Theo báo cáo mới nhất của ResearchAndMarkets, thị trường trò chơi điện tử toàn cầu sẽ đạt gần 300 tỷ USD vào năm 2027.
Các tựa game di động sẽ chiếm hơn một nửa con số này. Như được chỉ ra bởi ResearchAndMarkets, thị trường trò chơi dự kiến đạt 293,2 tỷ đô la vào năm 2021, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 9,3%.
Trò chơi di động ước tính đạt 153,5 tỷ đô la với tốc độ CAGR 11,5%. Thị trường bảng điều khiển sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 9,2% trong bảy năm tới và trò chơi PC sẽ có tốc độ CAGR là 5,1%.
Trung Quốc được dự báo sẽ đạt quy mô thị trường 82,4 tỷ USD vào năm 2027, cho thấy tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10,3% trong bảy năm tới. Trong khi đó, thị trường trò chơi toàn cầu đã tạo ra tổng doanh thu 180,3 tỷ đô la vào năm 2021 (thông qua Newzoo ), tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mảng di động đã vượt 90 tỷ USD vào năm ngoái, cho thấy mức tăng trưởng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù di động tiếp tục là phân khúc ngành lớn nhất tính theo doanh thu, các phân khúc khác cũng đang tăng trưởng. Ví dụ, thị trường trò chơi điện toán đám mây được dự đoán sẽ đạt 6,3 tỷ đô la vào năm 2024.
Thị trường trò chơi di động được xây dựng trên vai của hai cửa hàng ứng dụng lớn Google Play và App Store, nhưng điều này đang thay đổi. Các nhà phát hành giờ đây có nhiều lựa chọn hơn đối với hoạt động tiếp thị và thanh toán. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều đơn vị làm game thiết kế trò chơi đa nền tảng, chơi trên mobile, PC, console.
Miikka Luotio, Giám đốc phát triển kinh doanh châu Âu cho biết: “Cho dù đó là thanh toán bên ngoài cửa hàng ứng dụng, ngành công nghiệp và những người sáng tạo đã phát triển vượt ra ngoài các nền tảng này. Họ đang đưa ra các mô hình kinh doanh mới, những cách tốt hơn để giải trí cho người chơi”.
Việc mở rộng phát hành đa nền tảng cũng như tự chủ hơn trong việc phân phối game mang đến cơ hội lớn cho những nhà làm game tiếp cận người dùng, phổ biến hơn sản phẩm.
Theo: Game4v