Sau sự phát triển bùng nổ vào năm 2021, nhiều nhà phát triển đang chuẩn bị cho sự thay đổi vào năm 2022 liên quan đến quảng cáo game.
Thị trường game vẫn đang phát triển, nhưng ngày càng có nhiều chính sách và biện pháp quản lý đối với quyền riêng tư của người dùng, buộc các công ty game phải bắt đầu thay đổi chiến lược tiếp thị và vận hành game. Đồng thời, với tốc độ phát triển của thị trường game, gamer ngày càng đa dạng nhu cầu, kỳ vọng vào game cũng ngày càng cao hơn.
Trong năm 2021, thị trường game toàn cầu, đặc biệt là game di động, có nhiều thay đổi. Nhiều công ty trò chơi mang lại loại trải nghiệm thú vị cho người chơi.
Gần đây, Facebook đã phát hành báo cáo thông tin chi tiết về marketing game mobile hàng năm của mình. Dựa trên dữ liệu nghiên cứu người dùng tại 9 thị trường chính bao gồm Mỹ, Vương quốc Anh, Đức và Hàn Quốc được thực hiện từ thị trường trò chơi, đa dạng hóa người chơi và xây dựng người dùng qua phân tích chi tiết.
So với trước đây, thời gian chơi game, thói quen và sở thích chơi game của người chơi đã thay đổi. Các nhóm chơi game, phát trực tiếp, các nền tảng và công nghệ mới tiếp tục có tác động đến các game thủ. Các công ty trò chơi được hưởng lợi từ việc tạo ra một môi trường chơi game sôi động.
Quảng cáo trò chơi trên nền tảng Facebook đã có những ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của trò chơi. Vào năm 2021, mức tăng trưởng trước trò chơi di động mới ở Mỹ xét trên lượng game thủ là 28 triệu người. Trong khi báo cáo ghi nhận có sự gia tăng số lượng người chơi game mobile ở Vương quốc Anh đã đạt mức đáng kinh ngạc 50% và con số lượng người dùng trò chơi di động ở Hàn Quốc và Đức cũng tăng hơn 30%.
Không giống như năm 2020, kết quả khảo sát của Facebook cho thấy trung bình người chơi mới vào năm 2021 dành ít thời gian hơn mỗi tuần so với người chơi cũ. Ví dụ: ở Mỹ, 15% người chơi mới cho biết họ chơi hơn 11 game mỗi tuần và tỷ lệ người chơi cũ đạt 33%.
Tại các thị trường Mỹ, Anh và Đức, những người chơi kỳ cựu không chỉ dành nhiều thời gian hơn để chơi mà họ còn dành nhiều thời gian hơn. Điều này trái ngược với xu hướng vào năm 2020, khi những người chơi mới chi tiêu nhiều hơn vào các trò chơi so với những người chơi cũ vào thời điểm bùng phát toàn cầu.
Trò chơi casual vẫn là danh mục phổ biến nhất, có lượng tải và người chơi đông đảo, theo báo cáo của AppAnnie từ tháng 08 năm 2020 đến tháng 08 năm 2021.
Các trò chơi siêu thường, mô phỏng và giải đố vẫn là thể loại được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ, Anh và Đức; tuy nhiên, tại Hàn Quốc, RPG đã vượt qua thể loại giải đố để chiếm vị trí thứ ba.
Mặc dù vẫn là phổ biến nhất, nhưng lượt tải game casual cũng đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái trên tất cả các thị trường. Vào năm 2020, thể loại này chiếm 38% tổng số lượt tải game ở Mỹ và đến năm 2021, tỷ lệ này giảm xuống còn 36,4%.
Theo: Game4v