Một số Mini-Game Final Fantasy cổ điển có thể là một cách tuyệt vời để Square Enix tiếp tục mở rộng thương hiệu của mình.
Dòng game Final Fantasy đã trải qua một chặng đường dài kể từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1987, không chỉ trải qua các phiên bản chính thức đánh số, mà còn tạo ra nhiều phụ bản hay hậu bản khác nhau. Tuy nhiên, trong khi Square Enix trước đây đã tận dụng các nhân vật của dòng game để tạo ra tựa game đua xe Chocobo GP, tuy nhiên họ vẫn còn có thể tạo được ra nhiều tựa game xuất phát từ các mini-games vốn đã quá thành công trong các phiên bản chính thống của mình.
Đây là một khái niệm rất quen thuộc và thành công với các thương hiệu game khác, đáng chú ý nhất là với cách mà loạt game Witcher đã biến mini-game Gwent thành một tựa game độc lập của riêng mình và tất nhiên là nó đã thành công vượt mong đợi của nhà phát hành. Trong trường hợp đó, một số trò chơi nhỏ phổ biến nhất từ một số tựa game Final Fantasy cổ điển có thể theo bản thiết kế này để mở rộng thêm một số trò chơi yêu thích của người hâm mộ đáng được xem lại.
Một ví dụ hoàn hảo nhất là mini-game Blitzball từ Final Fantasy 10, phiên bản bóng bầu dục dưới nước đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhân vật Tidus. Trong bối cảnh chính, Blitzball hoạt động như một hình thức giải trí chính của thế giới Spira. Tuy nhiên, nếu xét về mặt đây là một mini-game, môn thể thao này vừa đóng vai trò tạo nên sự đa dạng trong gameplay, vừa là con đường để phát triển sức mạnh của Wakka cụ thể là mở khóa vũ khí tối thượng của anh ta.
Xét cho cùng thì nếu Square Enix chịu đầu tư thì có khi chúng ta sẽ có hẳn một tựa game bóng bầu dục dưới nước cực kỳ hấp dẫn để tha hồ chơi cùng bạn bè. Có khi sẽ hấp dẫn không thua gì những game thể thao khác đúng không nào? Cách khắc phục lớn nhất mà Blitzball cần là thay đổi RNG xung quanh chỉ số của người chơi, ngoài việc minh bạch hơn về mức độ ngẫu nhiên này có thể ảnh hưởng đến lối chơi như thế nào. Cụ thể, điều này có nghĩa là một cầu thủ Blitzball thực hiện cú sút 10 điểm qua hai đối thủ với điểm số chặn là 6 và một thủ môn có điểm bắt bóng là 12 có lẽ sẽ không có cơ hội lật đồng xu thành công.
Ngoài ra, danh sách người chơi mở rộng và các đội cân bằng tốt hơn sẽ giúp ích nếu Square Enix có bất kỳ mong muốn nào biến Blitzball thành một trò chơi độc lập hoặc thậm chí giới thiệu lại trò chơi nhỏ trong tựa Final Fantasy 10 mới. Hay những Mini-Game hấp dẫn khác như Triple Triad trong Final Fantasy 8, 9, thú thật thì nếu nó được làm thành game riêng biệt, bản thân người viết tin rằng sẽ đem lại doanh thu không hề nhỏ cho Square Enix.
Theo: Game4v