Nhà sáng tác game Honor of Kings đã làm việc ở Tencent được 10 năm, đã làm rất nhiều sản phẩm quan trọng chia sẻ tạo nên nhạc game chất lượng trong trò chơi.
Giám đốc âm thanh của Honor of Kings có thâm niên công tác tại Tencent, thiết kế nhạc cho trò chơi rất phổ biến ở Trung Quốc. ”Mục tiêu hiện tại của chúng tôi là thị trường trò chơi di động toàn cầu và quốc gia đầu tiên chuyển sang Brazil”, vị đại diện chia sẻ.
Mục tiêu của nhóm rất đơn giản, đó là tạo ra âm thanh trò chơi di động tốt nhất thế giới và trải nghiệm trò chơi di động tốt nhất thế giới. Với mục tiêu này, hãng có tham vọng ngay từ khi bắt đầu ra mắt sản phẩm, đặc biệt là về thiết kế âm thanh.
Vào năm 2015, Tencent bắt đầu sử dụng Wwise, cho phép các nhà thiết kế âm thanh trò chơi thực hiện nhiều chức năng và thử nghiệm hơn, đồng thời đã học hỏi từ các trò chơi 3A xuất sắc và ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood, đồng thời tiếp nối rộng rãi công việc âm nhạc và hiệu ứng âm thanh; cộng tác với những người tài năng nhất thế giới nghệ sĩ. Ngoài ra, hãng cũng thường xuyên cập nhật nội dung của mình, để người chơi luôn cảm thấy trò chơi tràn đầy sự mới mẻ.
Tencent mở rộng hiệu ứng của trò chơi để người chơi có được cảm giác đắm chìm thông qua màn hình điện thoại, tích hợp âm nhạc tương tác + trộn động + công cụ so sánh. Họ sử dụng chức năng của Wwise để tạo ra tất cả âm thanh theo hành động của người chơi. Khi bắt đầu trò chơi, nhạc đăng nhập được phát, tức là khi người chơi nhập tên người dùng và mật khẩu, một bản nhạc rất mang tính biểu tượng sẽ được phát. Sau đó, nhạc sảnh chính sẽ được phát, mang cảm giác chiến đấu hơn và khơi gợi cảm xúc cho người chơi.
Khi vào game họ ưu tiên chơi nhạc có khí thế mạnh, nếu có kill sẽ chơi một đoạn ngắn, sau đó hệ thống sẽ phán đoán bên nào đi đầu sẽ chơi nhạc dẫn đầu, trong khi bên phía sau sẽ chơi nhạc phía sau. Cuối cùng, khi tháp được đẩy lên cao, một bản nhạc sôi động kịch tính sẽ vang lên, điều đó có nghĩa là trận chiến đã bước vào giai đoạn máu lửa nhất. Khi người chơi kết thúc trò chơi và quay trở lại sảnh đợi, bản nhạc yên tĩnh trong sảnh lúc đầu sẽ được phát, giúp người chơi thư giãn. Nhưng khi trình phát phát phiên bản yên tĩnh của nhạc bốn lần, Wwise sẽ tự động dừng nhạc.
”Để làm cho âm thanh có nhiều thông tin và giá trị hơn, chúng tôi sẽ cố ý thiết kế âm lượng, bộ lọc và mức độ ưu tiên để có thể nghe rõ giọng nói của những tướng quan trọng” – vị đại diện nói thêm.
Theo: Game4v