm trong cuộc đời của họ. Đây có thể là một ý tưởng hồi sinh cho series nhưng có lẽ thú vị hơn là nó có thể giúp trò chơi nổi bật giữa danh sách ngày càng nhiều các sản phẩm độc quyền PlayStation đang sử dụng các yếu tố tương lai để làm cho câu chuyện và cách trình bày tựa game của họ trở nên thú vị.

Bối cảnh thời trung cổ của Final Fantasy 16 có tiềm năng vô tận

Việc thiếu đi một cách rõ ràng các ảnh hưởng hiện đại có thể tạo nên điều kỳ diệu cho khả năng cung cấp một câu chuyện đầy tính nhập vai của trò chơi.

Valisthea và bầu không khí thời trung cổ đen tối của nó là một sự khác biệt lớn so với những gì các game thủ đã quen thuộc trong những năm gần đây. Nó có lẽ chia sẻ những điểm tương đồng với bản mở rộng Ishgard in the Heavensward của Final Fantasy 14 với những ngọn tháp kiểu gothic và các cư dân mặc kín áo giáp, nhưng nó vẫn đáp ứng được một phân khúc mà Final Fantasy đã không có trong một thời gian dài. Tựa game có thể là nơi hoàn hảo để mở ra một câu chuyện trưởng thành hơn và việc thiếu đi một cách rõ ràng các ảnh hưởng hiện đại có thể tạo nên điều kỳ diệu cho khả năng cung cấp một câu chuyện đầy tính nhập vai của trò chơi.

Ngoài ra Final Fantasy 16 là sản phẩm độc quyền của Sony khi ra mắt và sẽ không có mặt trên các hệ thống máy chơi game khác ít nhất là trong nhiều tháng sau khi xuất hiện trên PlayStation 5. Điều này cũng giống với năm 1997 khi Final Fantasy 7 lần đầu ra mắt trên PlayStation thay vì hệ máy của Nintendo mà sáu trò chơi đầu tiên được sinh ra và cũng là phần game chính đầu tiên đem đến một bối cảnh hiện đại hoàn toàn. Mối quan hệ hợp tác giữa Sony và SE đang phát triển mạnh mẽ và vào năm 2023, sản phẩm tiếp theo của Final Fantasy có thể giúp tăng thêm sự đa dạng cho danh mục các trò chơi của Sony trong tương lai bằng cách đem trở lại một câu chuyện đúng chất “fantasy” hoàn toàn.

Mang đến một tương lai đổi mới cho các tựa game độc quyền của Sony

Final Fantasy 16

Horizon là một ví dụ khi đem đến sự kết hợp giữa siêu tương lai và sự nguyên sơ cơ bản của cuộc sống con người.

Sự khác biệt rõ rệt giữa định hướng của Final Fantasy 16 và các trò chơi khác trong series là rất lớn, nhưng tác động của nó có thể ảnh hưởng đến các trò chơi độc quyền của Sony nói chung. Game thủ cũng có thể thấy rằng ngoại trừ một vài ví dụ như God of War và The Last of Us, các yếu tố tương lai được các nhà phát triển của Sony tận dụng khá nhiều để kể một câu chuyện hay. Horizon là một ví dụ khi đem đến sự kết hợp giữa siêu tương lai và sự nguyên sơ cơ bản của cuộc sống con người.

Ratchet and Clank, Spider-Man và Death Stranding có chủ đề tương lai thay vì tập trung vào quá khứ, vậy nên việc Final Fantasy 16 sử dụng cách chiến đấu bằng kiếm thay vì súng ống hiện đại và cảm hứng thời trung cổ thay vì tiến bộ công nghệ để kể cốt truyện sẽ khiến nó trở nên mới mẻ và thú vị hơn trong vô số tựa game tập trung vào các yếu tố tương lai của PlayStation. Cơ chế gameplay với các trận chiến tập trung vào cận chiến có thể vẫn tương tự như các trò chơi khác, nhưng dành thời gian để tạo ra cốt truyện trong bối cảnh đậm nét lịch sử và ảnh hưởng thời trung cổ có thể là một thay đổi đáng hoan nghênh và giúp series lâu đời này tìm ra cách mới để tiếp tục đóng góp cho ngành trò chơi và cũng để danh sách các tựa game độc quyền của Sony luôn mang đến sự đổi mới.

Xem thêm: Final Fantasy 16 ấn định ngày phát hành và hé lộ vô số thông tin mới đầy chi tiết về nội dung 

Final Fantasy 16 square enix

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *