Cuối cùng Riot đã chịu fix bug của Cho’Gath và Warwick nhưng game thủ thì không còn cảm thấy hào hứng nữa.
Trong suốt chiều dài lịch sử của LMHT, với sự phát triển không ngừng cũng như liên tục ra mắt những tướng mới, trang bị mới, cơ chế mới, v.v…, lẽ dĩ nhiên, tồn tại không ít trong LMHT là các bug. Có những bug đã được Riot lưu tâm và tiến hành sửa ngay từ khi vừa xuất hiện vì lo ngại nó sẽ ảnh hưởng đến game. Nhưng với những bug mà Riot không hề coi trọng vì không gây ra tác động quá nhiều trừ một vài pha highlight bất ngờ, thì chúng tồn tại theo năm tháng.
Viego được xem là “Vug Bug” kể từ khi ra mắt
Điển hình như bug khiến khả năng hồi máu trong nội tại Đói Khát của Warwick và Thú Ăn Thịt của Cho’Gath có thể tương tác với mắt kiểm soát và một số món trang bị khác đã tồn tại từ tận mùa 1. Tuy nhiên, mặc cho cộng đồng game thủ kêu gào, Riot vẫn “bình chân như vại” năm này qua tháng nọ. Thậm chí, trong những đợt nerf hay buff nhằm vào 2 cái tên này thì Riot cũng không mảy may để ý fix bug.
Nhưng mới đây, Riot thông báo sẽ xóa bỏ yếu tố hồi máu khi Cho’Gath hoặc Warwick tấn công lên mắt kiểm soát và một số loại trang bị khác… Như vậy, lỗi này đã tồn tại khoảng 11 năm, kể từ mùa 1, trước khi bị Riot xóa sổ ở bản cập nhật 11.20 sắp tới đây.
Nội dung fix bug của Riot đối với nội tại của Cho’Gath và Warwick
Tuy nhiên, đối với cộng đồng game thủ LMHT, việc làm này của Riot ở thời điểm hiện tại có thể xem là hơi… vô ích. Lý do là ở thời điểm hiện tại (và thời gian dài trước đó nữa), cả Cho’Gath và Warwick đều đã out meta, biến mất gần như hoàn toàn khỏi đấu trường chuyên nghiệp khi xu hướng hiện tại thiên về những vị tướng mở giao tranh diện rộng, cứng cáp nhưng phải có khả năng lao vào đội hình đối phương mà vẫn có thể trụ vững. Điều đó là không thể có ở Warwick hay Cho’Gath khi đa phần bộ chiêu thức của 2 tướng này quá dễ khắc chế.
Dù phải thừa nhận việc Riot giờ mới fix bug có hơi vô ích nhưng theo một số game thủ thì ít ra “có còn hơn không”. Tuy nhiên, nhiều người hy vọng trong thời gian tới, Riot sẽ theo sát hơn những sản phẩm của mình để tránh những trường hợp tương tự để rồi lại sản sinh ra những cái tên “200 năm kinh nghiệm nữa.
Theo GameK