Ra mắt hơn 1 năm, Riot cuối cùng cũng thừa nhận Chùy Hấp Huyết và Móng Vuốt Sterak là một sai lầm

Ra mắt hơn 1 năm, Riot cuối cùng cũng thừa nhận Chùy Hấp Huyết và Móng Vuốt Sterak là một sai lầm - Ảnh 1.

Sức mạnh quá lớn của Chùy Hấp Huyết và Móng Vuốt Sterak đã khiến cho lớp tướng Đấu Sĩ trở nên cực kỳ mất cân bằng trong LMHT.

Nói không quá thì đợt làm lại toàn bộ trang bị tại Tiền Mùa Giải 2021 chính là một trong những đợt update lớn nhất mà Riot từng làm đối với LMHT. Điều này gần như đã thay đổi hoàn toàn lối tư duy trong việc xây dựng trang bị và vận hành nhiều vị tướng của game thủ. Hệ quả là giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 đã sản sinh ra rất nhiều lối lên đồ “dị hợm” khi game thủ tận dụng những item bá đạo trên các vị tướng mà chẳng ai ngờ tới.

Trong số những thay đổi đó thì nổi lên sự thống trị của lớp tướng Đấu Sĩ khi chúng sở hữu những công cụ, trang bị thuộc dạng mạnh nhất LMHT. Có lẽ chúng ta vẫn còn nhớ sự bá đạo tới không thể ngăn cả của Chùy Hấp Huyết, Chùy Phản Kích trước khi bị nerf. Thậm chí những trang bị này đã một tay biến những tướng không quá mạnh trước đó như Aatrox, Nocturne… thành “chiến thần” thực sự trong một khoảng thời gian.

Ra mắt hơn 1 năm, Riot cuối cùng cũng thừa nhận Chùy Hấp Huyết và Móng Vuốt Sterak là một sai lầm - Ảnh 1.

Nocturne từng là nỗi “ác mộng” với bộ trang bị này

Về phía Riot thì mãi tới ngày hôm nay – 29/1 thì họ mới có một bài “trải lòng” về những món đồ Đấu Sĩ và giải thích cho đợt làm lại item lớn ở bản 12.3 sắp tới. Đầu tiên Riot Games thừa nhận rằng họ đã phạm phải sai lầm khi cung cấp cho những tướng Đấu Sĩ quá nhiều khả năng chống chịu từ Chùy Hấp Huyết và Móng Vuốt Sterak. Hệ quả là các tướng sử dụng những món đồ này có thể đóng vai trò chống chịu quá tốt dù không cần lên đồ tank.

Ra mắt hơn 1 năm, Riot cuối cùng cũng thừa nhận Chùy Hấp Huyết và Móng Vuốt Sterak là một sai lầm - Ảnh 2.

Riot thừa nhận sai lầm khi đã vô tình biến các Đấu Sĩ trở nên quá “trâu bò” và không thể ngăn cản

Điều này dẫn tới chuyện những tướng mạnh trong meta sẽ là nhân vật tận dụng được các item tốt nhất thay vì chất tướng, bộ kỹ năng… Bên cạnh đó thì sự khác biệt giữa các dạng Đấu Sĩ cũng dần bị xóa nhòa trong thời gian vừa qua khi bộ trang bị của các vị tướng lên đều khá giống nhau. Vì vậy mà Riot buộc phải đưa ra một loạt thay đổi, chỉnh sửa và cả làm lại hiệu ứng của hàng loạt trang bị Đấu Sĩ tại bản 12.3 sắp tới (chi tiết bạn có thể tìm hiểu ở ĐÂY).

Ra mắt hơn 1 năm, Riot cuối cùng cũng thừa nhận Chùy Hấp Huyết và Móng Vuốt Sterak là một sai lầm - Ảnh 3.

Một loạt item Đấu Sĩ sẽ bị chỉnh sửa ở bản 12.3 với việc tăng SMCK nhưng khả năng chống chịu, hồi phục bị giảm

Nhìn vào những chỉnh sửa của các trang bị Đấu Sĩ ở phiên bản tới chúng ta có thể thấy Riot đang nỗ lực rất nhiều trong việc giảm bớt tính an toàn của lớp nhân vật này. Cụ thể thì rất nhiều trang bị sẽ bị giảm chỉ số máu cộng thêm, trang bị thành phần cũng không đem lại quá nhiều máu nữa mà thay vào đó là SMCK. Hệ quả là sát thương của Đấu Sĩ sẽ tăng lên nhưng cũng dễ bị hạ gục hơn trước rất nhiều, điều này càng đúng khi nội tại hồi máu của Móng Vuốt Sterak cũng bị loại bỏ.

Ra mắt hơn 1 năm, Riot cuối cùng cũng thừa nhận Chùy Hấp Huyết và Móng Vuốt Sterak là một sai lầm - Ảnh 4.

Các vị tướng sử dụng Móng Vuốt Sterak sẽ bị giảm khá nhiều sức mạnh ở bản tới

Tuy nhiên Riot chắc chắn vẫn sẽ phải quan sát rất kỹ những ảnh hưởng của đợt chỉnh sửa này ở bản 12.3 sắp tới. Lý do là bởi item Đấu Sĩ không chỉ tác động tới bản thân lớp nhân vật này mà nó còn ảnh hưởng tới một số vị tướng khác. Ví dụ như Zeri đang tỏ ra vô cùng mạnh ở meta hiện tại với lối lên đồ Tam Hợp Kiếm, Rìu Đen. Nếu đợt tăng SMCK cho các item trên khiến Zeri trở nên bá đạo hơn nữa thì Riot cần đưa ra những chỉnh sửa kịp thời.

Theo GameK

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *