Trong một cuộc phỏng vấn, John Riccitiello, đã thảo luận về ảnh hưởng của di động đối với việc chơi game khi chơi game mobile là một xu hướng.
Unity đã có một năm khó khăn với các vấn đề phát sinh từ việc tăng giá và sáp nhập IronSource làm dấy lên sự hoài nghi của người dùng. Tuy nhiên, hiện tại dường như hoạt động kinh doanh như bình thường trở lại.
Truyền thông đưa tin, Giám đốc điều hành Unity John Riccitiello trả lời phỏng vấn trên podcast Techfirst với người dẫn chương trình John Koetsier, về ngành game mobile hiện nay. Koetsier đưa ra thông tin nổi bật về việc sáp nhập IronSource, chủ yếu nhắc lại các khía cạnh đã được công chúng biết đến. Trọng tâm chính là kiếm tiền, đặc biệt là trong các trò chơi nhiều người chơi.
Mặc dù Riccitiello nhấn mạnh rằng tất cả điều này sẽ vì lợi ích cuối cùng của người chơi. Cho dù điều đó có thành công hay không không phải là điều có thể phân tích được từ một cuộc phỏng vấn. Ricitiello liên tục nhấn mạnh điện thoại thông minh và trò chơi di động như một động lực chính thúc đẩy việc ngày càng nhiều người chơi muốn trải nghiệm game mobile nhiều hơn.
Khi được hỏi về các nguyên tắc kiếm tiền của sự hợp nhất IronSource, Ricitiello chỉ ra điều mà ông tin rằng sẽ là sự thay đổi của nhiều tựa game nhiều người chơi hơn trên di động. “Tôi nghĩ nhiều người chơi game mobile là một vấn đế đáng bàn luận. Đó là một thực tế lớn. Bắt đầu từ bây giờ, nhưng sẽ tăng tốc trong vài năm tới và những gì diễn ra ở đó”.
Ông còn nhận xét rằng các trò chơi di động nhiều người chơi đang trở thành lĩnh vực kinh doanh lớn. Với các tựa game như Call of Duty Mobile, PUBG hoặc Fortnite đang xâm nhập lớn vào thị trường di động với các phiên bản mới hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, Unity thường được biết đến không coi trò chơi di động sẽ “độc diễn” ở thị trường đang phát triển mà vẫn có sự cạnh tranh sòng phẳng.
Nhiều người vẫn nghĩ Unity đơn giản là một game engine, là một mô tả chính xác về mặt kỹ thuật nhưng không ít người có ấn tượng nghiêng về hoạt động kinh doanh của công ty. Phần Tạo giải pháp của Unity có các công cụ cơ bản cần thiết để tạo trò chơi, thực sự là một phần nhỏ hơn trong “miếng bánh” của công ty so với Giải pháp hoạt động – tập trung nhiều hơn vào mức độ tương tác, kiếm tiền và chuyển đổi người dùng.
Theo: Game4v