Starfield có vẻ là một trò chơi cực kỳ tham vọng, nhưng đối với một số người, tham vọng này có thể khiến chất lượng tựa game gặp rủi ro.
Tựa game nhập vai mới nhất của Bethesda là Starfield đã được cộng đồng game thủ quan tâm theo dõi trong vài năm nay. Tách khỏi loạt game Fallout và The Elder Scrolls điển hình, Starfield đánh dấu một IP hoàn toàn mới của Bethesda, đưa người chơi vào một cuộc hành trình xuyên không gian chứ không phải là một vùng đất hoang hậu tận thế hay một lục địa viễn tưởng. Với rất nhiều người hâm mộ đã đặt kỳ vọng cao vào Starfield, Bethesda đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng trò chơi có đủ tham vọng và quy mô đáp ứng những kỳ vọng đó, thể hiện qua các phân cảnh lối chơi đầu tiên được tiết lộ vào tháng 6 mới đây.
Starfield đã giới thiệu vài phút gameplay đầu tiên của mình tại Xbox & Bethesda Games Showcase 2022, bao gồm cái nhìn về một số hệ thống trận chiến trong trò chơi, cái nhìn sơ lược về cốt truyện và nhiều hơn nữa để người hâm mộ hào hứng. Với mọi thứ được đạo diễn Todd Howard của Bethesda mô tả trong nhiều đoạn phim gameplay trích ra từ trong trò chơi, Starfield có vẻ là một tựa game vô cùng rộng lớn, có khả năng mang đến cho người chơi hàng trăm việc phải làm với vô số giờ nội dung.
Tuy nhiên, đối với một số người, tham vọng của Starfield đang đi quá xa, đặc biệt là khi có quá nhiều hành tinh để khám phá. Todd Howard tuyên bố rằng sẽ có hơn 100 Hệ Mặt Trời và hàng nghìn hành tinh để khám phá trong Starfield. Đối với một số người, đây là một viễn cảnh thú vị, nhưng đối với những người khác, nó cho thấy khả năng thiếu sự đầu tư trong thiết kế màn chơi của Starfield, vì rất khó có khả năng Bethesda đã chế tạo thủ công hơn 1.000 hành tinh.
Những người phản đối hệ thống 1.000 hành tinh của Starfield cho rằng các hành tinh đó sẽ được tạo ra tự động, có nghĩa là thay vì một tá hành tinh giống như những thế giới có ý nghĩa và chi tiết, AI sẽ được yêu cầu tạo ra hàng trăm và hàng nghìn không gian “sêm sêm” nhau khiến tựa game đem lại cảm giác kém hấp dẫn hơn. Nhiều người đã chỉ trích No Man’s Sky khi nó ra mắt lần đầu vì các vấn đề tương tự, với nhiều hành tinh của trò chơi thiếu đi sự sống và sự đa dạng. Ngay cả một số nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghiệp trò chơi cũng đã thể hiện sự không hài lòng của họ đối với việc tạo ra tự động các “không gian trò chơi rộng lớn”.
Ngay cả khi hứa hẹn có hơn 1.000 hành tinh để khám phá, mức độ chi tiết sẽ không được trải đều giữa các thế giới của Starfield. Một số hẳn sẽ được tập trung hơn và một số thì không. Rất có thể Starfield cũng có ảnh hưởng từ Mass Effect 2, cho phép người chơi khám phá các hành tinh nhưng chỉ với một khu vực giới hạn có thể chơi được. Dù thế nào đi nữa thì game thủ sẽ có thể tìm hiểu cách các hành tinh của Starfield hoạt động thế nào khi trò chơi ra mắt.
Xem thêm: Starfield công bố các phân đoạn gameplay đầu tiên đầy ấn tượng tại Xbox & Bethesda Games Showcase 2022
Theo: Game4v