Theo dữ liệu mới nhất của Niko Partners, thị trường trò chơi điện tử Trung Quốc dự kiến suy giảm vào năm 2022.
Có nhiều lý do dẫn đến sự sụt giảm, bao gồm chi tiêu trên thiết bị di động thấp hơn và các quy định hạn chế. Niko Partners dự kiến thị trường trò chơi Trung Quốc đạt doanh thu 45,44 tỷ USD trong năm nay, giảm 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm đầu tiên kể từ khi công ty bắt đầu theo dõi thị trường nước này cách đây 20 năm.
Trò chơi di động, chiếm 66% tổng doanh thu, dự kiến sẽ giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt khác, game PC tăng 2,1% trong năm nay, đánh dấu mức tăng trưởng đầu tiên sau 4 năm giảm liên tiếp. Phân khúc này chiếm 30% tổng doanh thu trò chơi của Trung Quốc. Trò chơi console cũng sẽ giúp bù đắp sự sụt giảm trong phân khúc di động, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Nền kinh tế Trung Quốc, chính sách ‘Zero COVID’, tác động của các quy định dành cho game thủ trẻ và việc thiếu giấy phép ISBN trò chơi mới đã góp phần vào những thay đổi bất lợi trong thị trường trò chơi tại xứ tỉ dân”, Lisa Hanson, người sáng lập Niko Partners, cho biết.
Trong khi đó, báo cáo cũng cho hay, game thủ nữ chiếm 35% tổng số người chơi ở châu Á và thích các trò chơi chiến lược, đua xe và nhập vai. Game thủ nữ ở châu Á ưa thích các trò chơi loại cạnh tranh. Báo cáo của họ bao gồm các thị trường chính như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng như các thị trường khác bao gồm Malaysia, Singapore và một Ấn Độ ngày càng nổi bật.
Theo báo cáo, Ấn Độ dẫn đầu về mức tăng trưởng toàn thị trường di động với 29%, theo sau là Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn vững chắc trong top 10. Doanh thu dự kiến cho các trò chơi trên thiết bị di động và PC nói chung trong khu vực là 41,8 tỷ đô la, tăng so với mức 35,6 tỷ đô la được báo cáo vào năm 2021. Với sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường di động Ấn Độ, trong số những người khác, không có gì ngạc nhiên khi doanh thu dự kiến lại lớn như vậy.
Theo: Game4v