Tạp chí cuối năm! – TinAnime 2021

Một năm đã kết thúc, để lại biết bao nhiêu ấn tượng với người hâm mộ và để tri ân dịp cuối năm đó, TinAnime xin được gửi đến độc giả số đặc biệt để chúng ta có thể cùng nhau xem lại hành trình của ngành công nghiệp anime/manga trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Mở đầu năm mới, vào ngày 4 tháng 1 đã ghi nhận một sự việc đầy drama khi phiên dịch viên của Jujutsu Kaisen – Stefan Koza bị bắt vì tội tàng trữ và phát tán nội dung ấu dâm.  

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng doanh thu từ bộ phim điện ảnh Kimetsu no Yaiba cũng đã phần nào làm giảm đi sự ảm đạm trước dịch Covid-19. Đến cuối tháng 1 năm 2021, Kimetsu no Yaiba – The Movie: Mugen Train chính thức cán mốc 8.000 tỉ đồng (36,1 tỉ yên). 

Kimetsu no Yaiba The Movie: Mugen Train cũng là bộ phim đầu tiên không phải của Hollywood hay của Mỹ đứng đầu doanh thu phòng vé hàng năm trên toàn thế giới kể từ khi các rạp chiếu phim được ra đời hơn một thế kỷ trước.

Vào ngày 25 tháng 1, tờ Nikkan Sports đã đưa tin rằng Chính phủ Nhật Bản đã xem xét quy định cho phép các chủ sở hữu bản quyền quy định về thu nhập kiếm được từ hoạt động cosplay của các coser. Một thông tin khá bất lợi và ảm đạm đối với các coser chuyên nghiệp.

Cùng thời điểm đó, dự án anime truyền hình Mushoku Tensei được lên sóng với một tập phim gây tranh cãi nảy lửa từ quốc tế cho đến khán giả Việt Nam khi nhân vật nam chính trong bộ phim này có những hành động “biến thái” một cách quá mức. 

Cũng tương tự như năm trước, ngành công nghiệp anime tại quốc tế vẫn bị ảnh hưởng do nhiều chính sách kiểm duyệt của các quốc gia sở tại như tại Nga vào năm vừa qua. Nước này đã chính thức cấm bộ phim anime ‘Akira’ (1988) vào ngày 5 tháng 7 năm 2021 với lý do bộ phim có thể “gây hại cho sức khỏe và sự phát triển tinh thần của trẻ em”.

Cũng vào đầu năm nay, quốc gia này đã cấm các bộ truyện nổi tiếng rộng rãi khác như Death Note, Tokyo Ghoul và Inuyashiki.

Khi nhắc đến năm 2021 tại Nhật Bản thì chúng ta không thể nào quên được sự kiện thể thao lớn được tổ chức tại xứ sở mặt trời mọc – Thế Vận Hội Tokyo 2020. 

Hàng loạt tác giả manga như Eiichiro Oda (One Piece), Hajime Isayama (Attack on Titan), Naoko Takeuchi (Sailor Moon) và Yoshikazu Yasuhiko (Mobile Suit Gundam) đã vẽ ảnh minh họa để chào đón sự kiện tầm cỡ quốc tế này.

Chủ đề nhạy cảm ở Nhật Bản vẫn tiếp tục trở thành đề tài nóng trong năm vừa qua khi đề xuất hạn chế nội dung mô tả trẻ em gợi dục trong manga của chính quyền Nhật Bản đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ công chúng.

Phía cảnh sát, người ủng hộ lệnh cấm, cho biết số vụ án hình sự liên quan đến việc sản xuất và lưu hành hình ảnh lạm dụng trẻ em đã tăng gấp 10 lần kể từ năm 2000. Thực trạng này có khả năng được tạo điều kiện nhờ sự phát triển của Internet.

Tương tự như năm ngoái, ở tại Mỹ, chính trị gia Paul Gosar, đại diện cho Đảng Cộng hòa ở khu vực Quốc hội số 4 bang Arizora, sau khi đăng tải một bức ảnh nhại chính trị về cảnh mở đầu Attack on Titan trên Twitter cá nhân của mình vào ngày 7 tháng 11 trước đó.

Trong video, đã xuất hiện hình ảnh của Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez và đương kiêm Tổng thống Biden.

Và đó chính là những thông tin và những drama lớn ở ngành công nghiệp anime/manga trên toàn thế giới. Bạn có thể xem thêm chi tiết hành trình đó. 

Liệu có xuất hiện bộ anime mà bạn đang yêu thích?

Nếu bạn còn muốn xem tiếp các thứ hạng khác thì ngại gì tìm hiểu thêm .

Theo bạn, đâu là những tin tức hot nhất?

Bạn còn đang tò mò những vị trí tiếp theo sao? Nếu vậy thì xem thêmnhé!

Trước thềm năm mới đến, TinAnime sẽ gửi tặng các bạn bộ ảnh mừng năm mới để tri ân sự đóng góp và ủng hộ từ độc giả trong suốt một năm vừa qua. Xin chân thành cảm ơn! 

Khang Dora

& TinAnime

Theo TinAnime

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *