Vào năm 2022, tác động của đại dịch đối với ngành công nghiệp game đại lục chưa dừng lại cùng số phiên bản cấp phép bị hạn chế.
Vào ngày 14 tháng 06, Gamma Data và Viện nghiên cứu ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc đã công bố Báo cáo điều tra về sự phát triển của doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch năm 2022. Báo cáo cho thấy trong thời kỳ đại dịch năm 2022, thị trường game đại lục có xu hướng đi xuống, đặc biệt là vào tháng 03 và tháng 04 khi Thượng Hải bị phong tỏa.
Theo đó, doanh thu thực tế của thị trường game là 22,572 tỷ nhân dân tệ giảm 9,05%. Điều đáng nói, tính đến cuối tháng 05 năm nay, doanh thu thực tế của thị trường game đã xuống giá trị thấp nhất trong năm qua. Mặc dù có sự phục hồi trong tháng 04, doanh thu game Trung Quốc chỉ tăng 1,86% so với tháng 03.
Giống như doanh thu, lượng người dùng tại thị trường game cũng cho thấy giảm trong thời kỳ đại dịch. Theo thống kê từ Gamma, số lượng người dùng trò chơi ở Trung Quốc đã giảm 0,04% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 03 xuống còn 666,24 triệu người. Vào tháng 04, con số này giảm thêm xuống còn 665,94 triệu, giảm 0,01% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ đó, mức độ tiêu dùng của game thủ đã giảm đáng kể.
Riêng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng của dịch bệnh cũng rất đáng kể. Báo cáo cho thấy trong số 34 công ty game niêm yết được đưa vào thống kê, hơn 67% lợi nhuận ròng trong quý 1 đã giảm, thậm chí có công ty còn sụt giảm cả doanh thu và lãi ròng. Điều này cho thấy hiện tượng sụt giảm lợi nhuận diễn ra phổ biến ở các công ty game.
Để tìm hiểu sâu hơn về tác động của đại dịch đối với các công ty game, theo số liệu, trong số những khó khăn mà các công ty game gặp phải trong thời kỳ đại dịch, tiến độ dự án bị ảnh hưởng tới 50%, tiếp theo là hiệu suất văn phòng tại nhà và các hoạt động ngoại tuyến thấp.
Cách đây không lâu, Hoàng Nhất Mạnh – Giám đốc điều hành của Xinxin Network – tiết lộ rằng so với công ty, làm việc tại nhà có tác động lớn hơn đến giao tiếp, điều kiện văn phòng và hiệu quả công việc. Để giữ cho dự án được duy trì tiến độ bình thường, nhóm cần dành nhiều thời gian hơn khi làm việc tại nhà để hoàn thành lượng công việc để đảm bảo lộ trình phát triển sản phẩm.
Theo: Game4v