Top 10 Anime OST Do Yoko Kanno Sáng Tác

Top 10 Anime OST Do Yoko Kanno Sáng Tác

Yoko Kanno là một trong những huyền thoại của anime OST và những bản nhạc phim của cô ấy xác định cảm xúc trong các bộ truyện nổi tiếng như Cowboy Bebop và Ghost in the Shell. Mỗi danh sách theo dõi của cô đều chứa các bài hát nổi bật tồn tại qua nhiều thập kỷ.

Nội dung bài viết

  • 1 Anime OST Inner Universe trong Ghost In The Shell
  • 2 Kaoru & Sentaro Duo In Bunkasai của Kids On The Slope
  • 3 Cyberbird của Stand Alone Complex
  • 4 Stranger của Wolf Rain
  • 5 Real Folk Blues của Cowboy Bebop
  • 6 Torukia của Ghost in The Shell: Stand Alone Complex 2 GIG
  • 7 Yakusoku Wa Iranai trong Vision Of Escaflowne
  • 8 Space Lion của Cowboy Bebop
  • 9 Moon trong Gundam
  • 10 Blue trong Cowboy Bebop

Anime OST Inner Universe trong Ghost In The Shell

Anime OST Inner Universe trong Ghost In The Shell

Ghost in the Shell: Stand Alone Complex có nội dung tội phạm khoa học viễn tưởng. Đây là một anime chuyển thể từ truyện tranh Koukaku Kidoutai có bình luận xã hội hay nhất về cuộc sống trong thời đại thông tin tiên tiến.

Do đó, anime OST mỗi tập phải phù hợp với tâm trạng và bối cảnh của nó. Kanno mang đến “Inner Universe”, một ca khúc điện tử khoa trương với giọng hát tuyệt vời của Origa.

Kaoru & Sentaro Duo In Bunkasai của Kids On The Slope

Kaoru & Sentaro Duo In Bunkasai của Kids On The Slope

Mang đến cho Kanno một bộ anime chất jazz tuyệt vời. Trong khi “Kaoru & Sentaro Duo in BUNKASAI” là bản hòa tấu của các tiêu chuẩn nhạc jazz thì nó còn thể hiện đầy đủ khả năng sắp xếp âm nhạc của Kanno.

Mỗi phần được chuyển tải với những đảo lộn và sắc thái độc đáo. Việc kết hợp các adlibs và lấp đầy nói lên nhiều điều về cách Bon và Sentaro giao tiếp với tư cách bạn bè.

Kanno lấy các bản nhạc jazz cổ điển và cải tiến văn bản để phù hợp với trung tâm của anime. Đó là sự tôn kính đối với một số tác phẩm kinh điển nhất của nhạc jazz, nhưng cũng là đỉnh cao của một tình bạn đẹp trong Kids on the Slope.

Cyberbird của Stand Alone Complex

Cyberbird của Stand Alone Complex

Kanno không chỉ là một nhà soạn nhạc anime OST huyền thoại mà cô ấy còn có một giọng hát tuyệt vời. 

Dưới bút danh Gabriela Robin, cô hát “Cyberbird” với sự duyên dáng và nhẹ nhàng.

Nhưng điều thực sự đẩy “Cyberbird” lên một tầm cao mới chính là nhịp trống điều khiển bắt tai giọng hát của Kanno. 

Đó là một nhịp nhanh, theo định hướng jazz, liên tục đẩy bài hát về phía trước. 

Cả hai yếu tố đều hoạt động theo cách khiến các cảnh trong Ghost in the Shell: Stand Alone Complex trở nên khẩn trương, chóng mặt và đậm chất điện ảnh.

Stranger của Wolf Rain

Stranger của Wolf Rain

Kanno được biết đến với cách cô ấy kết hợp các thể loại âm nhạc. Cô ấy lấy những âm thanh có vẻ khác nhau và hòa tan chúng lại với nhau. 

Điều này thực sự rõ ràng trong anime OST Wolf’s Rain là Stranger. Các phím đàn piano và giọng hát mang sự mượt mà của nhạc jazz phòng chờ, trong khi âm thanh điện tử xung quanh nhẹ và các đoạn violin xuyên suốt bài hát.

Điều ngạc nhiên lớn nhất là ca khúc này có nhịp điệu vũ đạo rất mạnh mẽ, nâng bản nhạc vượt ra khỏi sự u sầu của các yếu tố khác. 

Điều này mang đến cho bài hát cảm giác hoài cổ hơn là buồn bã. Giọng của Raj Ramayya nghe có vẻ lạnh lùng và cô đơn; anh ấy mang tâm trạng này vào một bản nhạc trong anime chuyển thể từ tựa truyện Made in Abyss có tên “Dòng sông ngầm”.

Real Folk Blues của Cowboy Bebop

Real Folk Blues của Cowboy Bebop

“Real Folk Blues” là một biểu tượng. Sự pha trộn của jazz, soul, blues và rock xác định cốt lõi cảm xúc của Cowboy Bebop. 

Mặc dù anime có nhiều khoảnh khắc ngắn ngủi, nhưng sự hỗn loạn luôn làm nổi bật những cảm xúc nghiêm túc của bộ phim.

Khi tựa đề trở nên nghiêm túc, người xem ít nhất cũng có cảm giác thoải mái khi biết bài hát chủ đề anime hoàn hảo này đang chờ họ ở cuối tập để bắt họ bất kể họ cảm thấy thế nào.

