Quy mô thị trường trò chơi của Trung Quốc có nhiều khởi sắc. Các sản phẩm mới và các hoạt động sự kiện mùa hè đóng một vai trò quan trọng.
Gamma Data mới đây công bố Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi tại Trung Quốc. Tài liệu cho thấy do thời gian chơi trò chơi của một số người dùng giảm hàng năm và mức độ sẵn sàng chi tiêu trò chơi giảm, doanh thu thực tế của người Trung Quốc thị trường trò chơi tiếp tục có độ cải thiện cao.
Xét đến hiệu suất tổng thể của sự kiện mùa hè nhiều game đã thu hút đông đảo game thủ tham gia cũng như số tiền nạp event nhiều hơn trông thấy.
Vào tháng 08 năm 2022, doanh thu thực tế của thị trường game Trung Quốc thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái song tốc độ tăng trưởng hàng tháng cũng chuyển tích cực. Những game như Dungeon and Fighter và Tốc Chiến Mobile bản đại lục vẫn duy trì độ ổn định cao. Bên cạnh đó, nhiều game cũng được cấp phép hơn giúp lượng game ra mắt thị trường được cải thiện.
Top 10 game mobile Trung Quốc có doanh số cao nhất thời gian gần đây cũng được công bố. Nhiều sản phẩm không thay đổi thứ hạng. Trong khi đó, game được chú ý như Diablo: Immortal đã tăng lên thứ ba, nằm trong top 5 game iOS có doanh thu cao nhất tháng 08. Game Liên Minh Tốc Chiến do Tencent phát hành triển khai nhiều sự kiện nên kích thích game thủ nạp tiền, từ đó doanh thu cũng gia tăng đáng kể dịp hè năm 2022.
Mặt khác, thị phần doanh thu của thể loại MMORPG / ARPG đã vượt qua thể loại bắn súng và xếp ở vị trí đầu tiên, chủ yếu là do hiệu suất doanh thu của Diablo: Immortal. Chia sẻ doanh thu của thể loại MOBA tăng lên theo từng năm, chủ yếu là do cơ sở người dùng tích cực cao của Honor of Kings thúc đẩy, mặc dù chia sẻ doanh thu của thể loại MOBA giảm nhưng mức giảm thấp hơn so với mức chung dẫn đến tăng thị phần.
Hãng Tencent và NetEase cũng mới được cấp phép phát hành trò chơi mới trở lại sau khoảng thời gian dài không xuất hiện trong danh sách cấp phép mỗi tháng. Chính điều này giúp thị trường game xứ tỉ dân có thêm nhiều tựa game chất lượng 3A.
Theo: Game4v