Công ty phát triển trò chơi điện tử thuộc Quỹ Thái tử Ả Rập Xê Út hiện nắm giữ 96,18% cổ phần của SNK.
Công ty phát triển trò chơi điện tử Nhật Bản SNK hiện thuộc sở hữu gần như hoàn toàn của một công ty con của Quỹ Thái tử Ả Rập Xê Út. Cụ thể, EGDC, một công ty con của Quỹ Bin Salman (MiSK Foundation), đã nắm giữ số cổ phần lên tới 96,18% tại SNK. Khoản đầu tư chiến lược này được MiSK công bố vào tháng 11 năm 2020.
Ban đầu, MiSK chỉ mua 33,3% cổ phần SNK, lúc đó dự định của quỹ là nắm 51% cổ phần, nhưng sau đó đã quyết định mua phần lớn hơn.
SNK Corporation, nhà phát triển các trò chơi như Metal Slug và Fatal Fury là danh mục nằm trong khoản đầu tư của Quỹ Mohammed bin Salman (Quỹ MiSK) vào công ty Nhật Bản.
Việc có được SNK nhằm củng cố cam kết liên tục đối với các mục tiêu trao quyền cho nam giới và phụ nữ Ả-rập Xê-út thông qua xây dựng quan hệ đối tác kinh tế, trong chiến lược của Quỹ nhằm tối đa hóa tác động tích cực đối với việc trao quyền cho thanh niên, MiSK Foundation cho biết trong thông cáo báo chí về khoản đầu tư đó.
Quyết định đầu tư cũng sẽ nâng cao năng lực mạnh mẽ của SNK, công ty có nhiều tài sản trí tuệ sáng tạo trong lĩnh vực trò chơi với tiềm năng phát triển hướng đến tương lai phù hợp với sự tăng trưởng dự kiến của ngành công nghiệp trò chơi điện tử.
SNK Corporation là một trong những công ty trò chơi điện tử lâu đời nhất còn hoạt động tại Nhật Bản, cùng các công ty lớn mạnh khác như Capcom và Square Enix. Được thành lập vào năm 1978 với tên Shin Nihon Kikaku, một nhà phát triển trò chơi arcade, studio chịu trách nhiệm cho các loạt phim nổi tiếng bao gồm Metal Slug, The King of Fighters và Fatal Fury cùng nhiều series khác. Công ty cũng cố gắng tham gia vào thị trường console với dòng console Neo Geo được sản xuất từ năm 1990 đến năm 2004.
Gần đây, Ả Rập Xê Út đã thực hiện một số khoản đầu tư lớn vào ngành công nghiệp game. Vào tháng 02/2022, Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Xê Út (PIF) đã nắm giữ hơn 5% cổ phần trong cả Capcom và Nexon – tổng số cổ phần trị giá hơn 1 tỷ USD. PIF cũng đầu tư hơn 3,3 tỷ USD để mua cổ phần Activision Blizzard (sắp được Microsoft mua lại), EA và Take-Two vào quý 4 năm 2020, Al Jazeera đưa tin.
Khoản đầu tư được thiết kế để nâng cao tác động tích cực của việc xây dựng quan hệ đối tác kinh tế nhằm tối đa hóa việc trao quyền cho thanh niên, như đã thấy trong phạm vi chiến lược được cập nhật của tổ chức.
Khi các cường quốc nước ngoài tiếp tục tăng cường tầm ảnh hưởng về kinh tế, họ tích cực tìm kiếm các thị trường mới để đạt được chỗ đứng trên nhiều phương diện. Ví dụ, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc như Tencent rất tích cực trong việc đạt được vị thế trong ngành công nghiệp trò chơi với các khoản đầu tư lớn vào các công ty như Epic Games và Riot Games.
Theo: Game4v