Candy Crush Saga được xác định là trò chơi giải đố thành công nhất, tiếp theo là Gardenscapes và Homescapes.
Mặc dù vượt qua Candy Crush Saga về cả doanh thu và lượt tải vào tháng 7 năm 2023, Royal Match vẫn đứng ở vị trí thứ 10. Thể loại casual, theo báo cáo, đã đạt được 50 tỷ lượt tải, tạo ra doanh thu 42 tỷ USD, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của người dùng đối với trải nghiệm trò chơi thú vị này.
Trò chơi giải đố hoán đổi (Swap Puzzle) – một nhánh phụ của casual, như Candy Crush và Royal Match, nổi lên như thể loại trò chơi giải đố phổ biến nhất, với 8 tỷ lượt tải xuống, chiếm 16% tổng số và 25 tỷ USD doanh thu chiếm 59% tổng số. Trò chơi hoán đổi có số lượt tải xuống tăng 8% và doanh thu tăng 6% từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023.
Một tựa game đáng chú ý trong top 10 sản phẩm casual hàng đầu trong giai đoạn này là Merge Mansion, trò chơi xây dựng một chiến dịch quảng cáo đình đám với sự tham gia của nam diễn viên Pedro Pascal. Sensor Tower lưu ý rằng 10 trò chơi hàng đầu trong thể loại giải đố được hưởng lợi từ các chiến lược kiếm tiền đa dạng và các tính năng “meta” chẳng hạn như cấp độ, cốt truyện và khả năng tương tác xã hội.
Chỉ có hai trò chơi trong số 10 trò chơi hàng đầu là Line: Disney Tsum Tsum và Royal Match có tính năng bỏ qua quảng cáo. Thể loại Swap Puzzle được xác định là nhánh có doanh thu cao nhất ở 4 khu vực được phân tích: Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu và Hoa Kỳ. Trung Quốc đã chứng tỏ là một thị trường đặc biệt sinh lợi cho nhánh phụ này, chiếm 83% doanh thu câu đố vào năm 2022, tiếp theo là châu Âu (71%), Nhật Bản (53%) và Hoa Kỳ (58%).
Tại Nhật Bản, thể loại phụ tạo doanh thu cao thứ hai là Chain, chiếm 27% tổng doanh thu một cách ấn tượng. LINE:ディズニーツムツム dẫn đầu về doanh thu, tạo ra 123 triệu USD vào năm 2022, chiếm 66% thể loại phụ của Chain.
Có một mô hình là hypercasual có doanh thu tăng 42,48%. Tuy nhiên, hybridcasual là mô hình trò chơi duy nhất có số lượt tải xuống trong thể loại giải đố tăng lên. Triple Match 3D cho thấy tỷ lệ giữ chân ổn định trong khoảng thời gian 90 ngày. Tỷ lệ giữ chân tương đối cao, bắt đầu từ 47,20% vào ngày 1 và đạt 7,28% vào ngày thứ 90. Tương tự như Triple Match 3D, Goods Match 3D có tỷ lệ giữ chân người chơi khá tốt. Tỷ lệ giữ chân bắt đầu ở mức 43,09% vào ngày 1 và giảm xuống 6,60% vào ngày thứ 90. Match 3D – Matching Puzzle Game cho thấy tỷ lệ giữ chân người dùng giảm dần trong khoảng thời gian 90 ngày. Tỷ lệ giữ chân ban đầu vào ngày 1 là 46,62%, giảm xuống còn 2,90% vào ngày thứ 90.
Theo: Game4v