Nhân sự ngành game tại Australia có tổ chức được gọi là Liên đoàn Nhân sự ngành game được khuyến khích đòi hỏi đãi ngộ tốt.
Tổ chức này tập hợp các chuyên gia trong ngành trò chơi, chính thức hoạt động trở lại vào ngày 01 tháng 05 năm 2022.
Game worker Australia (GWA) hiện có 360 thành viên, theo báo cáo của The Sydney Morning Herald. Con số này đại diện cho 1/4 số lượng nhân sự trong ngành công nghiệp trò chơi của Úc, theo báo cáo có 1327 người vào năm ngoái.
“Ngành công nghiệp trò chơi điện tử mang lại nhiều lợi nhuận khủng” – đồng thư ký của Game worker Unite, Tim Colwill cho biết. “Và người lao động ngày càng phải được hưởng những quyền lợi cho xứng đáng hơn, được hưởng thành quả lao động tốt hơn trong môi trường làm việc cởi mở, an toàn”.
GWA sẽ làm việc để tạo ra thỏa thuận doanh nghiệp đầu tiên của ngành công nghiệp Úc và tăng lương cho người làm nghề tự do. Tổ chức cũng sẽ cung cấp cho các thành viên đại diện pháp lý và các dịch vụ khác, cố gắng bảo vệ người lao động và cải thiện điều kiện của họ.
Việc nhân sự ngành game lên tiếng đòi hỏi quyền lợi nếu điều đó phù hợp trong hoàn cảnh của họ là điều hoàn toàn được khuyến khích. Phong trào này tại Hàn Quốc cũng sôi động thời gian gần đây, không chỉ riêng tại Australia.
Gần đây, ngành công nghiệp trò chơi ở nước ngoài đang tạo ra môi trường làm việc được cải thiện vì lợi ích của nhân viên. Từ chế độ làm việc 4 ngày, làm công việc từ xa đến việc tăng lương, thay đổi chính sách phù hợp khác nhau cho thấy các nhà sản xuất quyết tâm giữ chân nhân sự làm việc ngành game.
Điều đáng nói là cuộc khảo sát cho thấy ngành game có sự luân chuyển nhân sự cao, khoảng 39,4% người được hỏi đã thay đổi công việc trong vòng chưa đầy một năm, và chỉ 18,4% đã làm việc trong cùng một công ty trong một năm.
Mức lương trung bình cho toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi nói tiếng Nga là 1.211 đô la, phần lớn phụ thuộc vào quốc gia và thành phố. Ví dụ, ở Nga, mức lương trung bình ở nước này thấp hơn ở mức 1,080 đô la. Về phân bố khu vực, Moscow và St.Petersburg là những nơi phát triển chính, với hơn 61,1% số học viên đang làm việc tại đây, và sự phát triển của ngành công nghiệp game ở các thành phố khác còn thua xa.
Theo: Game4v