Vén màn hậu trường âm nhạc và phong cách hoạt hình của Arcane

Vén màn hậu trường âm nhạc và phong cách hoạt hình của Arcane - Ảnh 1
Đánh giá post

VŨ TRỤ ARCANE: PILTOVER & ZAUN

– Dù Runeterra là một thế giới rộng lớn, nhưng Arcane sẽ chỉ tập trung vào một khu vực nhỏ đó là thành phố kép Piltover – Zaun và cũng là cầu nối giữa hai lục địa nổi tiếng của Runeterra. Thông qua bối cảnh này, ta sẽ có dịp khám phá mối quan hệ giữa thành phố tân tiến, giàu có Piltover và thế giới ngầm u tối nằm phía dưới Piltover, mà sau đó đã chính thức trở thành một thành phố mang tên Zaun.

Vén màn hậu trường âm nhạc và phong cách hoạt hình của Arcane - Ảnh 1

– Piltover là thủ đô về khoa học và giáo dục của Runeterra. Qua việc phá vỡ giới hạn và chắp cánh cho những tư tưởng đổi mới, Arcane sẽ cho thấy tình hình chính trị bất ổn đang trên bờ vực sụp đổ của Piltover.

Vén màn hậu trường âm nhạc và phong cách hoạt hình của Arcane - Ảnh 2

– Zaun là phiên bản đối nghịch của Piltover, nhưng không chỉ về mặt địa lý. Nhiều bộ óc thông minh nhất ở Runeterra đều đến từ Zaun, tuy nhiên môi trường giáo dục khắc nghiệt đã nhồi vào tâm trí họ quan niệm: sự phát triển, tiến bộ còn quan trọng hơn cả nhân tính.

Vén màn hậu trường âm nhạc và phong cách hoạt hình của Arcane - Ảnh 3

– Các phát minh mới như Hextech thường được khởi xướng tại Piltover, nhưng chỉ những nhà nghiên cứu ở Zaun mới có thể phát huy hết tiềm năng của chúng.

– Cả hai khu vực đều được cai trị theo chế độ quyền lực tập trung. Với Piltover, quyền lực nằm trong tay tầng lớp quý tộc. Còn với Zaun, những tay đầu sỏ công nghiệp mới là kẻ nắm quyền.

PHONG CÁCH HOẠT HÌNH CỦA FORTICHE PRODUCTION

Fortiche Production là một studio hoạt hình nổi tiếng thế giới tọa lạc tại Paris. Được sáng lập bởi Arnaud Delord, Pascal Churrue và Jérôme Combe vào năm 2008, studio này được biết đến nhờ hợp tác với những nhà phát triển game hàng đầu như Ubisoft, Carbine Studios và Riot Games.

Mỗi nhà sáng lập đều mang tới cho studio những kiến thức ở lĩnh vực khác nhau. Arnaud, đồng đạo diễn của Arcane cùng với Pascal, chủ yếu tập trung vào các video ca nhạc. Pascal đã từng là một đạo diễn tự do và tình cờ gặp được Jérôme khi đang làm việc tại studio game Quantic Dream. Jérôme, người phụ trách việc phát triển hình ảnh của Arcane, đã từng có quãng thời gian làm đạo diễn phim và thiết kế nhân vật cho nhiều dự án game khác nhau.

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thổi hồn cho game, Fortiche được biết tới nhiều nhất nhờ sản phẩm hợp tác của họ với Riot Games. Năm 2013, Fortiche đã sản xuất video ca nhạc “Get Jinxed” cho Riot, bắt đầu mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai công ty.

Trong những năm trở lại đây, sự hợp tác của họ đã cho ra đời nhiều video ca nhạc đa thể loại như League of Legends: K/DA POP/STARS và League of Legends: Rise. Hai video ca nhạc này đã thu hút tổng cộng 733 triệu lượt xem trên Youtube.

Trong Arcane, Fortiche sẽ mang tới phong cách hoạt hình đã rất thành công trong những video ca nhạc trước đó nhưng với cấu trúc câu chuyện lớn hơn nhiều. Ngoài ra, thời lượng dài hơn sẽ tạo điều kiện để cả phong cách hoạt hình lẫn lối kể chuyện đều được thể hiện chi tiết. Mục đích là biến Arcane thành loạt phim đi sâu vào cốt truyện của Liên Minh Huyền Thoại, nhưng đồng thời vẫn là một tác phẩm tách biệt mang đến nhiều cung bậc cảm xúc dành cho những người chưa từng chơi tựa game này.

Vén màn hậu trường âm nhạc và phong cách hoạt hình của Arcane - Ảnh 5
Phần 1 của bộ phim Arcane đã được khởi chiếu trên Netflix vào ngày 7/11.

