Đối với nhiều người hâm mộ anime, Adult Swim đóng vai trò là cánh cổng dẫn đến thế giới hoạt hình Nhật Bản. Giới thiệu đến khán giả phương Tây những anime như Inuyasha, Outlaw Star và Yu Yu Hakusho, cung cấp lựa chọn anime dành cho người trưởng thành hơn trái ngược với anime về thiên về tình cảm nhẹ nhàng của Toonami và 4Kids. Thỉnh thoảng, họ thậm chí còn chiếu phim hoặc OVA. Một trong những OVA này có tựa đề là Kakurenbo: Hide & Seek.
Ra mắt vào năm 2005 như một phần của Hội chợ Anime Quốc tế Tokyo và phát sóng vào Halloween năm đó trên Adult Swim, Kakurenbo là một OVA kinh dị dài 25 phút tập trung vào một nhóm trẻ em chơi trò chơi Hide and Seek mà nhóm gọi là “Otokoyo” trong một thành phố chạy xuống được cho là nơi sinh sống của ma quỷ. Thủ lĩnh của nhóm, Hikora, đang chơi với hy vọng tìm được người em gái thất lạc Sorincha của mình. Lần lượt từng đứa trẻ bị săn lùng bởi cư dân của thị trấn bỏ hoang, cuối cùng để lại Hikora là người cuối cùng còn lại. Năm con quỷ được đặc trưng, với bốn con đuổi theo bọn trẻ và một con đóng vai “nó”. Phần kết của anime khá u ám đối với một bộ phim lấy trẻ em làm trung tâm với những con quỷ đang thu thập những đứa trẻ đóng vai Otokoyo để cung cấp năng lượng cho thành phố của chúng,
Bộ phim đã giành được một số giải thưởng tại các liên hoan phim khác nhau, chẳng hạn như giải Đầu vào Đáng chú ý cho Hạng mục Chung tại Hội chợ Anime Quốc tế Tokyo và Phim hay nhất tại Liên hoan Fantasia ở Montreal. Bộ phim đã được viết, đạo diễn, và được sản xuất bởi Shuhei Morita, người sau này sẽ tiếp tục chỉ đạo anime Tokyo Ghoul. Kakurenbo được phát hành thông qua YamatoWorks và có sự tham gia lồng tiếng của Junko Takeuchi (Cure Rouge of Yes! Precure 5) và Akiko Kobayashi (Nyanmi từ Onegai My Melody). Trong bản lồng tiếng Anh, Dan Green, Michael Sinterniklaas và Veronica Taylor đã lồng tiếng cho các nhân vật.
Theo Morita, câu chuyện dựa trên ý tưởng rằng trẻ em Tokyo đã phải từ bỏ bản chất vui tươi của các trò chơi như Hide and Seek để thành phố có thể mở rộng và phát triển theo hướng công nghiệp, về cơ bản là nuôi dưỡng niềm vui mà những trò chơi này mang lại cho các thế hệ trước. Thành phố ngày càng mở rộng tiếp tục phát triển mỗi năm, và có rất ít khu vực tự nhiên mà trẻ em có thể chạy xung quanh và chơi đùa ngoài công viên. Ngay cả những thiên đường nhỏ này cũng không có nhiều trong cách ẩn náu và các khu vực rộng lớn để trẻ em thực sự chạy xung quanh, với những người dắt chó của họ đi dạo và thư giãn trên băng ghế thường được chứng minh là chướng ngại vật. Có một số nơi có công viên thể thao được chỉ định, nhưng chúng là những khu vực rộng mở không có chỗ ẩn nấp. Có vẻ như ở các thành phố lớn hơn, trẻ em khó chơi các trò chơi như Trốn tìm hơn những trẻ sống trong những nơi khác.
Trong suốt thời gian câu chuyện, Kakurenbo đặc trưng với một cảnh quan thành phố tối tăm, tồi tàn với đèn neon và những tòa nhà chọc trời cao chót vót. Có những quy tắc cụ thể được đặt ra cho phiên bản, chẳng hạn như mọi đứa trẻ phải đeo mặt nạ cáo và trò chơi sẽ không bắt đầu cho đến khi có bảy đứa trẻ đến điểm xuất phát. Cách để tìm điểm bắt đầu là làm theo các bảng hiệu đèn neon đánh vần O-To-Ko-Yo. Khi trò chơi đã bắt đầu, bốn con quỷ sẽ bắt đầu truy đuổi người chơi: Kimotori, Người làm gan; Chitori, Người Tàn Máu; Aburatori, Thợ khai thác dầu; và Kotori, Kẻ trộm trẻ con. Khi còn lại một người chơi, con quỷ cuối cùng sẽ lộ diện là người chơi thứ tám, là Oshira-sama, Chúa tể Trắng vĩ đại, là một kitsune dẫn đầu nhóm quỷ. Oshira-Sama sở hữu người còn lại sau khi họ giành chiến thắng. Giả định rằng người chiến thắng trước sẽ tiếp tục giúp cung cấp năng lượng cho thành phố với những đứa trẻ còn lại, những đứa trẻ đang bị mắc kẹt vào một cỗ máy hút sinh lực của chúng và chuyển nó thành điện năng. Trò chơi sau đó diễn ra theo một chu kỳ liên tục, với một nhóm người chơi mới cộng với người chiến thắng trước đó.
Mặc dù nó không có tính chất kinh dị quá mức, Kakurenbo tập trung nhiều hơn vào bầu không khí kinh dị, tập trung vào cảm giác chật chội mà những con hẻm tối của thành phố mang lại. Nó tạo ra cảm giác ngột ngạt đến nghẹt thở cho người xem, với không gian mở thực sự duy nhất là xung quanh tháp pin. Chứng kiến những đứa trẻ cố gắng thoát khỏi những sinh vật săn đuổi chúng càng làm tăng thêm sự căng thẳng, với tiết lộ cuối cùng cho thấy rằng không có người chiến thắng thực sự của Otokoyo. Chỉ có nạn nhân.
Theo Kodoani.