Fairy Tail: Chuyện Gì Đã Xảy Ra Với Series Manga Và Anime?

Fairy Tail: Chuyện Gì Đã Xảy Ra Với Series Manga Và Anime
Đánh giá post

Đối với bộ truyện được yêu thích nhiều đến như vậy, Fairy Tail có rất nhiều vấn đề khiến nó không thể phát huy hết tiềm năng thực sự của mình.

Nội dung bài viết

  • 1 Những gì mong đợi từ Fairy Tail: 100 Years Quest
  • 2 Loạt phim anime có rất ít định hướng
  • 3 Các nhân vật phản diện bị xử lý kém
  • 4 Sức mạnh của tình bạn tạo nên mọi chiến thắng

Những gì mong đợi từ Fairy Tail: 100 Years Quest

Những gì mong đợi từ Fairy Tail: 100 Years Quest

Khi nói đến anime và manga được phát hành vào đầu những năm 2000, rất ít tựa game có thể vượt qua sự nổi tiếng và thành công của Fairy Tail. 

Được tạo ra bởi người đàn ông đã làm nên Rave Master và hiện đang làm việc ở Edens Zero, Hiro Mashima đã cố gắng đạt được nhiều thứ trong loạt phim anime xoay quanh hội phù thủy nổi tiếng và cuộc phiêu lưu của họ.

Theo chân Natsu Dragneel, một Sát thủ Rồng lửa, và những người bạn của anh ta, bộ truyện kéo dài hàng trăm chương. 

Thông qua những câu chuyện được kể, nhiều người hâm mộ dần dần gắn bó với các nhân vật và đầu tư thời gian để muốn xem tất cả mọi chuyện sẽ dẫn đến đâu. 

Thật không may, thành công và sự yêu thích mà bộ truyện có được không đảm bảo cho vị thế của anime. Ngược lại sẽ còn là vật cản khiến những phần tiếp theo của cả bộ truyện manga lẫn anime vấp phải thử thách từ khán giả và độc giả.

Loạt phim anime có rất ít định hướng

Loạt phim anime có rất ít định hướng

Có lẽ điều phàn nàn lớn nhất đối với bộ anime là câu chuyện trong nguyên tác manga Fairy Tail không được xử lý tốt. 

Mặc dù Fairy Tail không phải là bộ truyện đầu tiên vấp phải vấn đề này nhưng không thể không nhắc đến nó bởi đây chính là lỗi sai cơ bản của nhiều series manga shounen ăn khách hiện nay.

Hiro Mashima thừa nhận rằng khi bộ truyện mới bắt đầu, anh ấy đã có rất ít kế hoạch. Trên thực tế, tất cả những gì anh ta có dường như chỉ là một ý tưởng chung chung về Natsu là ai, và cho biết nội dung đã tiến triển như thế nào, có vẻ như anh ta không có bất cứ điều gì hơn thế.

Fairy Tail được thành lập để trở thành một series thuộc thể loại phiêu lưu, với dàn nhân vật chính nhận các nhiệm vụ cho phép họ khám phá thế giới và vui chơi cùng nhau. 

Đây là một lý do tại sao bộ truyện thường bị so sánh với một số bộ truyện cùng thời có tiền đề tương tự, đáng chú ý nhất là manga Đảo Hải Tặc One Piece. 

Điều này không có lợi cho Fairy Tail, vì One Piece là một trong những thương hiệu lớn nhất hiện nay ở phạm vi toàn cầu. 

Trong khi các câu chuyện của Fairy Tail có vẻ khá ngẫu nhiên, với cốt truyện bao quát thiếu cấu trúc hoặc kế hoạch thực sự, One Piece đã cố gắng làm điều ngược lại, với mỗi cung đều thiết lập một tương lai, hoặc ít nhất là thêm điều gì đó để khán giả hiểu về thế giới theo một cách đáng kể.

Một ví dụ rõ ràng về sự thiếu kế hoạch hoặc định hướng của Fairy Tail là cách nó xử lý những con rồng. 

Vào đầu bộ truyện, Natsu đã nói rõ rằng mục tiêu chính của anh ta là tìm ra con rồng đã nuôi nấng anh ta, Igneel, mặc dù loài rồng được cho là đã tuyệt chủng vào thời điểm đó. 

Là nhân vật chính của bộ truyện, điều này ngụ ý rằng phần lớn bộ truyện, hoặc ít nhất là một số bộ, sẽ xoay quanh nhiệm vụ cá nhân này. 

Tuy nhiên, phần lớn Fairy Tail hầu như không đề cập đến nó, và khi nó làm vậy, lời giải thích có vẻ khá phức tạp và được xử lý kém. 

