Shen Li, Tổng giám đốc Tencent NExT Studios, đã chính thức từ chức. Nhiều người băn khoăn vì sao ông lại quyết định ra đi.
Shen Li nói rằng việc từ chức là vì lý do cá nhân chứ không phải từ phía công ty. Vấn đề này đã được ông nghĩ đến từ trước đó.
Theo xác nhận từ những người trong cuộc thân cận với Tencent NExT Studios, sự ra đi của Shen Li sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của NExT, XR và các mảng kinh doanh liên quan khác.
Shen Li tốt nghiệp năm 1997, phụ trách công nghệ engine trò chơi AAA tại Ubisoft, và từng là giám đốc kỹ thuật của Splinter Cell: Pandora Tomorrow và Splinter Cell: Double Agent. Sau đó, ông gia nhập Epic Games với tư cách là CTO của Trung Quốc, chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển engine. Năm 2013, ông gia nhập Tencent.
Vào năm 2015, Shen Li đã lãnh đạo một nhóm nghiên cứu và phát triển trò chơi VR, và cố gắng theo hướng trò chơi và mạng xã hội. Vào cuối năm 2016, Shen Li tiếp quản nhóm làm game Monster Hunter Online, cũng như nhóm phần cứng và drone ở Thâm Quyến. NExT Studios được lập ra vào năm 2017, tên đầy đủ là New Experience and Technology, tức là kinh nghiệm và công nghệ mới. Đây cũng là một studio đặc biệt trong Tencent.
Shen Li được bổ nhiệm làm người đứng đầu bộ phận kinh doanh XR của Tencent Games vào tháng 06 năm nay, chịu trách nhiệm lập kế hoạch chiến lược và triển khai hoạt động kinh doanh XR, và người đứng đầu bộ phận này là Ma Xiaoyi, Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Tencent.
Về sự ra đi của Shen Li, những người trong cuộc của Tencent cho biết rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động khác. Người ta hiểu rằng Shen Li gia nhập Tencent vào năm 2013. Lần đầu tiên ông giữ chức vụ Tổng giám đốc của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm hợp tác giải trí Tencent, và vào năm 2017, ông phụ trách studio NExT.
Trong một cuộc phỏng vấn trong những năm đầu, Shen Li nói rằng đã thử một cách tiếp cận để thành lập dự án. Hãng cũng có một số dự án nghiên cứu lớn chẳng hạn như trò chơi trực tuyến bắn súng chiến thuật Rebirth Edge, được định vị là sản phẩm 2A và đã được phát triển trong 4 năm.
Vào năm 2020, NExT Studios được đặt dưới cơ cấu của IEG Global và Shen Li cũng bắt đầu đảm nhận vai trò CTO của IEG Global, chịu trách nhiệm quản lý kỹ thuật và R&D của mảng kinh doanh trò chơi ở nước ngoài. Năm 2022, Shen Li là người đứng đầu bộ phận kinh doanh Tencent Game XR (thực tế mở rộng). Doanh nghiệp tập trung vào bố cục của hệ sinh thái XR.
Theo: Game4v