CEO Miniclip: Game mobile sẽ thống lĩnh thị trường ít nhất một thập kỷ nữa

Đầu tuần có thông tin cho rằng Miniclip đã đóng cửa. Mặc dù điều này đã vấp phải sự hoài nghi của nhiều người dùng, nhưng thông tin này đã sớm xuất hiện.

Thay vì đóng cửa, công ty đang chuyển hướng tập trung sang game di động, vì game mobile đã được chứng minh là nhánh thành công nhất của công ty, CEO của hãng cũng đã khẳng định như vậy.

Trong một cuộc phỏng vấn với CityAM, Saad Choudri đã thảo luận về động thái này. Ông nói: “Chúng tôi luôn muốn phát triển mạnh mẽ game mobile. Game di động vẫn cho khả năng tiếp cận người dùng lớn và duy trì thế mạnh ở sự tiện lợi”.

CEO Saad Choudri hiện điều hành Miniclip.

CEO Saad Choudri hiện điều hành Miniclip.

Các trò chơi trực tuyến bắt đầu phát hành trò chơi di động hơn một thập kỷ trước và sau khi mua lại nhà phát hành Subway Surfers Sybo vào đầu năm nay, Miniclip là một trong những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực game di động và là công ty trò chơi được có lượng tải game lớn thứ tư trên iOS và Android. bVào tháng 08, Miniclip được đánh giá là một trong 50 nhà sản xuất trò chơi di động hàng đầu của năm 2022.

Saad Choudri là Giám đốc điều hành của Miniclip. Tháng 10 năm ngoái, ông được bổ nhiệm làm CEO của Miniclip sau 10 năm giữ vai trò điều hành. Gần một năm đảm nhiệm vai trò này, đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc với Chủ tịch và người đồng sáng lập Rob Small cũng như với các giám đốc điều hành và đồng nghiệp tài năng theo chia sẻ của Saad.

Điểm nổi bật chính kể từ khi trở thành Giám đốc điều hành là việc Miniclip mua lại SYBO, đơn vị làm game Subway Surfers cũng như định hướng phát triển trò chơi di động. Ông cho hay game mobile còn ngự trị ít nhất 10 năm nữa trên thị trường.

Các cửa hàng ứng dụng về cơ bản đã thay đổi phương thức quản lý, chơi trò chơi. Ngành công nghiệp trò chơi đã liên tục phát triển và thích ứng để đáp ứng nhu cầu của game thủ và đơn vị phân phối trên nền tảng trong những năm qua.

Miniclip mua lại hãng làm game Subway Subfers.

Miniclip mua lại hãng làm game Subway Subfers.

Một ví dụ là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh di động nơi các nhà phát triển được thúc đẩy áp dụng mô hình kinh doanh miễn phí hoặc miễn phí sau khi người chơi di động không muốn trả tiền cho các trò chơi mới. Ý tưởng là một khi nhiều người chơi đã tải xuống và chơi một trò chơi miễn phí, một số người trong số họ sẽ thích đến mức sẵn sàng trả tiền cho các tiện ích bổ sung các tính năng mới, tiền tệ trong trò chơi và các giao dịch mua trong ứng dụng khác (IAP) để có trải nghiệm tốt hơn.

“F2P” hiện là một mô hình kinh doanh cực kỳ thành công cho trò chơi di động, nhưng không phải là không có vấn đề hạn chế. Một mặt, nó mang lại lợi ích cho người chơi vì giờ đây họ có thể chơi trò chơi miễn phí. Mặt khác, các nhà phát triển áp dụng “F2P” được khuyến khích chạy trò chơi dưới dạng dịch vụ (GaaS). Nội dung của họ càng phong phú thì cơ hội chuyển đổi người chơi thành người trả tiền càng cao. Họ được khuyến khích tiếp tục bổ sung các tính năng mới, sự kiện, xây dựng và thu hút cộng đồng.

“Miniclip là một trong những ứng dụng đầu tiên của App Store. Chúng tôi quyết định tham gia vào ngành công nghiệp trò chơi di động vào năm App Store ra mắt, vào năm 2009, chúng tôi mở studio đầu tiên ở Bồ Đào Nha và bắt đầu phân phối các trò chơi cao cấp. Tôi tham gia Miniclip vào năm 2010 ngay trước khi thực hiện bước ngoặt lớn nhất chuyển Mini Pets từ trả phí sang miễn phí vào năm 2011. Thời điểm này chắc chắn là chìa khóa cho thành công của chúng tôi và phần còn lại nhờ 8 Ball Pool – game cho đến nay với hơn 1 tỷ lượt tải và tiếp tục thấy hơn 10 triệu người chơi hoạt động trong trò chơi hàng ngày”, CEO chia sẻ.

Trong 12 năm qua, Miniclip đã tiếp tục phát hành không dưới 70 trò chơi di động, tất cả đều là dạng “F2P”. Họ tập trung và cam kết mang đến trải nghiệm trò chơi di động tốt nhất có thể cho người chơi.

CEO Miniclip Miniclip Saad Choudri

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *