QUỐC TẾ_ Các tác giả từ blog Deconstructor of Fun mới đây đã tổng hợp kết quả của năm 2021 liên quan đến game mobile mới.
Họ đã chia sẻ một số biểu đồ về doanh thu trên mobile, số lượng bản phát hành mới và tác động của những thay đổi liên quan đến IDFA đối với ngành công nghiệp game.
Đồ thị dựa trên dữ liệu của SensorTower nên hoàn toàn có độ tin cậy và khách quan. Lưu ý là số liệu báo cáo cũng không bao gồm thông tin từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, vì “những thị trường này chủ yếu liên quan đến các nhà phát triển địa phương”.
So với năm 2020, ngành công nghiệp di động đã tăng trưởng chậm lại vào năm 2021. Lượt tải vẫn ở mức tương đương với một năm trước đó: 52,7 tỷ. Doanh thu cũng đạt mức kỷ lục 49 tỷ USD, tăng 17% tính theo năm.
Deconstructor of Fun liên kết việc tăng trưởng chậm lại với những thay đổi trong chính sách của Apple IDFA. Do đó, việc mua hàng của người dùng trong nửa cuối năm ngoái trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Các nhiều nhất từ những thay đổi trên iOS có khả năng kiếm tiền đã bị ảnh hưởng. Kết quả là, lượt tải các tựa game hạng trung giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Các trò chơi thể thao cũng có tác động tiêu cực, giảm 8% lượt download.
Mặc dù vậy, doanh thu vẫn tăng đối với tất cả các thể loại được hiển thị trên bảng xếp hạng. Doanh thu từ các tựa game casual lên tới 11,4 tỷ USD (tăng 22% theo điều kiện hàng năm), hạng trung 14,5 tỷ USD (tăng 19%), game social 5,2 tỷ USD (tăng 18%), trò chơi thể thao 1,3 USD tỷ (tăng 8%).
Năm 2021, 46.000 trò chơi mới xuất hiện trên di động, đây là kết quả thấp nhất kể từ năm 2011. Các hạn chế thị trường mới làm chậm tốc độ của các chiến dịch quảng cáo, ảnh hưởng đến việc ra mắt trò chơi trong giai đoạn soft-launch.
Trung bình, các trò chơi mới phải mất 6 tháng sau khi ra mắt toàn cầu để lọt vào danh sách 100 tựa game có doanh thu cao nhất. Tổng cộng, 30 dự án mới được đưa vào danh sách 100 dự án hàng đầu, ít hơn 12 dự án so với năm 2020. Đồng thời, 23% của tất cả các trò chơi từ top 100 về doanh thu toàn cầu đã ở đó kể từ tháng 01 năm 2017.
100 tựa game hàng đầu chiếm 65% tổng doanh thu của thị trường di động Mỹ. Đồng thời, số lượng trò chơi kiếm được hơn 10 triệu đô la tiếp tục tăng và đạt con số 862.
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 750px !important;
}
Theo: Game4v