Quá bá đạo sau khi được làm lại, cộng đồng LMHT tha thiết yêu cầu Riot nerf Nhịp Độ Chết Người

Quá bá đạo sau khi được làm lại, cộng đồng LMHT tha thiết yêu cầu Riot nerf Nhịp Độ Chết Người - Ảnh 1.

Có vẻ như ngọc Nhịp Độ Chết Người đang tỏ ra quá mạnh và gây ra sự khó chịu lớn đối với game thủ LMHT.

Như chúng ta đã biết thì tại Tiền Mùa Giải 2022 vừa qua, Riot đã có một đợt làm lại hoàn toàn đối với ngọc Nhịp Độ Chết Người. Thay vì tăng một lượng tốc độ đánh sau khi gây sát thương thì Nhịp Độ Chết Người “mới” lại tăng chỉ số này sau mỗi đòn đánh. Tới khi có đủ 6 cộng dồn thì tướng của bạn sẽ nhận thêm tầm đánh.

Quá bá đạo sau khi được làm lại, cộng đồng LMHT tha thiết yêu cầu Riot nerf Nhịp Độ Chết Người - Ảnh 1.

Bên cạnh Nhịp Độ Chết Người thì ngọc Nâng Cấp Băng Giá cũng được làm lại

Xét về mặt ý tưởng thì điểm ngọc này sẽ giúp cho các vị tướng phụ thuộc vào tốc độ đánh có khả năng thả diều và gây sát thương tốt hơn ở cuối trận nhờ tầm đánh cộng thêm. Tuy nhiên thực tế thì với chỉ số tốc độ đánh cộng thẳng quá lớn, các vị tướng sử dụng Nhịp Độ Chết Người “mới” lại trở nên cực kỳ mạnh ngay từ đầu trận. Hệ quả là thay vì trở thành công cụ hỗ trợ thì điểm ngọc này lại biến các tướng mạnh ở cuối trận trở thành “quái vật” từ thời điểm quá sớm.

Quá bá đạo sau khi được làm lại, cộng đồng LMHT tha thiết yêu cầu Riot nerf Nhịp Độ Chết Người - Ảnh 2.

Vayne hiện đang là một trong số những Xạ thủ mạnh nhất ở rank đơn khi tận dụng quá tốt Nhịp Độ Chết Người

Điển hình chính là hai anh em Yone và Yasuo khi chúng có thể lợi dụng lượng tốc độ đánh lớn này để giảm thời gian hồi chiêu của Q đi rất nhiều. Vì vậy mà Yone, Yasuo tỏ ra cực kỳ mạnh trong những pha đấu tay đôi ở cấp độ 1, đơn giản là bởi số lượng kỹ năng mà chúng có thể tung ra lớn hơn rất nhiều so với đối thủ. Đây rõ ràng là điều đi ngược lại với mục đích hỗ trợ có các tướng mạnh ở cuối trận và khiến cộng đồng LMHT lên tiếng đòi Riot nerf điểm ngọc này.

Quá bá đạo sau khi được làm lại, cộng đồng LMHT tha thiết yêu cầu Riot nerf Nhịp Độ Chết Người - Ảnh 3.

Nhịp Độ Chết Người nên là điểm ngọc tăng tiến sức mạnh.

Sự thật là bạn không nên sở hữu lượng tốc độ đánh có giá trị lên tới 2 nghìn vàng ngay ở cấp độ 1. Tôi mong rằng nó là điểm ngọc có khả năng tăng tiến sức mạnh. Ví dụ như tướng cận chiến sẽ nhận được 8% tốc độ đánh mỗi cộng dồn ở cấp độ 1 rồi tăng dần đến 14% ở cấp độ 18 chẳng hạn. Hầu hết tướng sử dụng Nhịp Độ Chết Người đều là tướng mạnh ở cuối trận như Yone, Yasuo, Jax. Tuy nhiên chúng lại dùng ngọc này để thắng đường ở đầu game.

Nhịp Độ Chết Người thực tế không vượt ra ngoài ý tưởng ban đầu của mình. Tuy nhiên nó đáng lẽ ra không được mạnh tới như vậy ở đầu trận. Làm ơn Riot, hãy để điểm ngọc này có thể tăng tiến sức mạnh chứ đừng khiến nó trở thành công cụ để Vayne và Caitlyn lạm dụng. Hãy để khả năng tăng tầm đánh ở tướng đánh xa tăng từ 10 đến 100 dựa theo cấp độ 1 đến 18 chẳng hạn.

Quá bá đạo sau khi được làm lại, cộng đồng LMHT tha thiết yêu cầu Riot nerf Nhịp Độ Chết Người - Ảnh 4.

Caitlyn khi có đủ cộng dồn của điểm ngọc này sẽ sở hữu tới 750 tầm đánh

Thực tế thì những lời phàn nàn trên của game thủ là hoàn toàn có cơ sở khi rất nhiều vị tướng đã trở nên mạnh hơn rất nhiều khi lạm dụng ngọc Nhịp Độ Chết Người. Ở vị trí Đường trên thì Yone, Jax hay đôi khi là cả Yasuo đang là các vị tướng vô cùng mạnh mẽ với sát thương khủng. Trong khi đó ở vị trí Xạ thủ, Vayne và Jinx là những tướng được đánh giá cao nhất khi chúng quá hợp với ngọc Nhịp Độ Chết Người.

Quá bá đạo sau khi được làm lại, cộng đồng LMHT tha thiết yêu cầu Riot nerf Nhịp Độ Chết Người - Ảnh 5.

Yone hiện đang là vị tướng Đường trên vô cùng khỏe với ngọc Nhịp Độ Chết Người

Rõ ràng là Riot Games vẫn chưa rút ra được kinh nghiệm từ việc trao quá nhiều chỉ số cho các điểm ngọc sẽ ảnh hưởng tiêu cực ra sao tới meta. Trước đây chúng ta đã có trường hợp của ngọc Chinh Phục với rất nhiều sát thương, hồi phục và hiện tại Nhịp Độ Chết Người đang đi vào chính vết xe đổ này. Có lẽ Riot cần chỉnh sửa điểm ngọc này theo hướng khiến các chỉ số tốc độ đánh, tầm đánh cộng thêm tăng tiến theo thời gian thay vì cộng thẳng như hiện tại.

Theo GameK

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *