Mặc lời dèm pha Steam vẫn tiếp tục phá vỡ nhiều kỷ lục của ngành game

Steam
5/5 - (21 bình chọn)

Trong năm vừa qua Valve cùng với hệ thống phân phối game Steam của mình đã dính vào nhiều lùm xùm không đáng có, thế nhưng những khó khăn trên không những không làm gã khổng lồ này chậm lại mà nền tảng phân phối này còn đạt được những cột mốc mới.

Steam

Steam và Valve đã tiếp tục chạm tay vào những thành tích mà trước đây chưa ai đạt được

Theo như những gì vg247 cùng những số liệu mà Steam công bố từ trước này thì tổng số người sử dụng Steam online cùng một thời điểm đã có lúc chạm tới con số không tưởng là 33,675,229 người một lúc. Nhưng trước khi đi sâu vào bên trong hãy để SharingFunVN làm rõ một điều đây là con số người dùng online cùng lúc có nghĩa là game thủ chỉ cần bật steam lên và đăng nhập vào tài khoản là cũng được tính vào con số này mà không cần phải bật một tựa game nào lên cả. Việc này thì tương đối là đơn giản khi giờ đây đa phần người dùng Steam đều có thói quen để cho steam tự động bật lên và đăng nhập mỗi khi máy tính bật lên. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là con số này không đáng quan tâm, mà ngược lại hoàn toàn đây là một thành tích khá khủng khi mà càng ngày càng có nhiều người cài đặt, đăng ký steam vào máy tính của họ và nó cũng chứng tỏ rằng sức ảnh hưởng của Valve lên thị trường game PC ngày một lớn theo thời gian.

Steam

Steam có lẽ là phần mềm được cài nhiều nhất hiện tại trên các máy PC cá nhân (và cả công cộng)

Bên cạnh đó nếu nói về số người cùng đăng nhập và chơi game một lúc thì con số này trên steam cũng đã chạm mốc 10,837,140 người và nếu theo các thống kê trước đây thì con số này cũng đã xô đổ kỷ lục trước đó của Steam. Đối với góc nhìn của SharingFunVN thì đây là một thành tích đáng chúc mừng cũng như đội ngũ vận hành Steam hoàn toàn xứng đáng với những thành tích như vậy vì họ đã nổ lực không ngừng nghỉ để có thể mang những tựa game PC chất lượng đến tay các game thủ với một mức giá vô cùng phải chăng. Đặc biệt là sau một năm họ dính vào hai lùm xùm mà lỗi cũng không hoàn toàn thuộc về phía họ đó là tăng giá bán game ở một số khu vực cùng việc trao giải Steam Awards cho những tựa game gây tranh cãi. Thế nhưng ngẫm lại thì việc ho tăng giá là do các game thủ ở khu vực khác lợi dụng lỗ hổng để hưởng chênh lệch giá, còn Steam Awards thì kết quả là do game thủ bình chọn vì thế chúng ta không thể đổ hết lỗi lên đầu họ được. Suy cho cùng thì sau khi đạt được những cột mốc đáng nhớ trên hy vọng Steam có thể duy trì chất lượng dịch vụ hiện tại để con dân game thủ PC được nhờ.

Steam Valve

Theo: Game4v

Facebook