Square Enix xuất bản một báo cáo hàng năm nêu rõ sự cần thiết phải chuyển trọng tâm từ thành công ở Nhật Bản sang thành công ở mọi nơi.
Square Enix tiết lộ trong một báo cáo thường niên gần đây rằng đạt được thành công ở Nhật Bản là không còn đủ nữa và họ sẽ chuyển trọng tâm sang phát hành các tựa game có thể hoạt động tốt trên toàn thế giới. Khi thị trường trò chơi phương Tây tiếp tục mở rộng, Square Enix đã nhận ra rằng bây giờ cần phải phục vụ toàn thế giới bằng các trò chơi của mình, thay vì chủ yếu là Nhật Bản.
Là một công ty Nhật Bản, Square Enix chủ yếu tập trung vào fan hâm mộ tại quê nhà, với các thị trường khác chỉ là thứ yếu. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi và khi lượng fan hâm mộ của Nhật Bản thay đổi theo đó, Square Enix nhận thấy cần phải xem xét làm thế nào để thành công ở mọi nơi.
Trong một báo cáo tài chính do Square Enix phát hành, công ty đã thảo luận về các kế hoạch của mình trong tương lai và cách họ dự định đạt được chúng. Trong đó, báo cáo nêu chi tiết về việc Nhật Bản có “nhân khẩu học xám”, đề cập đến dân số già của họ, và điều đó kết hợp với chi phí sản xuất cao nên họ cần phải sản xuất các trò chơi sẽ nổi tiếng trên toàn thế giới chứ không chỉ ở Nhật Bản. Ngày nay, các trò chơi tốn rất nhiều tiền để sản xuất và Square Enix lưu ý rằng không còn khả thi để thu lại chi phí sản xuất, chứ chưa nói đến việc thu lợi nhuận, nếu các trò chơi của họ chỉ bán chạy ở Nhật Bản.
Báo cáo cũng nhấn mạnh nhiều đến các trò chơi đã bán rất chạy cho công ty trên toàn cầu, nêu chi tiết 36 triệu đơn vị được bán trong loạt game Kingdom Hearts, 173 triệu đơn vị cho Final Fantasy và đáng chú ý là 85 triệu đơn vị cho Dragon Quest, loạt game đã thành công vang dội ở Nhật Bản kể từ khi thành lập, nhưng đã không hoạt động tốt như loạt game Final Fantasy bên ngoài đất nước.
Hơn bao giờ hết, việc tiếp cận các trò chơi điện tử mới đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Các công ty từng phải mất hàng tháng – nếu không muốn nói là nhiều năm – để phát hành một tựa game bên ngoài Nhật Bản thì nay lại đồng loạt phát hành chúng, chẳng hạn như loạt game Like a Dragon của SEGA. Điều này đáng chú ý là cần thêm nỗ lực, vì các nhà phát triển không chỉ phải nghĩ đến thị trường toàn cầu khi thiết kế trò chơi mà còn phải hoàn thành các nỗ lực dịch và lồng tiếng cùng một lúc. Thời nay có nhiều công việc hơn bao giờ hết để chuẩn bị cho các trò chơi sẵn sàng cho việc phát hành và không chắc nhu cầu của game thủ sẽ giảm xuống, vì game thủ có thể truy cập các trò chơi ngay khi chúng phát hành thông qua tải xuống và thay vì phải đợi các bản đĩa game vật lý.
Điều này sẽ có tác động như thế nào đến định hướng của các dự án trong tương lai của Square Enix thì chúng ta vẫn còn phải chờ xem. Một số lượng lớn các trò chơi lớn nhất của Square Enix đã đạt được thành công lớn bên ngoài quê hương của nó, vì vậy trọng tâm này có thể không có nhiều thay đổi rõ ràng về cách nhà phát triển vận hành như đối với các công ty khác. Trong mọi trường hợp, người hâm mộ có thể mong đợi nhiều trò chơi mang định hướng toàn cầu của Square Enix sắp ra mắt.
Xem thêm: Silent Hill 2 Remake có góc nhìn thứ ba sẽ giúp trò chơi hiện đại hơn
Theo: Game4v