HẬU TRƯỜNG ÂM NHẠC

Christian Linke, nhà sản xuất của “POP/STARS” và “Rise”, hai MV đã đạt được hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube, cho biết: “Mối quan hệ hợp tác giữa Riot và Fortiche đều bắt nguồn từ video ca nhạc. Yếu tố điện ảnh cùng những khoảnh khắc tuyệt vời của nhân vật trong các video ca nhạc đó chính là ngọn nguồn cảm hứng cho Arcane. Mỗi khi thực hiện video ca nhạc, chúng tôi luôn mong muốn nội dung trong đó được chiếu trên màn hình lớn hơn để thể hiện đầy đủ chiều sâu của tác phẩm. Nền tảng hợp tác về âm nhạc này đã giúp ích rất nhiều cho một dự án mà trong đó mọi thứ đều cần đến giai điệu”.

Nhà sản xuất Alex Yee chia sẻ thêm: “Người chơi của Riot thường đùa rằng chúng tôi là một nhà sản xuất video âm nhạc chứ không phải nhà phát triển game. Chúng tôi và Fortiche đã cùng tìm tòi và làm việc với những con người tài năng để tạo nên phần nhạc phim thật sự tuyệt vời, và có lẽ chỉ điều đó thôi cũng đủ để thu hút bạn theo dõi bộ phim này rồi. Chúng tôi thật may mắn khi được làm việc với những tài năng phi thường để dự án này thành công tốt đẹp”.

Các sản phẩm video âm nhạc đã chứng tỏ được sức mạnh của sự hợp tác giữa hai công ty và Arcane là một bước tiến xa hơn nữa. Mỗi tập trong 9 tập của Arcane sẽ có một ca khúc riêng được thể hiện bởi các giọng ca như Pusha T, Denzel Curry và Bea Miller. Ca khúc chủ đề được trình diễn bởi Imagine Dragons. Ban nhạc pop-rock từng đoạt giải Grammy này cũng đã thể hiện “Warriors” – ca khúc chủ đề của Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại 2014.

“Chắc chẳng có bộ phim truyền hình nào lại đầu tư nhiều vào phần âm nhạc như phim của chúng tôi đâu,” Linke tiếp lời. “Mỗi tập sẽ có ít nhất một bài hát chính. Tôi vô cùng tự hào về những gì đã làm được với Arcane, bởi đó là kết tinh của gần 10 năm học hỏi về âm nhạc và thử nghiệm những điều khó tin. Chúng tôi muốn tận dụng kinh nghiệm đã đúc rút trong suốt những năm qua để tạo ra một siêu phẩm âm nhạc của Riot thông qua cả một album nhạc phim”.

LỊCH SỬ, BỐI CẢNH, THẦN THOẠI ĐẰNG SAU VŨ TRỤ LIÊN MINH HUYỀN THOẠI

Vén màn hậu trường âm nhạc và phong cách hoạt hình của Arcane - Ảnh 4

– Liên Minh Huyền Thoại lấy bối cảnh trong vũ trụ Runeterra Khởi Nguyên. Vũ trụ này bao gồm Hư Không và ba cõi giới: Thượng Giới, Linh Giới và Vật Chất. 

– Bối cảnh chính là thế giới Runeterra, nằm trong thế giới vật chất như hình trên.  

– Runeterra có nghĩa là Vùng Đất Ma Thuật và cũng là ngôi nhà của 11 trong 13 khu vực tạo nên Runeterra Khởi Nguyên. Hai khu vực nằm ngoài thế giới vật chất là Hư Không và Thành Phố Bandle.

– Mỗi nhân vật được thêm vào trò chơi đều có quá khứ trong vũ trụ Runeterra Khởi Nguyên. 

– Tất cả 156 Tướng của Liên Minh Huyền Thoại đều có nguồn gốc từ một trong 13 khu vực này. 

– Thực tế, câu chuyện của Runeterra bắt đầu với sự xuất hiện của “Cổ Ngữ Thế Giới”. Những cổ vật ma thuật này chứa đựng sức mạnh khôn lường và là nguyên nhân gây ra Chiến Tranh Cổ Ngữ. Chiến Tranh Cổ Ngữ đã khiến những ghi chép lịch sử bị thất lạc, nhưng câu chuyện về sự hình thành của Runeterra vẫn được lưu truyền. 

– Trên thực tế, Liên Minh Huyền Thoại chủ yếu diễn ra tại những bản đồ riêng lẻ hay còn gọi là “Đấu Trường Công Lý”. 

– Đấu trường tồn tại lâu đời nhất và cũng là duy nhất được gọi là Summoner’s Rift. Bản đồ này từng là một địa điểm hiện diện trong Runeterra nhưng đã bị bỏ đi khi thế giới này tiếp tục phát triển.

Theo Thethao.vn

Facebook