Trong khi Rivals of Aether đang phát hành các bản cập nhật và tiếp tục phát triển, Aether Studios vừa phát hành một đoạn giới thiệu tiết lộ bất ngờ phần tiếp theo đang được phát triển.
Trong thể loại game đối kháng, đôi khi chìa khóa thành công là tìm ra một thị trường ngách độc đáo, và Rivals of Aether đã làm được điều đó khá tốt. Là một trò chơi indie được tạo ra với nỗ lực phản ánh lối chơi của Super Smash Bros., Rivals of Aether đã chiếm được cảm tình của những người hâm mộ game đối kháng trên toàn thế giới và đã tiếp tục phát hành bản cập nhật vào năm 2022. Mặc dù trò chơi đang làm việc với một công thức nhất định khiến Rivals of Aether trở thành một trò chơi hoàn hảo cho người hâm mộ Smash Bros., nó đã cố gắng tái tạo lại lối chơi từ dòng game đó. Thay vì xoay quanh các đòn đánh nhanh, nắm lấy và che chắn, lối chơi của Rivals of Aether chủ yếu dựa vào combo và thiên về tấn công; với khả năng che chắn được thay thế bằng khả năng tấn công kỹ năng cao và chuỗi kết hợp có thể nhanh chóng dẫn đến tử vong, trò chơi có nhịp độ nhanh và gay cấn ngay từ phút đầu tiên.
Mặc dù Rivals of Aether là một viên ngọc ẩn trong cộng đồng game đối kháng, trò chơi đã phát triển mạnh mẽ giữa những người chơi Smash và những game thủ quan tâm đến thể loại đối kháng. Năm này qua năm khác, trò chơi ngày càng trở nên phổ biến, với số lượng đại diện tại các giải đấu trực tiếp và các sự kiện trực tuyến ngày càng tăng. Bây giờ, khi trò chơi tiếp tục phát triển, Aether Studios đã thông báo rằng Rivals 2 – phần tiếp theo đang được thực hiện và dự kiến phát hành vào năm 2024.
Tin tức này đánh dấu cột mốc lớn nhất đối với dòng game kể từ thông báo Rivals of Aether xuất hiện trên Nintendo Switch và đảm bảo những gì hy vọng sẽ là một tương lai mạnh mẽ cho cả trò chơi và cộng đồng game đối kháng. Ngay lập tức, các bình luận đã hướng về thực tế là tin tức được đưa ra vào ngày 1 tháng 4, nhưng bài đăng đã được xác nhận là chính xác bởi Aether Studios. Bài đăng đi kèm với một đoạn giới thiệu, có thể gây ngạc nhiên và hơi căng thẳng cho những người hâm mộ lâu năm của dòng game.
Đối với người mới bắt đầu, đoạn giới thiệu ngay lập tức tiết lộ trò chơi sẽ chuyển từ phong cách nghệ thuật pixel độc đáo sang phong cách nghệ thuật 3D truyền thống hơn, giống với phong cách của các trò chơi Smash hoặc Nickelodeon All-Star Brawl. Sau đó, Zetterburn và Ranno xuất hiện, cả hai xác nhận họ trong phần game mới cũng như thể hiện các tạo hình 3D mới của họ. Dan Fornace và nhóm của ông đảm bảo trò chơi đầu tiên có thể đáp ứng mong đợi và làm hài lòng người chơi, đi xa hơn nữa khi cho phép người chơi tạo ra các nhân vật của riêng họ. Nếu nỗ lực dành cho tựa game indie đầu tiên được tiếp tục trong phần tiếp theo, Rivals 2 sẽ trở thành một trong những game chiến đấu xuất sắc nhất trên thị trường khi phát hành.
Xem thêm: The Stanley Parable: Ultra Deluxe công bố ngày phát hành chính thức
Theo: Game4v