Tại buổi báo cáo doanh thu công ty hàng năm, Lenovo công bố mức tăng trưởng mạnh mẽ, với tổng doanh thu tăng 22%.
Báo cáo cũng cho hay, lợi nhuận ròng tăng 76% trong ba phần tư đầu tiên. Chủ tịch Lenovo, Yang Yuanqing, cũng cho biết vào cuối năm tài chính tiếp theo, khoản đầu tư cho R&D của Lenovo sẽ tăng gấp đôi hàng năm. Trong 5 năm tới, tổng vốn đầu tư cho R&D của công ty được lên kế hoạch vượt 100 tỷ nhân dân tệ (15,7 tỷ USD).
Yang cũng tiết lộ rằng Lenovo đã thành lập ba mảng kinh doanh sáng tạo mới trong năm tài chính vừa qua – game dịch vụ đám mây và công nghệ AR / VR dựa trên các ứng dụng metaverse. Lenovo cho biết sẽ cố gắng tập trung vào cơ cấu tổ chức mới này trong vòng 2-3 năm tới.
Trong năm tài chính vừa qua, Nhóm Giải pháp & Dịch vụ (SSG) của công ty đã xây dựng cơ cấu tổ chức theo ba loại hình dịch vụ (dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ vận hành và bảo trì, dịch vụ dự án và giải pháp). Hãng tích hợp các nguồn lực bán hàng theo ngành nghề kinh doanh của Trung Quốc và quốc tế, đồng thời cũng mới thành lập một nhóm dịch vụ đám mây.
Tại hội nghị khởi động, Kirk Skaugen, Phó chủ tịch điều hành của Lenovo và Chủ tịch Nhóm giải pháp cơ sở hạ tầng (ISG), đã thông báo về việc thành lập trước đó của bộ phận kinh doanh điện toán biên của Lenovo, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 04. Bộ phận tích hợp cạnh. kinh doanh điện toán rải rác ở các phòng ban khác nhau thành một doanh nghiệp hoàn chỉnh và sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng các khả năng toàn diện để thúc đẩy sự phát triển của nó.
Đồng thời, Intelligent Devices Group (IDG) đã thành lập một nhóm toàn cầu Trung tâm Sản phẩm Thương mại (CPC) để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động này cũng có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 04. Nhóm sẽ tập trung vào việc quản lý sự phát triển. các sản phẩm của doanh nghiệp, tăng cường sự hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời nâng cao hơn nữa hiệu quả.
Ngoài ra, Trung tâm đổi mới toàn cầu mới được thành lập (GIC, trước đây là Trung tâm đổi mới hàng đầu) sẽ đảm nhận một số trách nhiệm chính, chẳng hạn như nền tảng R&D và đổi mới công nghệ, nền tảng hệ sinh thái phần mềm và thiết bị, máy tính bảng và trò chơi di động, màn hình, máy tính để bàn và tất cả trong -một PC và Chromebook.
Theo: Game4v