Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới về lượng người xem trò chơi trực tiếp. Bắt đầu từ năm 2020, thị trường tiếp tục phát triển.
Mức phát triển theo tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7,6% và đến năm 2025. Số lượng người xem trò chơi trực tiếp ở Trung Quốc đạt 267,5 triệu người.
Tuy nhiên, các thị trường mới nổi như Mỹ Latinh, Trung Đông và Bắc Phi là những khu vực có lượng khán giả xem trò chơi trực tiếp tăng trưởng lớn nhất. Đến cuối năm 2022, phát trực tiếp trò chơi ở các thị trường mới nổi sẽ đạt 202,3 triệu người (tăng 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái).
Trò chơi trên di động đang trở nên phổ biến hơn ở các thị trường mới nổi, thu hút các game thủ quy mô lớn hơn tham gia luồng khán giả trực tiếp. Do đó, Newzoo dự báo sẽ tăng trưởng mạnh hơn nữa ở các thị trường mới nổi đến năm 2025.
Đến năm 2022, người xem trò chơi trực tiếp toàn cầu sẽ tăng 13,8% từ năm 2021 lên 921,2 triệu, gần gấp đôi lượng khán giả của thể thao điện tử. Đến cuối năm 2022, doanh thu eSports toàn cầu sẽ đạt gần 1,38 tỷ USD, với thị trường Trung Quốc chiếm gần một phần ba tổng doanh thu esports toàn cầu.
Trung Quốc và Mỹ là hai thị trường phổ biến và trưởng thành nhất để khám phá đa dạng hóa doanh thu từ thể thao điện tử, với đóng góp tuyệt đối lớn nhất vào doanh thu toàn cầu. Đến năm 2022, doanh thu eSports khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đạt 590,2 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 42% doanh thu toàn cầu.
Doanh thu eSports vào năm 2022 vẫn phụ thuộc nhiều vào các nhà tài trợ thương hiệu, mang lại doanh thu 837,3 triệu USD, chiếm gần 60% toàn bộ thị trường.
Tuy nhiên, một nguồn doanh thu duy nhất là rủi ro đối với các tổ chức thể thao điện tử. Do đó, nhiều tổ chức thể thao điện tử đang cố gắng đa dạng hóa nguồn thu của mình. Xu hướng đa dạng hóa này đảm bảo sự tăng trưởng liên tục của doanh thu thể thao điện tử và mang lại cho ngành sự linh hoạt nhất định để đối phó với những thay đổi về quy mô doanh thu tài trợ.
Các mô hình kinh doanh trực tiếp với người hâm mộ, chẳng hạn như bán hàng hóa (cả vật chất và ảo), chương trình khách hàng thân thiết và chương trình đào tạo và giáo dục thể thao điện tử, đều là những cách để các tổ chức thể thao điện tử đa dạng hóa nguồn doanh thu.
Theo: Game4v