miHoYo đã ngừng phát triển trò chơi Project SH do người sáng lập công ty đứng đầu. Đội thiết kế gam cũng bị giải thể sau động thái này.
Thông tin xuất hiện trong một thông báo nội bộ của miHoYo. Công ty đã quyết định từ bỏ Project SH vì mọi người trong nhóm cảm thấy trò chơi không có tiềm năng phát triển bởi sẽ cạnh tranh với tên tuổi lớn là TGA đình đám. Hơn thế nữa, trong quá trình phát triển hướng đi của hãng bộc lộ nhiều sai lầm khó có thể khắc phục. Điều đáng chú ý là đích thân người đồng sáng lập kiêm chủ tịch miHoYo điều hành team phát triển này ra thông báo nhóm sẽ giải thể.
miHoYo cho hay sẽ cố gắng sắp xếp để mọi người được chuyển đến các vị trí khác trong công ty. Một số người thì bắt buộc phải sa thải và công ty có sự đền bù xứng đáng. Việc đóng cửa trò chơi, đặc biệt là những trò chơi không báo trước, ở các giai đoạn sản xuất khác nhau là một thông lệ phổ biến trong ngành công nghiệp trò chơi. Năm ngoái, có tin đồn rằng trưởng nhóm Cai Haoyu không hài lòng với chất lượng demo của Project SH và yêu cầu trò chơi bị loại bỏ và làm lại.
Project SH đây được cho là một game hành động theo phong cách anime, giống GTA được xây dựng bằng Unreal Engine 5. Kết hợp với các yếu tố nhiều người chơi và các tính năng đa nền tảng, một dự án như thế này đòi hỏi nhiều tài nguyên và chi phí R&D cao, với rủi ro không thu hồi được vốn đầu tư.
Như một số người bàn luận trên Reddit, Project SH có thể được phát triển bởi studio Montreal của miHoYo – studio được mở vào năm ngoái. Nhóm này cũng đang làm việc trên một “trò chơi phiêu lưu hành động thế giới mở AAA hoàn toàn mới có lối chơi dựa trên bắn súng trong một thế giới huyền bí”.
Tựa game này đầy tham vọng vì nó nhằm mục đích ra mắt trên nền tảng PC, mobile và console. Công ty sẽ cố gắng phân bổ lại các thành viên trong nhóm và sau cùng hiệu quả công việc không được cải thiện là bao. Hãng HoYoverse ngậm ngùi đành phải giải tán nhóm phát triển.
Nhắc đến miHoYo người ta nói tới ngay Genshin Impact – trò chơi cực kỳ nổi tiếng với việc tung ra các bản cập nhật. Theo báo chí quốc tế, Genshin Impact đã trở thành một trong những tựa game Trung Quốc phổ biến nhất trên toàn cầu sau khi ra mắt vào năm 2020. Trò chơi được xếp hạng hàng đầu về mức nạp game của người dùng trên toàn cầu trong quý đầu tiên. Hãng phân tích Data.ai ước tính trò chơi đã đạt 2,7 tỷ đô la doanh thu.
Vào tháng 10 năm ngoái, Kai Zheng, nhà thiết kế chính của God of War 4, đã được uyển dụng để chịu trách nhiệm về công việc thiết kế tại miHoYo. Vào tháng 12 cùng năm, studio của miHoYo Kai Zheng chia sẻ quản lý team phát triển game 3A. Trong khoảng thời gian này, miHoYo cũng chính thức tuyên bố thành lập studio Montreal trên Linkedin, đồng thời cho biết sẽ thành lập một đội gồm 100 người trong hai năm, studio đang phát triển một trò chơi bắn súng với thế giới mở. Bỏ qua Project SH, miHoYo có ít nhất hai tựa game đã được xác nhận trong quá trình phát triển là Honkai: Star Rail và Zenless Zone Zero.
Theo: Game4v