Sonic Frontiers – Sai lầm từ khi chọn ngày ra mắt chung với một vị thần

Đánh giá post

Không biết Sega họ tự tin thái quá hay muốn sử dụng danh tiếng của một trò chơi có thể đối đầu với vị thần chiến tranh để PR cho tựa game của mình nhưng dù kết quả thế nào đi nữa thì Sonic Frontiers cũng đã nhận phải trái đắng.

Sonic Frontiers

Sonic Frontiers hình ảnh của game nhìn xa còn đỡ chứ nhìn gần là cả một thảm họa

Kể từ khi ra mắt trailer game đầu tiên Sonic Frontiers đã khiến nhiều người phải bất ngờ xeng lẫn mong đợi khi có nhiều sự thay đổi về bối cảnh, gameplay so với các phiên bản trước. Thế nhưng sự thay đổi này lại mang đến nhiều thứ tiêu cực hơn tích cực. Có thể game không quá tệ như phiên bản 2006 hoặc Sonic Boom nhưng với hướng phát triển như tựa game hiện tại tôi thiết nghĩ họ nên quay lại với phong cách truyền thống thì mọi thứ có vẻ sẽ ổn hơn. Đầu tiên chúng ta hãy bắt đầu với phần cốt truyện chính của game. Sonic, Amy và Tails bị kéo đến một hòn đảo bí ẩn mang tên Starfall bởi những viên Chaos Emeralds. Mọi việc chưa dừng lại ở đó khi đặt chân lên hòn đảo này một thế lực bí ẩn lại cuốn chú nhím xanh cùng các bạn đồng hành của mình vào một thế giời ảo nơi anh chàng phải vừa giải cứu nhóm bạn của mình, vừa tìm cách ngăn chặn một thế lực hủy diệt liên ngân hà đang tìm cách quay trở lại. Trong lúc đó kẻ thù không đội trời chung với nhân vật chính của chúng ta Dr. Eggman lại đang thông đồng với một cô gái bí ẩn tên Sage để thực hiện một âm mưu mờ ám nào đó. Nhưng điều đáng nói ở đây là tựa game đang cố gắng đi theo một hướng trưởng thành hơn. Xuyên suốt trò chơi chủ đề về tình yêu, cái chết, và cách các nhân vật vượt qua nổi đau được hiển thị rất thường xuyên. Thoạt tiên tôi rất thích ý tưởng này vì không ít phần phim của Sonic tôi coi đều có đề tài khá đen tối. Nhưng sau đó cốt truyện của game chỉ khiến tôi thấy buồn cười vì những điểm vô lý trong cốt truyện, lời thoại, cũng như cách phát triển nhân vật.

Sonic Frontiers

Những màn đấu boss hoành tráng này bị các tính năng khác của game phá hủy

Có một nguyên nhân tại sao mà các tựa game Sonic 3D thường thất bại rất thê thảm, đó chính là tốc độ. Chú nhím xanh của chúng ta dù ở trong tựa game nào thì điểm mạnh của chú chính là khả năng chạy siêu nhanh không kém gì tia chớp, thế nhưng khi bước qua phiên bản 3D thì lần nào tốc độ của chú vẫn bị giảm đi rất nhiều vì nhóm làm game không thể xây dựng một bản đồ vừa rộng lớn vừa chi tiết để chú có thể thoải mái chạy hết sức được và phần này cũng không ngoại lệ khi chơi thì ngoài những trường đoạn simulator ra thi còn thì nhịp game chậm khá nhàm chán, bù lại phần combat của game lần này có chiều sâu hơn (chỉ có chiều sâu hơn chứ không phải là tốt). Bạn sẽ được đương đầu với nhiều kẻ thù khác nhau từ tạo hình tới kích cỡ, một số phải nói là khá khủng. Đối với những kẻ thù bình thường thì hệ thống combat có vẻ đơn giản, dễ làm quen mặc cho cho animation nhiều lúc nhìn không tốt cho lắm. Đối với các trận đấu boss thì mọi thứ lại không được ổn như vậy dù cho được thiết kế dựa nhiều trên kỹ năng, đòi hỏi bạn phải biết canh lúc thao tác sao cho chuẩn thế nhưng mọi thứ lại bị hệ thống tích trữ số lượng Ring của game phá. Vì trong lúc đánh boss số lượng Ring bạn thu thập trên hòn đảo sẽ giảm dần tới khi chúng chạm mức 0 dù cho bạn không bị đánh trúng thì trò chơi vẫn kết thúc như thường.

Về hình ảnh thì game không đến mức quá xấu, nhưng ngay cả khi bạn chơi trên hệ máy PS5 thì animation tỏ ra khá thô, cứng. Môi trường của hòn đảo thì không có một chút gì là một game AAA của năm 2022 cả. Tốc độ load vật thể thì sẽ là một cơn ác mộng nếu bạn chơi trên Switch khi chạy một lát thì nguyên cục đá xuất hiện thình lình trước mặt bạn. Góc đặt camera thì khỏi nói cứ thao tác một lúc là lại lệch hẳn khỏi nhân vật chính. Có lẻ thứ được làm tốt nhất trong phần game này chỉ có âm thanh khi các bài nhạc vẫn chút gì đó giữ được hồn của chú nhím xanh. Với Sonic Frontiers đã giúp tôi giữ vững một niềm tin rằng chú nhím xanh chỉ hay khi xuất hiện ở chiều không gian 2D mà thôi.

Sonic Frontiers

Theo: Game4v

Facebook