Game casual đang bị thu hẹp về quy mô

Tài liệu được công bố.
Đánh giá post

Theo báo cáo Liftoff, thị phần trò chơi hypercasual đã giảm gần 20% trong năm qua, nhưng các trò chơi casual kết hợp đang tăng lên.

Nghiên cứu này là một phần trong Báo cáo ứng dụng trò chơi casual năm 2023 của Liftoff, tiết lộ thể loại trò chơi di động và thể loại nào đang thu hút nhiều lượt cài đặt nhất và các xu hướng mới nhất đang làm rung chuyển thị trường trò chơi casual dành cho di động.

Tài liệu được công bố.

Tài liệu được công bố.

Tổng thị phần tải xuống của thể loại hypercasual đã giảm từ khoảng 50% trong quý 1 năm 2021 xuống chỉ còn hơn 30% vào quý 1 năm 2023. Các nhà phát triển trò chơi dành cho di động đang điều chỉnh bằng cách kết hợp cơ chế trò chơi và các lớp từ hai thể loại trở lên để tạo ra các trò chơi casual kết hợp.

Trò chơi thông thường kết hợp là một thể loại mới phát triển từ trò chơi siêu thường. Chúng có lối chơi cốt lõi siêu thường và các yếu tố trò chơi trung bình. Bản chất kết hợp này cho phép các nhà phát triển thu hút nhiều đối tượng hơn, đồng thời tăng mức độ tương tác và khả năng kiếm tiền. Liftoff cho biết các trò chơi casual kết hợp có sức hấp dẫn động lực rộng hơn và nhiều cơ hội kiếm tiền hơn nhờ sự kết hợp của các lớp trò chơi khác nhau.

Garden Affairs và BTS Island là những trò chơi match 3 truyền thống duy nhất được phát hành trong hai năm qua đã trở thành những tựa game có doanh thu cao nhất, với tình trạng quá tải của thị trường khiến các tựa game mới nổi trong thể loại phụ gần như không thể lọt vào bảng xếp hạng.

Minigame đang gia tăng. Khoảng 23% trong số 200 trò chơi thông thường có doanh thu cao nhất sử dụng các trò chơi nhỏ khác với cơ chế chơi trò chơi cốt lõi của chúng để thúc đẩy các khía cạnh như thu hút và tương tác của người dùng dưới dạng bổ sung vĩnh viễn hoặc một phần của sự kiện trong trò chơi.

CPI theo tháng.

CPI theo tháng.

Tất cả các trò chơi casual có doanh thu cao nhất đều có các sự kiện cạnh tranh 100% trong số 10 trò chơi casual có doanh thu cao nhất đã tổ chức các giải đấu cá nhân vào năm ngoái. Phần lớn cũng triển khai các giải đấu co-op và sự kiện đua xe, vì các nhà phát triển trò chơi thông thường nỗ lực mở rộng sức hấp dẫn của trò chơi bằng cách khai thác động cơ cạnh tranh của người chơi.

Joel Julkunen, trưởng bộ phận phân tích tại GameRefinery của Liftoff, cho biết: “Nếu trò chơi di động muốn thành công trong bối cảnh cạnh tranh này, điều quan trọng là phải khai thác các xu hướng thúc đẩy doanh thu – một điểm nhấn đối với các game thủ đang trải nghiệm. Bằng cách áp dụng các xu hướng mới nhất, chẳng hạn như các yếu tố kết hợp và các sự kiện cạnh tranh, các nhà phát triển trò chơi casual có thể tiếp tục tăng mức độ tương tác và giữ chân đồng thời mang đến các cơ hội hấp dẫn cho các nhà quảng cáo”.

Báo cáo cũng bao gồm bảng phân tích hàng năm về điểm chuẩn cho chi phí quảng cáo và doanh thu. Tài liệu chỉ ra rằng các trò chơi mô phỏng có CPI (chi phí mỗi lượt cài đặt) thấp nhất ở mức 59 cent cho mỗi người dùng và Bắc Mỹ có CPI cao nhất trên toàn thế giới ở mức 3,59 đô la. Người dùng Android cũng được ghi nhận là nền tảng tiết kiệm chi phí hơn cho người dùng mục tiêu, chi phí trung bình là 63 xu cho mỗi người chơi so với 2,23 đô la trên iOS. Điều này có thể là do tác động liên tục của việc Apple tập trung vào quyền riêng tư đối với các quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Phương pháp luận

Báo cáo bao gồm ba phần chính và dựa trên dữ liệu doanh thu mới nhất từ ​​500 trò chơi di động có doanh thu cao nhất trong hai năm qua, cũng như dữ liệu từ hơn 390 tỷ lượt hiển thị quảng cáo và 16,7 tỷ lượt nhấp trên 100 triệu lượt cài đặt. Tất cả dữ liệu có trong báo cáo này đến từ GameRefinery và Accelerate, giải pháp quảng cáo có lập trình của Liftoff từ dữ liệu của Liftoff từ ngày 1 tháng 2 năm 2022 đến ngày 1 tháng 2 năm 2023.

game casual

Theo: Game4v

Facebook