Nhiều người chơi còn tố cáo nhà phát hành “phân biệt đối xử” trong việc tiếp nhận phản hồi sai phạm trên toàn cầu.
Wild Pass ở Tốc Chiến là một tính năng thú vị. Không chỉ cho phép người chơi thực hiện nhiệm vụ để tích điểm, đây cũng là cơ chế độc đáo cung cấp những phần thưởng và trang phục độc quyền của trò chơi. Mới đây, một mùa Wild Pass lại tới và người chơi đang sẵn sàng để săn lùng những trang phục mới. Dẫu vậy, game thủ toàn cầu chẳng thể vui mừng được bao lâu vì gặp phải một lỗi nghiêm trọng. Đó chính là cơ chế cấp độ vô cùng khó hiểu, khiến người chơi phải chịu thiệt thòi trong thời gian vừa qua.
Cụ thể, game thủ sẽ không thể đạt tới cấp độ tối đa (120) để nhận các phần thưởng cuối cùng của Wild Pass. Thay vào đó, dù làm đầy đủ tất cả các nhiệm vụ thì họ cũng chỉ chạm tới ngưỡng 90, 95 hoặc 100 mà thôi. Không rõ đây là một sai lầm trong việc thiết kế hay là lỗi hiện thị đơn thuần, song vấn đề này đã diễn ra ở rất nhiều máy chủ trên toàn thế giới. Kể cả khi nạp tiền để mở khóa tất cả các cấp độ, người chơi vẫn sẽ mắc kẹt ở giai đoạn cuối mà không thể hoàn thành trọn vẹn Wild Pass như mong muốn.
Đáng nói ở chỗ, tình trạng này không mới mà đã từng diễn ra nhiều lần ở các mùa Wild Pass trước. Đáp trả lại những phản ánh của người chơi, Riot đã có những động thái đền bù được đánh giá là “hợp tình hợp lý”. Cụ thể, nhà phát hành này đã đặc cách tặng thêm các cấp độ trong Wild Pass cho những game thủ gặp tình trạng trên, đi kèm với lời xin lỗi chân thành từ phía đội ngũ thiết kế.
Tuy nhiên, cộng đồng game cho rằng đây chỉ là hành động chống chế muộn màng. Bởi trước đó, dù đã phản ảnh nhiều lần nhưng người chơi hoàn toàn không nhận được lời phản hồi của Riot. Một số cá nhân còn khẳng định, nhà phát triển này lại đặc cách ưu ái game thủ xứ Trung khi nhận những khiếu nại tương tự. Phải mất một thời gian dài cùng hàng loạt những bài viết lên án, Riot mới “chịu” để tâm tới các khu vực khác trên toàn cầu.
Không rõ thông tin này có chính xác không, thế nhưng Riot sẽ cần xem xét nhanh chóng lại lỗi hiển thị của Wild Pass để không gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.
Theo GameK