Tuy nhiên, phần lớn Fairy Tail hầu như không đề cập đến nó, và khi nó làm vậy, lời giải thích có vẻ khá phức tạp và được xử lý kém. 

Phát hiện ra rằng Natsu đã được gửi từ quá khứ đến tương lai để ngăn chặn con rồng ác Achnologia, và Igneel đã ở bên trong anh ta từ trước đến nay nhưng lại không bao giờ có chi tiết gợi nhắc tới.

Việc đưa vào cốt truyện END cũng như tiết lộ rằng Zeref và Natsu thực sự là anh em là một ví dụ khác về việc chi tiết truyện bị xử lý kém. 

Mặc dù sự xuất hiện đầu tiên của Zeref chắc chắn ngụ ý rằng họ có liên hệ với nhau theo một cách nào đó, nhưng câu chuyện không có tác dụng gì nhiều để thiết lập tiết lộ cho đến khi nó thực sự xảy ra. 

Điều tương tự cũng có thể nói về việc Natsu phát hiện ra mình là một trong những con quỷ của Zeref. 

Đây không phải là những ý tưởng tồi, nhưng do cách xử lý kém, nên tất cả đều cảm thấy khá lạ và khiến người xem không hài lòng.

Các nhân vật phản diện bị xử lý kém

Các nhân vật phản diện bị xử lý kém

Sau đó là cách bộ truyện xử lý các nhân vật phản diện chính của nó, Zeref và Achnologia là một ví dụ. 

Phần cuối của bộ truyện xoay quanh việc Zeref cố gắng lấy được Fairy Heart để có thể chiến đấu với Achnologia, nhưng chúng ta vẫn chưa thể tìm được lời giải thích được lý do tại sao họ lại chiến đấu ngay từ đầu.

Achnologia dường như muốn giết tất cả những con rồng và Dragon Slayers và kết quả là sẽ mang lại một số hình thức hủy diệt cho thế giới, trong khi Zeref muốn giành quyền lực và loại bỏ thế giới của con người khi anh ta cảm thấy như họ là một căn bệnh ung thư trên thế giới. 

Hai mục tiêu này dường như không mâu thuẫn với nhau quá nhiều, làm cho phần cuối cùng của toàn bộ loạt phim cảm thấy không hợp lý. 

Đây là một điều đáng tiếc, vì mặt khác Zeref là một nhân vật được viết rất thuyết phục trước đó và Achnologia là một nhân vật thực sự uy nghiêm và đáng sợ. Nếu được xử lý theo cách khác nhau, chúng có thể đã nâng loạt phim lên một tầm cao mới.

Một vấn đề khác về các nhân vật phản diện là hầu hết họ đều được chuộc lỗi vì lý do này hay lý do khác, ngay cả khi họ không làm bất cứ điều gì để xứng đáng với điều đó. 

Một số nhân vật như Gajeel Redfox đã xử lý các vòng cung cứu chuộc cực kỳ tốt, không chỉ tạo chiều sâu cho nhân vật của anh ấy mà còn cho các thành viên khác trong hội, và khán giả theo dõi. 

Sức mạnh của tình bạn tạo nên mọi chiến thắng

Sức mạnh của tình bạn tạo nên mọi chiến thắng

Một trong những chủ đề mang tính biểu tượng nhất của Fairy Tail cũng có thể là chủ đề tồi tệ nhất, và đó là sự nhấn mạnh về tình bạn. 

Không có gì lạ khi anime có những khoảnh khắc sến sẩm nhằm thể hiện mối liên kết bền chặt giữa các nhân vật, nhưng khi hầu hết mọi xung đột lớn đều được giải quyết theo cách đó, thì điều đó lại trở nên vô cùng khó chịu. 

Nếu nó được sử dụng để giúp cứu các nhân vật khỏi bóng tối sâu xa nào đó, chẳng hạn như với Jellal, thì điều đó không tệ, vì điều này đã giúp giải thích một số phần của câu chuyện. 

Điều tồi tệ là đây là tình bạn là thứ giúp Natsu và phần còn lại của Fairy Tail đánh bại gần như tất cả các đối thủ lớn của họ trong suốt bộ truyện. 

Với tất cả những gì đã nói, Fairy Tail là một câu chuyện thú vị. Ngay cả những người không thích Fairy Tail cũng thích các nhân vật của nó, cho thấy một số trong số đó được viết tốt như thế nào. 

Điểm hấp dẫn nhất của bộ truyện luôn là các nhân vật của nó, đó là lý do tại sao nhiều người cảm thấy rằng họ xứng đáng nhận được nhiều hơn những gì họ có. Nhìn chung, SharingFunVN vẫn tin rằng Fairy Tail là một bộ truyện hấp dẫn xứng đáng được xem bởi bất kỳ fan anime hay manga nào.

Theo Truyenvn

Facebook