Thị trường game mobile tầm trung tại Trung, Hàn, Nhật hiện ra sao?

Thị trường game tầm trung tại Trung, Nhật và Hàn Quốc.
Đánh giá post

Về phân loại vĩ mô, Mid-Core (game tầm trung) có lẽ là hệ thống bao gồm phạm vi phân loại rộng nhất với nhiều phân nhánh nhỏ.

Từ góc độ hoạt động thị trường, phân khúc này chiếm 45% tổng doanh thu (không bao gồm thống kê thị trường châu Âu và châu Mỹ của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc). So với năm ngoái, game hạng trung tăng 16%, vẫn duy trì xu hướng tăng đáng kể.

Về thể loại, game chiến thuật, game bắn súng và game nhập vai chiếm tỷ trọng lớn nhất, các sản phẩm của các nhà sản xuất Trung Quốc đều chiếm tỷ trọng đáng kể.

Thị trường game tầm trung tại Trung, Nhật và Hàn Quốc.

Thị trường game tầm trung tại Trung, Nhật và Hàn Quốc.

Cách đây một thời gian, blog phân tích nổi tiếng Deconstructor of Fun cho hay sản phẩm tiêu biểu của RPG, SLG, FPS và các thể loại phổ biến khác có sự phát triển mạnh. Các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ tiếp tục thống trị trong các trò chơi chiến lược 4X.

Trong thời kỳ hậu IDFA, thị trường sẽ bước vào giai đoạn mà một số lượng lớn các game nhập vai sẽ ra phần tiếp theo. Mặc dù cạnh tranh chiến thuật có xu hướng bão hòa, với sự ra đời của một số tác phẩm mới và IP mới, thể loại này vẫn có thể thay đổi phát triển.

Từ khía cạnh doanh thu, các trò chơi tầm trung có doanh thu tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, chiếm doanh thu mua hàng trong ứng dụng trong toàn bộ trò chơi di động.

Game nhập vai thế giới mở như Genshin Impact đã có sự bứt tốc mạnh mẽ lên đến 622% so với cùng kỳ năm ngoái. Game miHoYo chiếm hơn 95% thị phần.

Game tầm trung và các phân nhánh.

Game tầm trung và các phân nhánh.

Trò chơi thẻ TCG / CCG tiếp tục phát triển hàng năm và năm 2021 cũng không phải là ngoại lệ. Trong khi tổng số lượt cài đặt thẻ giảm 16% vào năm ngoái, doanh thu đã tăng 45%. Harry Potter: Magic Awakened và Yu-Gi-Oh! Duel Link đều đóng góp vào tăng trưởng doanh thu ở thể loại này.

Về doanh thu, trò chơi chiến lược 4X là phân khúc tổng thể lớn nhất trên nền tảng di động, với doanh thu năm 2021 tăng 850 triệu USD hay 27% so với năm trước. Năm ngoái, mặc dù không có tựa game mới nào trong thể loại này đứng đầu bảng xếp hạng bán chạy nhất, nhưng gần như mọi trò chơi đều có doanh thu tăng.

Sau vài năm suy giảm, chiến lược thời gian thực (RTS) cuối cùng cũng phục hồi vào năm 2021, nhờ tăng trưởng doanh thu từ Clash Royale. Clash Royale chiếm gần 70% tổng doanh thu của toàn bộ thị trường thể loại phụ vào năm ngoái, và lượt tải cũng tăng lên, cho thấy khoản đầu tư của Supercell đã được đền đáp.

Vào năm 2021, từ game bắn súng góc nhìn thứ nhất, thứ ba tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái lên 500 triệu đô la. Call of Duty Mobile là sản phẩm chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ở mảng này, với hơn 90% thị phần.

Khi các quy định IDFA mới của Apple áp dụng vào thị trường iOS, lượng tải các trò chơi vừa phải đã giảm. So với năm 2020, lượt tải các trò chơi vừa phải đã giảm gần 1/5. Số lượt cài đặt trò chơi trên thiết bị di động ở tất cả ngoại trừ ba danh mục phụ đang giảm.

báo cáo game game tầm trung Thị trường Game

Theo: Game4v

Facebook