QUỐC TẾ_ Ngành game nói riêng xứ Ấn chuẩn bị nhận được sự đầu tư lớn từ chính phủ nước này từ nay cho đến năm 2025.
Trong phiên họp về Ngân sách Liên minh Ấn Độ 2022, Nirmala Sitharaman, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Các vấn đề doanh nghiệp của Ấn Độ, đã công bố trong bài phát biểu của mình tại Quốc hội rằng chính phủ nước này sẽ hỗ trợ lĩnh vực hoạt hình, hiệu ứng hình ảnh, trò chơi và truyện tranh (AVGC).
Ngành công nghiệp trò chơi được sự hỗ trợ từ chính phủ. Họ xem xét cách trò chơi di động ở Ấn Độ được định giá từ 1,5 tỷ đô la trở lên và sẽ đạt 5 tỷ đô la vào năm 2025 (theo báo cáo của Business Insider), có thể hiểu tại sao ngành công nghiệp game sẽ nhận được sự thúc đẩy này từ giới chức.
Sự kiện khẳng định game là đối tượng được đầu tư tại Ấn Độ.
Lực lượng Đặc nhiệm Xúc tiến AVGC bao gồm các mảng như hoạt hình, hiệu ứng hình ảnh, trò chơi và truyện tranh ở quốc gia Nam Á này có tiềm năng to lớn để tuyển dụng, phát triển đội ngũ nhân sự và cộng đồng trải nghiệm.
“Theo kế hoạch, một đội đặc nhiệm xúc tiến AVGC với tất cả các bên liên quan sẽ được thành lập để đề xuất các cách thức hiện thực hóa điều này và xây dựng năng lực trong nước để phục vụ thị trường của chúng tôi và nhu cầu toàn cầu” – Nirmala Sitharaman, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ, khẳng định.
Cũng có thông tin cho rằng vào năm 2022, chính phủ Ấn Độ đặt mục tiêu giúp đỡ những sinh viên sẵn sàng gia nhập ngành công nghiệp game xây dựng các sản phẩm mang đậm dấu ấn nước này.
Ngành công nghiệp game được hưởng lợi như thế nào từ sự hỗ trợ của chính phủ Ấn Độ? Đó là câu chuyện của tương lai ràng khi game nhận được sự công nhận của giới chức thì sẽ có rất nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cách đây không lâu, công ty nghiên cứu thị trường Niko Partners đã công bố Báo cáo thị trường trò chơi Ấn Độ năm 2021 và Dự báo 5 năm cho biết doanh thu trò chơi của Ấn Độ. Báo cho hay, quốc gia này đang trên đà đạt 1,5 tỷ đô la doanh thu ở mảng game vào năm 2025.
Niko dự kiến thị trường game của Ấn Độ sẽ tạo ra 534 triệu đô la vào năm 2021. Dự báo năm nay mức tăng trưởng hàng năm đạt 32% so với năm 2020.
Theo: Game4v