Nintendo Wii từng suýt có một trò chơi điện tử giống Portal của Valve

Nintendo
5/5 - (21 bình chọn)

Trò chơi độc quyền Wii giống Portal từ Retro Studios, nhà phát triển của Metroid Prime, đã bị Nintendo từ chối trong quá khứ.

Nintendo

Nintendo từ chối một tựa game giống Portal của Valve cho hệ máy Wii.

Thông tin chi tiết về một trò chơi độc quyền cho Wii đang được phát triển tại Retro Studios đã xuất hiện trực tuyến, trong đó mô tả nó tương tự như Portal của Valve. Trong khi studio này được game thủ biết đến nhiều nhất với loạt game Metroid Prime, nhà phát triển đã cố gắng và chuyển sang tạo ra các loạt game và trò chơi khác cho Nintendo. Điều này có thể được nhìn thấy với các trò chơi như Mario Kart 7 và Donkey Kong Country Returns, nhưng không chỉ có thế mà studio từng có lịch sử giới thiệu một số trò chơi khác cho Nintendo. Chúng bao gồm những lời chào mời thất bại cho các phần game spin-off của Zelda, chẳng hạn như một game nhập vai chiến lược chiến thuật được gọi là Heroes of Hyrule.

Retro Studios đã bắt đầu phát triển hơn vào khoảng năm 2008 với việc phát hành Metroid Prime 3, trò chơi cuối cùng trong bộ ba phần game cùng tên vào thời điểm đó. Đó là một trò chơi tận dụng tối đa công nghệ của máy chơi game, với khả năng điều khiển chuyển động dễ dàng của Metroid Prime 3 vẫn được khen ngợi cho đến ngày nay. Sau đó, nhà phát triển bắt đầu tạo mẫu một trò chơi hoàn toàn mới sử dụng engine của Prime 3, được gọi là Adept, rất giống với Portal của Valve.

Thông tin này đã được trình bày chi tiết trong một video hoàn toàn mới từ DidYouKnowGaming, nơi trình chiếu các cảnh quay gameplay nguyên mẫu của Adept. Nó có hình ảnh và cách chơi rất giống với Portal, với cơ chế bắn ra cổng tròn của trò chơi cũng rất giống với trò chơi của Valve. Tuy nhiên, không giống như Portal, người chơi có thể đặt không giới hạn các cổng này. Những cổng này có thể được sử dụng để bắn đạn, dịch chuyển tức thời và thậm chí đẩy bất cứ thứ gì đi vào chúng lên trên. Những cổng này còn có thể được sử dụng như một phương pháp giải câu đố bằng cách phóng các vật thể đến một số khu vực nhất định, với các cơ chế khác bao gồm các cổng lửa và băng bắn ra các viên đạn nguyên tố.

Nguyên mẫu này được tạo ra bởi lập trình viên của Metroid Prime 2 và 3, Paul Tozour, người đã có thể giới thiệu trò chơi này cho các lãnh đạo cấp cao hơn của Nintendo ở Nhật Bản và nhà sản xuất giám sát Retro Studios, Kensuke Tanabe. Thật không may, là do nhiều yếu tố khác nhau, từ việc Tanabe không hiểu Portal là gì cho đến nỗ lực của Tozour để mời anh ấy chơi Portal không thành công (do anh ấy chia sẻ một bản sao bị coi là “tặng quà” đi ngược lại chính sách của công ty), và do bản chất thiển cận của sự phát triển Nintendo, lời mời phát triển tựa game này đã không thành công, điều này khiến Tozour tự trách mình sau đó.

Bất chấp thất bại, các giám đốc điều hành tại Retro Studios đã nói với Tozour rằng anh ấy có thể tiếp tục làm việc trên Adept nếu thay vào đó anh ấy chuyển đổi nó từ Wii sang trò chơi Nintendo DS. Tuy nhiên, Touzor tin rằng Adept cũng sẽ không hoạt động tốt trên DS. Video cũng đi sâu vào chi tiết phát triển hơn liên quan đến các dự án trước đây mà Retro Studios đã đề xuất với Nintendo, chẳng hạn như trò chơi The Blob độc quyền của Nintendo DS và nhiều thông tin khác về Project X.

Xem thêm: Sega muốn Sonic ‘vượt qua’ Mario

nintendo Portal wii

Theo: Game4v

Facebook