Tencent đã trả hơn 200 triệu USD cho hai giám đốc điều hành của mình vào năm 2021 sau những gì mà họ cố gắng điều hành.
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent chứng kiến cổ phiếu của mình sụt giảm sau cuộc đàn áp của Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp trò chơi, một nhân viên không tiết lộ danh tính chia sẻ.
Báo cáo cho hay, hai người đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của Tencent, không được tiết lộ danh tính, đã kiếm được 1,59 tỷ HKD (204 triệu USD), trong khi một người khác kiếm được 1,58 tỷ HKD (203 triệu USD).
Mặc dù những khoản thanh toán này khiến họ trở thành hai cá nhân được trả lương cao nhất tại Tencent, công ty lưu ý rằng cả hai đều không nằm trong số các giám đốc, giám đốc điều hành cấp cao.
Khi nhìn vào danh sách các giám đốc điều hành trò chơi được trả lương cao nhất cho năm 2021, hai nhân vật trong tập đoàn Tencent này được đánh giá cao và năng lực lãnh đạo và độ uy tín trong ngành.
Mức lương của hai người này chỉ sau Giám đốc điều hành Playtika Robert Antokol, người đã kiếm được 372 triệu đô la vào năm ngoái. Những cái tên đáng chú ý khác trong danh sách bao gồm Bobby Kotick của Activision (154 triệu USD), Andrew Wilson của EA (34 triệu USD), và Strauss Zelnick của Take-Two (18 triệu USD).
Báo chí nước ngoài cho rằng hai giám đốc điều hành của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này có thể là người sáng lập WeChat, Allen Zhang và giám đốc kinh doanh trò chơi Mark Ren.
Đối với Giám đốc điều hành và người sáng lập Tencent Pony Ma, ông kiếm được 6,9 triệu USD vào năm ngoái, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiền lương của ông bị cắt giảm trong bối cảnh Trung Quốc liên tục đàn áp ngành công nghiệp trò chơi, khiến cổ phiếu của công ty giảm 19% vào năm 2021. Tuy nhiên, Ma vẫn sở hữu 7% cổ phiếu Tencent, nâng giá trị tài sản ròng của ông lên khoảng 39 tỷ USD.
Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ tương tác bằng giọng nói trong trò chơi hàng đầu, công cụ đa phương tiện trò chơi GME của Tencent Cloud đã thảo luận trực tiếp các vấn đề này với các nhà phát triển toàn cầu:
+ Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm nhập vai của người chơi trong trò chơi?
+ Làm thế nào để người chơi toàn cầu giao tiếp trong trò chơi đơn giản hơn?
+ Làm cách nào để dự án trò chơi của bạn có thể được phân phối trên toàn cầu?
Theo: Game4v