Torukia của Ghost in The Shell: Stand Alone Complex 2 GIG

Torukia của Ghost in The Shell: Stand Alone Complex 2 GIG

Ghost in The Shell: Stand Alone Complex 2 GIG là một serie dữ dội, nhưng nó sẽ không mạnh mẽ nếu không sẵn sàng đưa triết lý cyberpunk vào hành động.

Trận chiến trong anime này mang tính chất sát thương cao và mang rất nhiều sức nặng ảnh hưởng nội dung toàn bộ series và nó cần một anime OST có thể phù hợp với điều này.

“Torukia” kết hợp những giai điệu hip-hop với những câu hát lả lơi của Kanno, những đoạn guitar flamenco và nhịp trống rock. 

Torukia tạo nên một bài hát hoành tráng phù hợp với hành động của anime Ghost in The Shell.

Yakusoku Wa Iranai trong Vision Of Escaflowne

Yakusoku Wa Iranai trong Vision Of Escaflowne

Bài hát mở đầu cho một anime chuyển thể từ manga isekai giả tưởng như Vision of Escaflowne (Tenkuu no Escaflowne) có thể chỉ là một bài hát J-pop tiêu chuẩn. 

Sự tinh tế về mặt hình ảnh của chương trình đã thể hiện riêng bài hát, nhưng Kanno không chấp nhận điều đó. Thay vào đó, cô đã sáng tác “Yakusoku Wa Iranai,” và lấp đầy nó bằng những giai điệu pop được kết hợp với sự sắp xếp của dàn nhạc bao gồm một kèn túi.

Bài hát đã được Maaya Sakamoto cho mượn giọng hát ngọt ngào và lung linh của mình và sản phẩm cuối cùng nghe như có phép thuật giúp làm cho những câu chuyện isekai trở nên vĩ đại nhưng dễ liên tưởng.

Space Lion của Cowboy Bebop

Space Lion của Cowboy Bebop

“Space Lion” nhẹ nhàng và thư giãn, với một cao trào được hẹn giờ hoàn hảo. Cũng giống như hai tập phim Cowboy Bebop mà bài hát này xuất hiện, Space Lion đóng vai kể tiếp câu chuyện. 

Đoạn solo saxophone chậm rãi mở đầu bài hát và ngân lên trong sự cô đơn của nó, phản ánh sự cô lập mà Gren cảm thấy. Khi tiết tấu tăng và giảm, nó phản ánh sự kết thúc cuộc đời của Gren.

Khi con tàu của Gren trôi qua không gian rộng lớn, bài hát nở rộ ở nửa sau của nó. Các bộ gõ kiểu châu Phi tham gia cùng với dàn hợp xướng. Bài hát trở thành một bài điếu văn đau lòng cho Gren, đánh dấu sự kết thúc của các trận chiến khi anh ấy cuối cùng đã tìm thấy bình yên.

Moon trong Gundam

Moon trong Gundam

Kanno tỏa sáng nhất với vai diễn Gabriela Robin trong màn trình diễn pop ballad “Moon” – tựa anime OST Gundam series. 

Tác phẩm chứa đựng những âm thanh nhẹ nhàng của phím đàn và đàn hạc, giọng hát tinh tế của cô nhẹ nhàng bay bổng qua những câu hát. 

Trong Turn A Gundam, bài hát này được phát lần đầu tiên khi Loran Chehack tuyên bố Trái đất đủ tuyệt vời để Moonrace quay trở lại.

Bài hát truyền tải tình yêu mà Loran dành cho những người của anh ấy trên mặt trăng, cũng như sự sống mà anh ấy đã tìm thấy trên Trái đất. 

Trong khi đoạn điệp khúc của bài hát được xây dựng thành một cuộc diễu hành kịch tính, báo hiệu những khó khăn và xung đột mà các nhân vật trong anime sẽ phải đối mặt, thì nó vẫn giữ vững niềm tin của mình đến cuối cùng.

Blue trong Cowboy Bebop

Blue trong Cowboy Bebop

Bài hát cuối cùng phát trong anime OST Cowboy Bebop, “Blue” là một bản ballad hoành tráng và có hồn nhấn mạnh cái kết đau đớn của anime. 

Nó bắt đầu với một dàn hợp xướng giống như một đứa trẻ hát trong cơ thể của Spike Spiegel, cho đến khi nó lớn dần về âm lượng, để lộ những nhạc cụ thưa thớt che đi phần còn lại của bài hát. 

Mai Yamane đảm nhận công việc ca hát, xoa dịu nỗi đau của mình.

Một cây guitar réo rắt trong nền, dàn hợp xướng quay trở lại, và Mai say mê hát hết phần còn lại của bài hát. 

Đây là cách anime kết thúc: cái chết cuối cùng không thể tránh khỏi. Bài hát yêu cầu người xem chấp nhận kết thúc và tiếp tục mang theo sức nặng của nó.

Âm nhạc là một yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn lâu dài của một bộ anime hay bộ phim.Bài hát có thể xác định tâm trạng, thông điệp hoặc cảm xúc của một cảnh. Kanno là một huyền thoại trong ngành công nghiệp anime OST, nhà soạn nhạc của rất nhiều bản nhạc phim kinh điển. 

Theo Truyenvn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *