Tựa game Souls tiếp theo của FromSoftware có thể gặp phải một số trở ngại khó khăn

5/5 - (21 bình chọn)

Các trò chơi Souls của FromSoftware đã trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết, nhưng tựa game tiếp theo cũng phải vượt qua thử thách lớn hơn.

FromSoftware

Elden Ring có quy mô rất lớn, đặc biệt là về bản đồ.

Tương lai có vẻ tươi sáng hơn bao giờ hết đối với FromSoftware vì studio nổi tiếng đến từ Nhật Bản này đã tạo ra hết tựa game chất lượng này đến tựa game chất lượng khác, tạo dựng danh tiếng là một trong những công ty đáng tin cậy và có ảnh hưởng nhất trong ngành game. Mỗi trò chơi FromSoftware đều được làm với cái tâm thực sự và được cả người hâm mộ cũng như các nhà phê bình đánh giá cao, nhưng thật đáng tự hỏi liệu nhà phát triển có thể giữ được đà phát triển trong những năm tới hay không.

Bất chấp sự thành công của Armored Core 6: Fires of Rubicon trong năm nay, rõ ràng FromSoftware được biết đến nhiều nhất với loạt game Dark Souls và các phiên bản game chung thể loại của nó, chủ yếu là Elden Ring. Những game nhập vai hành động này được xác định bởi cảm giác giai điệu mạnh mẽ, độc đáo, độ khó tàn bạo và cách kể chuyện mơ hồ, gợi mở. Trong khi bộ ba Dark Souls, ban đầu được ra đời từ Demon’s Souls trên PS3, luôn tương đối thành công thì FromSoftware đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình với những tựa game như Bloodborne và Sekiro: Shadows Die Twice. Bộ sưu tập trò chơi này đạt đến đỉnh cao trong Elden Ring, tiếp cận được lượng người chơi rộng hơn bất kỳ bản phát hành nào trước đây của FromSoftware và được coi là trò chơi theo phong cách Souls hay nhất. Tuy nhiên, sự thành công của Elden Ring có thể là con dao hai lưỡi đối với FromSoftware.

Elden Ring khiến kỳ vọng trở nên quá lớn để đáp ứng

Tựa game Souls tiếp theo của FromSoftware có thể gặp phải một số trở ngại khó khăn

Elden Ring đã cố gắng kết hợp nhiều yếu tố hay nhất của trò chơi Souls, cùng với Sekiro và Bloodborne.

FromSoftware đã đổi hướng đi một chút trong năm nay với trò chơi Armored Core mới nhất, nhưng có vẻ như những game nhập vai hành động kết thúc mở hơn theo phong cách Dark Souls sẽ tiếp tục là nguồn sống của studio trong tương lai. FromSoftware đã cải tiến và phối lại công thức Dark Souls nhiều lần trong nhiều năm và các kết quả gần như luôn được khen ngợi trên toàn cầu. Với Elden Ring, studio đã đạt đến những tầm cao mới, nhưng những tầm cao mới tiếp theo sẽ luôn khó đạt tới hơn.

Elden Ring đã cố gắng kết hợp nhiều yếu tố hay nhất của trò chơi Souls, cùng với Sekiro và Bloodborne, và mặc dù có những lĩnh vực mà trò chơi có thể cải thiện nhưng nhiều người vẫn coi đó là đỉnh cao của FromSoftware. Trò chơi này được cho là giống nhất với Dark Souls, với các nguyên tắc cơ bản chiến đấu tương tự và bối cảnh mang tính giả tưởng cao, nhưng nó cung cấp phạm vi lớn hơn rất nhiều so với các trò chơi đó, về cả kích thước bản đồ đến sự đa dạng trong cách xây dựng, v.v. Các yếu tố khác, như thiết kế của kẻ thù, âm nhạc và cơ chế chiến đấu, đều quen thuộc với người hâm mộ Dark Souls, nhưng được đầu tư chất lượng đến mức rực rỡ.

Vì vậy, nếu Elden Ring về cơ bản là một phiên bản Dark Souls “tốt hơn” trong mắt nhiều người chơi, thì FromSoftware cũng đã vô tình tạo ra một số kỳ vọng cực kỳ cao để thỏa mãn game thủ với các phiên bản phát hành trong tương lai của studio. Ví dụ như nếu Dark Souls 4 được phát hành vào năm tới, nhiều game thủ sẽ muốn nó phù hợp với quy mô, bề rộng và tác động văn hóa chung của Elden Ring. FromSoftware đã đầu tư rất nhiều vào Elden Ring, và theo một cách nào đó, nó khiến Dark Souls, Bloodborne và Sekiro: Shadows Die Twice tuy có nét riêng nhưng khó có sự quy mô lớn bằng.

Tất nhiên nếu có studio nào có thể thách thức được sự mong đợi lớn lao đó thì đó cũng chính là FromSoftware. Elden Ring đã gây bão trên toàn thế giới, lôi cuốn một thị trường game thủ chưa được khai thác bằng sức hấp dẫn kỳ lạ và khả năng chiến đấu đòi hỏi khắt khe, và cuối cùng trở thành một hiện tượng. Ngoài ra, trong khi Elden Ring có thể có sức hấp dẫn lớn, những người tiền nhiệm của nó vẫn có nhiều thứ để cung cấp; Dark Souls có bầu không khí hoàn hảo, được quản lý chặt chẽ nhờ tính chất tuyến tính của nó, Bloodborne cung cấp bối cảnh và truyền thuyết có một không hai, còn Sekiro có một câu chuyện dễ hiểu hơn, cùng với hệ thống chiến đấu được cho là tốt nhất trong bất kỳ trò chơi FromSoftware nào. FromSoftware có thể xây dựng các trò chơi trong tương lai của mình dựa trên một trong những thế mạnh này, thay vì cố gắng cạnh tranh với những gì Elden Ring cung cấp.

Elden Ring có thể là một trò chơi cực kỳ ấn tượng, là những trò chơi mà ngành công nghiệp game đại trà chỉ làm game vì tiền chưa từng thấy hoặc cảm nhận được trước đây, vì vậy sẽ không ngạc nhiên khi thấy người ta so sánh nó với các trò chơi trong tương lai của FromSoftware, đặc biệt là những trò chơi theo công thức Souls. Tuy nhiên các game thủ cũng nên nhớ rằng các trò chơi trước đó như Dark Souls 3 hay Sekiro là sản phẩm FromSoftware đạt đỉnh cao trước Elden Ring, chẳng qua game thủ đến vì Elden Ring không hay biết mà thôi, vì vậy rất đáng để chờ xem studio có thể mang đến những điều bất ngờ gì tiếp theo trong tương lai.

Xem thêm: Elden Ring với bản đồ của Armored Core 6 sẽ như thế nào?

Elden Ring FromSoftware Souls

Theo: Game4v

Facebook