Silent Hill 2 Remake có góc nhìn thứ ba sẽ giúp trò chơi hiện đại hơn

Silent Hill 2 Remake

Silent Hill 2 Remake của Bloober Team sẽ cố gắng giống với bản gốc, nhưng góc nhìn qua vai có thể khiến nó trở nên phù hợp với hiện đại.

Silent Hill 2 Remake

Góc nhìn thứ ba qua vai của bản làm lại sẽ có tác dụng rất nhiều để tạo cảm giác giống như các trò chơi kinh dị góc nhìn thứ ba hiện đại, trong khi vẫn trung thành với hình tượng hoài cổ từ Silent Hill 2 gốc.

Thương hiệu Silent Hill của Konami đang chính thức được hồi sinh sau một thời gian dài gián đoạn không chắc chắn số phận. Hóa ra những tin đồn về bản làm lại của Silent Hill 2 do Bloober Team phát triển là hoàn toàn chính xác, vì nó đã được tiết lộ trong Silent Hill Transmission với một đoạn trailer điện ảnh. Tuy nhiên, sau khi đoạn trailer giới thiệu được phát sóng, đã sớm có thông báo rằng trò chơi sẽ sử dụng máy quay góc nhìn thứ ba. Thay đổi này, cùng với những thay đổi tiềm năng khác, có thể giúp tựa game chuyển sang một xu hướng hiện đại.

Bây giờ Bloober Team đã được xác nhận có tham gia, chắc chắn người hâm mộ sẽ so sánh tác phẩm trước đó của nhà phát triển với những gì mà Silent Hill 2 ban đầu đã có thể đạt được. Việc xem những trải nghiệm này có thể tương đối như thế nào chủ yếu thông qua cảm giác kinh dị và chủ nghĩa hiện thực thị giác được chia sẻ của họ. Đây hy vọng sẽ là một bước tiến mạnh mẽ và tích cực của nhượng quyền thương mại. Tương tự như vậy, góc nhìn thứ ba qua vai của bản làm lại sẽ có tác dụng rất nhiều để tạo cảm giác giống như các trò chơi kinh dị góc nhìn thứ ba hiện đại, trong khi vẫn trung thành với hình tượng hoài cổ từ Silent Hill 2 gốc.

Dù có góc nhìn thứ ba thì Silent Hill 2 Remake của Bloober Team vẫn có vẻ vô cùng trung thành với bản gốc

Nỗi đau khổ của James được nhấn mạnh trong bản làm lại với những lợi thế công nghệ hiện đại.

Những tiết lộ được công bố trong Konami’s Silent Hill Transmission có thể có hoặc có thể không phải là điều mà những người hâm mộ lâu năm đã hy vọng với nhượng quyền thương mại, đặc biệt là do những suy nghĩ mâu thuẫn của một số người hâm mộ về Konami hoặc các trò chơi Silent Hill trước đó của nó. Cho dù Bloober Team dự định tiếp cận Silent Hill 2 theo cách nào, gần như chắc chắn rằng hình tượng và bản chất cơ bản của trò chơi gốc sẽ được lặp lại một cách trung thực.

Nền đồ hoạ của đoạn trailer giới thiệu rõ ràng đã cho thấy được sự cải thiện về độ trung thực của đồ họa, cho dù những gì được chiếu chỉ đơn giản là phim điện ảnh hay trong engine. Ví dụ, phân cảnh mở đầu trong Silent Hill 2 đã thể hiển khá tốt, khi nhân vật chính James Sunderland nhìn chằm chằm vào hình ảnh phản chiếu của mình trong gương của một phòng vệ sinh công cộng.

Nỗi đau khổ của James được nhấn mạnh trong bản làm lại với những lợi thế công nghệ hiện đại. Nếu Bloober Team đang cố gắng tạo lại mọi đoạn phim cắt cảnh chính xác như chúng vốn có, thì điều đó hoàn toàn ổn. Tuy nhiên, có một số tính năng chính mà một phiên bản làm lại có thể cần phải bỏ qua nếu muốn Silent Hill 2 thực sự đem lại hơi thở hiện đại. Có những sắc thái bản địa hóa trong Silent Hill 2 mà một phiên bản remake hiện đại có thể không giữ được.

Ví dụ, cách phân phối cụ thể của đối thoại nhân vật gần như được đảm bảo sẽ thay đổi và chắc chắn sẽ thay đổi cách cảm nhận các cảnh phim gốc từ Silent Hill 2. Dù sao thì mục tiêu của mọi bản game remake là có thể là giữ lại và tôn tạo hình tượng của trò chơi gốc với hy vọng rằng nó trung thực, trong khi vẫn giới thiệu các cải tiến về hình ảnh và cơ chế.

Góc nhìn thứ ba sẽ giúp cách chiến đấu có thể được thay đổi và hiện đại hóa trong Silent Hill 2 Remake

Góc nhìn thứ ba qua vai cũng hứa hẹn đem đến cơ chế chiến đấu năng động hơn.

Bloober Team không được biết đến nhiều cơ chế chơi thực tế ngoài việc khám phá thông qua việc đi bộ xung quanh. Do đó, cách tiếp cận của Bloober Team trong cơ chế chiến đấu có thể được thực hiện theo bất kỳ hướng nào có thể hình dung được. Thương hiệu Silent Hill chắc chắn không được biết đến là nơi có các trận chiến hấp dẫn hoặc mãn nhãn nhất, khiến cho việc chiến đấu trở thành một ngưỡng ưu tiên tương đối thấp đối với Bloober Team.

Thế nhưng vì phiên bản làm lại sẽ có góc nhìn thứ ba qua vai, nên chúng ta có thể cho rằng trận chiến sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi Resident Evil, Dead Space, The Callisto Protocol và các tựa game kinh dị khác áp dụng cơ chế bắn súng hành động tương tự. Là một trò chơi kinh dị-sinh tồn, sẽ rất thú vị khi người chơi có thể quản lý kho đồ và đạn dược, hoặc liệu kẻ thù có chịu nhiều sát thương hơn trước khi chết hay không. Chiến đấu cận chiến cũng cần một cuộc đại tu đáng kể và trong sự kiện Transmission, các nhà phát triển cũng đã nói rằng hoạt ảnh động thoát khỏi đòn ôm của quái vật cũng có thể sẽ quay trở lại. Tựu chung lại thì góc nhìn thứ ba qua vai cũng hứa hẹn đem đến cơ chế chiến đấu năng động hơn.

Bởi vì tựa game không có khung thời gian phát hành nào được cung cấp, rất khó để tưởng tượng khi nào người hâm mộ có thể nghe thêm thông tin về trò chơi tiếp theo, nhưng hy vọng Bloober Team sẽ sớm có các video gameplay để hiển thị cho game thủ trước khi Silent Hill 2 tái xuất.

Xem thêm: Tương lai của Silent Hill đang nằm trong tay của các nhà phát triển nhỏ và đó không hẳn là điều xấu 

Konami Silent Hill 2 Remake

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *