2023 chứng tỏ rằng các hãng game cần cho ra mắt một bản Demo trước

Game Demo
5/5 - (21 bình chọn)

Năm 2023 chúng ta đã đón chào vô số các siêu phẩm về game nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng chứng kiến sự ra đời của nhiều quả bom xịt. Cũng chính vì lẽ đó mà nhiều người tin rằng các hãng game nên cho ra mắt một bản Demo trước khi cho ra mắt tựa game chính thức.

Game Demo

Nếu như có các bản Game Demo thì các tựa game này sẽ không tệ như vây

Nhiều bạn cho rằng tại sao phải cho ra mắt một bản Demo vì bây giờ không còn giống như ngày xưa khi chúng ta có rất nhiều kênh review và thậm chí nếu mua trên Steam thì chúng ta còn có thể hoàn trả lại game nếu cảm thấy chơi không hợp kia mà? Thật sự thì điều đó cũng chỉ đúng phần nào mà thôi. Dưới vai trò là một game thủ, cũng là một reviewer game thì bản thân tôi cũng hiểu rõ một điều rằng việc đọc các bài nhận xét khác chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi, vì dù chuyên nghiệp tới đâu một reviewer cũng chỉ là một con người mà con người thì sẽ có những cảm xúc nhất định. Chính vì những cảm xúc cá nhân như vậy đi kèm với tính cách của mỗi người mà có thể thứ mà một reviewer này thấy hay lại không phù hợp với người khác và ngược lại. Chính điều này đòi hỏi người chơi nhiều lúc phải tự mình trải nghiệm trò chơi để có nhận xét chính xác nhất. Về ý thứ hai khi các bạn có thể hoàn trả game trên Steam thì hiện tại điều này chỉ áp dụng trên PC mà thôi còn trên các máy Console hoặc ngay cả một số nền tảng phân phối game trên PC cũng có chính sách hoàn tiền khá rắc rối nên nhiều lúc các game thủ một khi lỡ mua phải ngậm bồ hòn làm ngọt mà thôi. Chính vì thế mà các game thủ dù sao đi chăng nữa vẫn cần một bản Demo để tránh các trường hợp tương tự.

Game Demo

Lies of P là một minh chứng cho việc sử dụng tốt các bản Game Demo

Việc ra mắt một bản Demo không chỉ mang lại lợi ít cho các game thủ mà thậm chí là cả Studio làm game và nhà phát hành game. Đối với nhà phát hành game thì chắc chúng ta ai cũng còn nhớ tới siêu phẩm Gollum đúng không nào? Sở dĩ tựa game này có chất lượng tệ như vậy là do Daedalic Entertainment trước giờ chỉ làm nhiệm vụ phát hành game, nhưng sau này họ quyết định thử đầu tư rồi phát triển một tựa game hoàn thiện đáng tiếc là họ lại không đủ nguồn lực để làm điều đó một mình. Chính vì thế họ đã quyết định outsource dự án cho một studio ở châu Á, một phần vì ham rẻ và một phần vì quy trình quản lý chất lượng lỏng lẻo khi chỉ yêu cầu studio được thuê cung cấp một số ít hình ảnh với một số đoạn clip gameplay là được chính vì thế mà khi game chính thức ra mắt cả Daedalic Entertainment cũng phải bất ngờ trước mức độ kém hoàn thiện của trò chơi này. Việc này hoàn toàn có thể ngăn chặn được nếu như Daedalic Entertainment yêu cầu bên thực hiện dự án cung cấp đầy đủ các đoạn Prototype cùng với Demo để có các biện pháp thích hợp. Một ví dụ về một bản Demo được sử dụng đúng cách là Lies Of P khi bản demo được ra mắt game đã nhận về không ít đánh giá tiêu cực nhưng thay vì nản chí thì đội ngũ thực hiện game đã rất bình tĩnh xử lý từng vấn đề một để rồi khi ra mắt game đã nhận về kha khá thành công.

Có thể nói rằng việc ra mắt Demo có thể hạn chế rất nhiều rắc rối cho cả game thủ lẫn đội ngũ làm game thế nên hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ có thêm nhiều nhà phát hành game sẵn sàng ra mắt các bản chơi thử để game thủ dễ cho ra mắt.

Gollum Lord of the Rings: Gollum

Theo: Game4v

Facebook