Một nhà phát triển cấp cao của Cyberpunk 2077 chia sẻ rằng việc phát triển trò chơi AAA, đặc biệt là game RPG, đã đạt đến giới hạn.
Một thành viên cấp cao của nhóm phát triển Cyberpunk 2077 đã chia sẻ sự lo lắng rằng các tựa game nhập vai AAA điện ảnh có thể đã đạt đến giới hạn. Trong một cuộc trò chuyện gần đây, anh ấy đã nói về việc phạm vi ngày càng tăng và độ phức tạp của các trò chơi AAA đang khiến chúng ngày càng đắt đỏ và khó sản xuất hơn.
CD Projekt Red đã ra mắt Cyberpunk 2077 vào tháng 12 năm 2020 và sẽ là quá lời nếu nói rằng nó không có vấn đề. Trò chơi có nhiều lỗi và các vấn đề về hiệu suất, đặc biệt là trên Xbox One và PlayStation 4. Mặc dù các phiên bản PC và các đời máy chơi game mới chạy tốt hơn nhưng chúng vẫn không phải là hoàn toàn không có lỗi. CDPR cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích vì bắt nhân viên của mình làm việc quá sức, với các thành viên trong đội ngũ phát triển được cho là đã làm việc 100 giờ một tuần để đạt được tiến độ thời điểm phát hành của Cyberpunk 2077.
Paweł Sasko từng là giám đốc nhiệm vụ của cả The Witcher 3 và Cyberpunk 2077. Trong Hội nghị Nhà phát triển Trò chơi vào tháng trước, anh đã về tương lai của game nhập vai cùng với những nhà phát triển kỳ cựu khác trong ngành. Anh ấy đưa ra một dự đoán nghiệt ngã và u ám trong tương lai gần rằng các trò chơi kinh phí lớn đang “chạy đến giới hạn” và việc sụp đổ chỉ còn là vấn đề thời gian. Cụ thể hơn thì anh bày tỏ quan điểm của mình rằng các trò chơi AAA đang trở nên quá lớn, phức tạp và tốn kém để có thể phát triển bền vững.
Nhận xét của Sasko là một phần của cuộc thảo luận với Strix Beltran của State of Decay 2, Josh Sawyer và Lis Moberly của Obsidian Entertainment, và cựu nhà phát triển BioWare là Mike Laidlaw. Chủ đề thảo luận là một bài báo gần đây lập luận rằng các game nhập vai điện ảnh có thể không tồn tại lâu trên thế giới, Sasko đã nhanh chóng đồng ý với tuyên bố đó.
Anh ấy giải thích cách CD Projekt Red sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để ẩn các phím tắt trong The Witcher 3. Ví dụ: các nhà phát triển sẽ chuyển cảnh màn đen để ẩn các đối tượng đang tải hoặc sử dụng các góc máy quay để ẩn những thứ chưa được tạo mô hình hoặc hoạt ảnh đầy đủ, tuy nhiên điều đó là không thể với Cyberpunk 2077 khi trò chơi không có bất kỳ đoạn cắt hay điểm nhìn nào. Sasko cho biết điều này khiến việc tạo ra các câu chuyện phân nhánh mà người chơi mong đợi trở nên tốn kém hơn nhiều.
Giám đốc nhiệm vụ của CDPR cuối cùng đặt vấn đề về khả năng mở rộng quy mô. Game nhập vai AAA hiện đại phải có chiều rộng và chiều sâu đồng thời đạt được giá trị sản xuất AAA mà người hâm mộ mong đợi từ các công ty như CDPR, BioWare và Obsidian. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi một lượng tiền và lao động đơn giản là không thực tế hoặc không bền vững lâu dài. “Ít nhất là khi nói đến AAA, tôi nghĩ, chúng tôi chỉ đang chạy trước một bức tường, và chúng tôi sẽ sớm đâm vào bức tường đó” là những gì Sasko cho biết.
Xem thêm: Final Fantasy 16 và bối cảnh cổ điển sẽ giúp tựa game nổi bật hơn các sản phẩm độc quyền khác của PlayStation
Theo: Game4v